Du lịch Tết đến ngôi chùa có “bước sóng trắng” đẹp nhất nhì Đông Nam Á

181

Nhắc tới các quốc gia du lịch Tết nổi bật ở Đông Nam Á, người ta sẽ nghĩ ngay đến du lịch Thái Lan, Indonesia, Malaysia,… mà vô tình bỏ qua Myanmar – một đất nước được mệnh danh “xứ sở chùa vàng” thứ 2 chỉ sau Thái Lan.

Có lẽ nhiều người vẫn nghĩ chắc nơi đây không có gì đi đâu, thế nhưng đặt chân đến rồi mới biết vùng đất Phật này còn nhiều điều khám phá hơn thế. Và một trong số đó chính là ngôi chùa Hsinbyunme linh thiêng với nét kiến trúc tuyệt đẹp được xây bởi tình yêu đầy thiêng liêng.

du lịch tết
@effetmertravelers
du lịch tết
@zorymory

Cũng dạo gần đây dân tình mê xê dịch bắt đầu xôn xao trước những bức ảnh check-in kỳ lạ ở Myanmar – nơi nóng nhất nhì Đông Nam Á nhưng lại có một khung cảnh “dịu mắt” đến thế. Tìm tòi một lúc thì phát hiện ra đó là ngôi chùa Hsinbyunme với kiến trúc trác tuyệt được bao quanh bởi những “đợt sóng trắng” đầy cuốn hút. Hóa ra mỗi đường sóng uốn lượn mà dân du lịch quốc tế đang check-in liên tục đó lại là biểu trưng cho dáng vẻ của những ngọn núi.

du lịch tết
@delululs
du lịch tết
@_alyciac

Truyền thuyết về chùa Hsinbyunme bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu cảm động của công chúa Hsinbyume và hoàng tử Bagydaw, sau khi kết hôn cả hai vui mừng chào đón đứa con đầu lòng nhưng tiếc thay việc hạ sinh đã khiến công chúa qua đời. Vì tiếc thương người vợ quá cố nên năm 1816 hoàng tử đã cho xây ngôi chùa theo tên công chúa để tưởng nhớ. Mặc dù đã trải qua nhiều biến cố do thiên tai nhưng sau khi được trùng tu cẩn thận, ngôi chùa ngày càng đẹp hơn và trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn ở Mandalay.

@passportinonehand
@thewayfaress

Hướng dẫn khám phá ngôi chùa này một cách tiện nhất:

Chùa Hsinbyume nằm ở bờ Tây của sông Irrawaddy, cách khoảng 10 km về phía Tây Bắc của trung tâm Mandalay. Bạn có thể đi đến Mandalay từ Yangon bằng xe buýt và xe buýt ở Myanmar chất lượng rất tốt nên yên tâm nha! Ngoài ra thì cũng có thể bay trực tiếp đến Mandalay bằng cách quá cảnh ở Bangkok hoặc Yangon nhưng thường những chuyến bay nội địa của Myanmar được đánh là không được tốt nên cách tốt nhất để khám phá Mandalay vẫn là thêm địa điểm này vào lịch trình đi Yangon mà thôi.

@qirraquinn
@ireturegano

Các lưu ý khi tham quan:

– Thời gian: Nên đến vào sáng sớm hoặc chiều tối để có thể ngắm màu trời đẹp nhất và cũng tránh nắng nóng vì ở Myanmar ban ngày nóng vô cùng đó!

– Ăn mặc: Tương tự như các ngôi chùa ở Thái, bạn phải mặc đồ kín đáo, áo dài tay và váy dài, hầu hết các khu vực bên trong chùa đều không được mang giày dép.

– Giá vé: Miễn phí, nếu bạn muốn tham quan thêm đền cổ Mingun gần đó mới tốn vé khoảng 4USD.

– Gợi ý cách lấy góc: Hầu hết các travel blogger chọn cách đứng trên những đường sóng để lấy toàn cảnh ngôi chùa và cho cảm giác mình thật nhỏ bé. Tuy nhiên bạn có thể sáng tạo hơn ở những cổng, cửa vào chùa, vì kiến trúc ở đây rất đẹp nên các lối ra vào đều có góc tròn khi lên hình cực ăn ảnh. Hãy thử tham khảo thêm những góc mới lạ này khi du lịch Tết nhé!

@spencerflarsen
@travel365.it