Khám phá sa mạc thu nhỏ ở Quảng Bình

1899

Đồi cát Quang Phú điểm đến mà bạn nhất định phải đến nếu có dịp đi du lịch Quảng Bình. Cồn cát vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ, về cảnh quan, môi trường chưa bị tác động bởi con người. Bạn hãy đi Quảng Bình đến đây trải nghiệm cảm giác đi lạc vào sa mạc, chơi trượt cát vô cùng thú vị hay đi bộ ngắm nhìn đồi cát, tận hưởng không khi trong lành và chụp lại những bức ảnh tuyệt vời.

Đi đến Cồn cát Quang Phú như thế nào

Đi du lịch Quảng Bình ghé qua cồn cát Quang Phú nằm ở xã Quang Phú, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 8 km. Để đến nơi đây, bạn cứ chạy thẳng theo đường Trương Pháp qua bãi biển Nhật Lệ, chạy thêm một đoạn có ngã ba rẻ bên trái là đến.

Đồi cát Quang Phú 1
@phuong_anh289

Nếu so với đồi cát Trắng đồi cát Đỏ của Mũi Né, cồn cát Quang Phú mang một dáng vẻ khác hẳn bởi nó nằm bên bờ biển, không gian thoáng đãng. Cát ở đây có màu trắng như đồi cát Trắng Mũi Né nhưng hơi ngả vàng. Các vụn cát tuy không dốc mạnh như đồi cát Đỏ nhưng chiều dài thì thật đáng kể bởi cứ đi dọc mãi cũng không hết, chứ không bó hẹp trong một phạm vi nhỏ như đồi cát đỏ của Mũi Né.

Những đồi cát có độ cao gần 100m

Khi đặt chân đến đây, ấn tượng đầu tiên bạn có thể thấy là đồi cát trắng soi nắng pha lê với những trảng cát trắng chạy dài đến sát bờ biển xanh. Đến đây bạn có thể bắt đầu hành trình chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m, đôi chỗ được điểm màu xanh của bụi cây dại, màu nâu trầm của những cành cây khô hoang sơ tĩnh lặng, mà chẳng kém phần quyến rũ.

Đồi cát Quang Phú 2
@thao_moc

Màu sắc của cát thay đổi theo thời gian trong ngày

Điều đặc biệt khi nhắc tới cồn cát Quang Phú Quảng Bình chính là màu sắc của cát thay đổi theo theo thời gian. Ban ngày, khi nắng lên màu cát trắng tinh khôi nhưng chỉ đến trưa là lại chuyển sang màu vàng nghệ, đến xẩm tối lại có màu xám trắng. Quả không ngoa khi nói nơi đây là thiên đường cát kỳ diệu của Quảng Bình.

Đồi cát Quang Phú 3
@thaodinh_95

Trải nghiệm trượt cát, “lướt” trên những triền cát trắng mịn

Một kinh nghiệm du lịch Quảng Bình vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm nơi đây chính là trượt cát tại cồn cát Quang Phú. Dịch vụ này ở đây được khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ vô cùng yêu thích. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn khi vui chơi ở đây nhé. Cái cảm giác “lướt” đi trên những triền cát mịn mới tuyệt vời làm sao!

Đồi cát Quang Phú 4
Ảnh sưu tầm

Địa điểm lý tưởng để bạn có những shoot hình để đời

Cồn cát Quang Phú còn là nơi lí tưởng để sáng tạo những shoot ảnh độc đáo. Với bầu trời cao xanh trong và triền cát dài rộng, đôi lúc những cơn gió nhẹ mang theo những hạt cát bay.

@roipiercing

Từ phong cách cool ngầu cho đến buồn man mác đều không là vấn đề gì đối với cồn cát Quang Phú Quảng Bình nhé! Một nơi đặc biệt như vậy đích thị là 1 địa điểm lý tưởng cho các bạn những bức ảnh để đời rồi, đúng không? Những bức ảnh hòa mình cùng thiên nhiên, đi trên thiên đường cát sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ, tuyệt vời nhất. Phải nói, đồi cát Quang Phú luôn có nét thu hút kỳ lạ, khiến ta cứ mãi dùng dằng, chẳng muốn rời đi.

@miaaa8001

Vẻ đẹp mê mẩn đến ngẩn ngơ của cồn cát Quang Phú

Đến cồn cát Quang Phú, bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Đó là những triền cát trải dài tít tắp, lung linh dưới ánh nắng vàng. Hay những cồn cát độ cao chừng 100m, điểm xuyết những sắc xanh sẫm của những bụi cây dại, cùng màu nâu trầm của những cành cây khô. Tất cả vẽ nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ mà vô cùng quyến rũ, mê hoặc.