Du lịch hè về Quảng Bình thưởng thức món nướng siêu ngon

400

Trong chuyến du lịch hè này, nếu đi Quảng Bình thì bạn đừng bỏ qua các món nướng siêu ngon dưới đây. Nào là cá đuối nướng, cá nục gai và sò điệp nướng, hãy thưởng thức cho bằng hết, không lại nuối tiếc đấy nhé! Liên hệ ngay đến Chudu24 để đặt phòng sớm, tránh tình trạng “cháy phòng” mùa du lịch.

Những món nướng luôn là siêu phẩm cực ngon mà Quảng Bình dành cho các khách đến du lịch hè, những món nướng ở đây cực kỳ hấp dẫn. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chúng trong hè này nhé.

Cá đuối nướng

du lịch hè
Cá đuối nướng muối ớt – Đặc sản Quảng Bình.

Đã đến du lịch hè tại Quảng Bình mà không thưởng thức món Cá đuối nướng ở đây thì quả là một điều cực kỳ thiếu sót.

Từ lâu món Cá đuối nướng đã trở nên nổi tiếng ở đây, Cá đuối được làm sạch, khía vài đường dọc thân để tẩm sa tế hoặc sả, nghệ, ớt băm nhỏ cùng gia vị.

Cá đuối để nguyên con được nướng vàng ruộm, rắc thêm chút hành khô, vài cọng mùi xanh mát. Lấy lá bánh đa nem gắp vào chút rau xà lách, rau thơm, lát dưa chuột, chuối xanh… và cuối cùng là miếng cá thơm nức rồi cuộn lại, chấm mắm nêm, thế là thưởng thức được rồi. Vị ngon thật khó tả: Rau ghém thanh mát, thịt cá dai, ngọt, xương cá giòn sật, mắm nêm đậm đà và vị cay của ớt đến xuýt xoa. Đừng quên thêm miếng bánh đa nướng ăn cùng để nghe cả tiếng giòn rụm và vị bùi của bánh, vừng. Món cá đuối nướng đặc sắc có lẽ bởi sự hòa quyện của nhiều hương vị.

Cá nục gai nướng

Cá nục gai căng mẩy, lúc nướng mỡ chảy xèo xèo vào bếp than, thơm nhức mũi cả nhà hàng xóm. Cá nục nướng xong còn bốc khói được đặt trên mẹt tre, gỡ nhẹ lớp vảy, thịt cá trắng thơm hiện ra, hấp dẫn vô cùng. Thức chấm đơn giản là nước mắm ngon pha ớt tỏi, vắt thêm tí chanh. Cầu kỳ hơn nữa thì ăn cùng rau sống, bánh cuốn, hoặc cuốn cải chấm mắm nêm… Bạn có thể cùng với những người bạn của mình vừa ăn vừa thưởng thức ly bia để ôn chuyện cũ. Chỉ một món ăn như thế thôi cũng đủ làm điểm nhấn đặc biệt cho cả chuyến du lịch hè này.

Sò điệp nướng

Điệp tươi ngon được làm sạch, gỡ một bên vỏ và sắp lên vỉ nướng. Gia vị để nướng điệp gồm hành khô cắt mịn, rau răm chọn lá non tươi, dầu ăn, …

Cho chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn thì cho hành khô, hành lá và muối mắm tùy khẩu vị. Khi con điệp chín tới, bắt đầu tỏa mùi thơm thì rưới hỗn hợp dầu ăn, hành và gia vị lên nướng tiếp.

Vài phút sau, khi thịt điệp sém vàng và tỏa mùi thơm ngào ngạt thì cho ra dĩa, ăn cùng rau răm và nước chấm chua ngọt… Bạn nên thưởng thức lúc còn nóng nhé, để cảm nhận được hết độ ngon của nó.

Khi chọn Quảng Bình làm điểm đến cho chuyến du lịch hè của bạn thì đừng bỏ qua món nào trong 3 món ngon trên nhé!