Du lịch Thái Lan: Khám phá thủ đô Bangkok trong 3 ngày

461

3 ngày là thời gian không ngắn và cũng không dài, nhưng nó đủ để bạn khám phá hết những vẻ đẹp của thủ đô Bangkok khi đi du lịch Thái Lan.

Bangkok là một thành phố phát triển về mặt du lịch. Những năm trở lại đây, thành phố này ngày càng nổi bật hơn với các hoạt động giải trí hấp dẫn, văn hóa ẩm thực đa dạng cùng chi phí phải chăng. Không khó cũng như không mất nhiều thời gian để có một chuyến du lịch thú vị tại Bangkok. 3 ngày là thời gian không ngắn và cũng không dài, nhưng đủ để bạn khám phá hết những vẻ đẹp của thủ đô Bangkok khi đi du lịch Thái Lan.

Đừng quên đặt phòng khách sạn tại Chudu24 qua hotline 1900 5454 40 để được hưởng những ưu đãi hấp dẫn nhé!

NGÀY ĐẦU TIÊN: BANGKOK ĐỜI THƯỜNG

Dạo vòng quanh thành phố

Đạp xe là hoạt động bạn không nên bỏ qua nếu muốn khám phá Bangkok. Khởi hành lúc 8 giờ sáng, bạn có thể dạo quanh một vòng thành phố, ngắm nhìn không khí sôi động của trung tâm thủ đô hay khám phá nhịp sống đời thường của người dân bản địa khi qua những con hẻm, phố người Hoa. Nếu ngại kẹt xe và muốn thử cảm giác mạnh, bạn có thể lựa chọn Tuk Tuk thay cho xe đạp. Sự hồi hộp và có chút phấn khích khi cùng các bác tài “lách” đường sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị chưa từng có trong chuyến du lịch Thái Lan của mình.

du lịch Thái Lan
@sarazii
@pamelacequinia08

Khám phá hệ thống sông ngòi bằng tàu “đuôi dài”

@Wikitravel

Được mệnh danh là “Venice phương Đông”, Bangkok được bao phủ bởi hệ thống kênh đào lớn gồm nhiều con sông đan xen khắp các ngõ ngách thành phố. Để đến các địa điểm trong khu vực, đa số người dân địa phương di chuyển bằng tàu. Ngồi trên tàu “đuôi dài”, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cuộc sống đời thường của người bản địa trong những ngôi nhà bằng gỗ dọc hai bên bờ sông. Đón ánh hoàng hôn lãng đãng khi qua sông Chao Phraya, bạn sẽ có những bức ảnh thật đẹp để làm kỷ niệm cho chuyến du lịch Thái Lan.

Tham quan Chợ Bangkok

Du lịch Thái Lan
Shopjj.co

Nhắc đến du lịch Thái Lan, cụ thể là Bangkok, sẽ thật uổng phí nếu bạn bỏ qua những khu chợ. Cứ đi khoảng nửa con đường, bạn sẽ bắt gặp không khí nhộn nhịp của một phiên chợ. Có thể nói, Bangkok là thiên đường hội chợ cùng đầy đủ các thể loại chợ được tổ chức vào ngày và đêm như chợ nông sản, quần áo, đồ gia dụng, trang trí, thủ công… Chatuchak của Bangkok nổi tiếng là một trong những hội chợ lớn nhất thế giới với sự tham gia của hơn 15.000 gian hàng.

@llinoire

NGÀY THỨ HAI: CHÙA TẠI BANGKOK

Wat Benchamabophit – Chùa Cẩm Thạch

du lịch Thái Lan
@tailandiaexperience

Nằm ở quận Dusit của Bangkok, Wat Benchamabophit được xây dựng năm vào năm 1899 theo lệnh của quốc vương Chulalongkorn. Đây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thành phố này. Không giống những ngôi chùa khác, chùa Cẩm Thạch là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Á – Âu, sử dụng chất liệu cẩm thạch Ý cùng ngói vàng Trung Quốc. Điểm nhấn của ngôi chùa là bộ sưu tập các tượng Phật bằng đồng. Ngắm bình minh tại Wat Benchamabophit là hoạt động nổi tiếng khi đi du lịch Thái Lan.

Wat Arun – Chùa Bình Minh

du lịch thái lan
@saltinourhair

Nằm trên bờ Tây sông Chao Phraya, Thonburi cùng độ cao trên 75m, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy sự tráng lệ của chùa Wat Arun. Được xây bằng gạch và phủ bên ngoài bằng sứ nhiều màu sắc của Trung Quốc, Wat Arun là một trong những ngôi chùa ấn tượng nhất Bangkok. Đặc biệt, khi đứng tại ban công cao nhất của chùa, du khách có thể chiêm ngưỡng nét đẹp toàn cảnh sông Chao Phraya và trung tâm Bangkok.

Wat Pho – Chùa Phật Ngọc

du lịch thái lan
grandsukhumvithotel

Wat Pho là ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất Bangkok. Đến đây, khách du lịch Thái Lan sẽ có cơ hội ngắm nhìn tượng Đức Phật nằm dài 46m, cao 15m, được bọc vàng và ngọc mẫu trên mắt. Trên bàn chân Đức Phật còn được trang trí bởi 108 cảnh điềm lành theo phong cách Trung Hoa và Ấn Độ. Ngoài ra, du khách còn có thể tận hưởng phút thư giãn với trường đào tạo chuyên viên massage khắp cả nước nằm trong khuôn viên chùa.

NGÀY THỨ BA: KHÁM PHÁ ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ VÀ MUA SẮM

Ẩm thực đường phố

du lịch thái lan
@pictarics.pw
du lịch thái lan
@tasteaway.pl
@jow.cuisine

Ẩm thực đường phố là một trong những điều bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan. Pad Thai, Tom Yum Gong, Prata và các món nướng có vị cay khác là những món ăn bạn phải thử ít nhất một lần. Nơi đây còn nổi tiếng với nhiều món ăn được chế biến từ các loại trái cây tươi như xôi xoài, kem dừa, gỏi đu đủ cùng các loại nước ép, sinh tố và đặc biệt là món trà sữa truyền thống trứ danh.

Đường Khao San và Soi Rambutrri

Nổi tiếng với tên gọi “thiên đường cho dân du lịch bụi”, Khao San là phố đi bộ sầm uất, nhộn nhịp nhất Bangkok với nhiều quán bar nhỏ, nhà hàng, quầy thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh. Đến đây, bạn có thể tận hưởng không khí náo nhiệt khi hòa mình vào dòng người đông đúc và cùng tham gia các hoạt động giải trí được tổ chức về đêm như xăm mình, hát, tết tóc kiểu Thái. Nếu không thích ồn ào, bạn có thể tìm đến đường Soi Rambutrri – con đường bên cạnh Khao San – nơi có không gian yên tĩnh nhưng cũng không kém phần thú vị dành cho những ai ưa thích sự riêng tư.

@jordi_micheli

Trung tâm mua sắm hiện đại

@bangkok
@thousandwonders

Các trung tâm mua sắm, siêu thị là một trong những lý do hút khách du lịch Thái Lan ghé thăm thành phố này. Bangkok có ít nhất mười trung tâm thương mại, siêu thị nằm bên cạnh các trạm BTS, nổi bật như Siam Center, Siam Paragon, Central World, Platinum, EmQuartier. Mỗi trung tâm mua sắm là sự kết hợp thú vị giữa nhiều mức giá ưu đãi từ hàng thủ công, sản phẩm bình dân cho đến các nhãn hiệu cao cấp. Để phục vụ nhu cầu của du khách, hệ thống siêu thị Big C còn mở rộng khung giờ hoạt động tới 2 giờ sáng hôm sau.

Quán cafe và món tráng miệng theo phong cách phương Tây

du lịch thái lan
@everydayimtravelling

Bên cạnh các món ăn địa phương, các quán cà phê mang phong cách phương Tây cũng là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch Thái Lan. Tuy giá cả có phần cao hơn các quán ăn bản địa nhưng với tạo hình sang trọng, đẹp mắt cùng hương vị ngon khó cưỡng, các món tráng miệng phương Tây rất xứng đáng để bạn trải nghiệm một lần. Nếu có dịp đến Bangkok, bạn nên thử thực đơn của những quán như After you dessert café, Patom, Another Cup or Brekkie, iO Italian Osteria,…

@hshhannah_
Patom Organic Living. Ảnh: @hyeromigram