Du lịch hè này “chơi lớn” đến những địa điểm quay bom tấn Avengers Endgame

126

Phim trường ấn tượng của siêu phẩm Avengers là những nơi nào đang là thông tin được nhiều fan của bộ phim này truy lùng. Du lịch hè này khám phá những bối cảnh hoành tráng, đầy lôi cuốn của Avengers ngoài đời thực có thể khiến bạn phải ngỡ ngàng.

Avengers đang là bộ phim hot nhất phòng vé trên toàn thế giới khi vừa mới được chính thức công chiếu vào ngày 24/4 vừa qua. Siêu phẩm này là hồi kết của loạt phim điện ảnh siêu anh hùng Mỹ, ra mắt từ năm 2009 đến nay nên rất được mong chờ. Khi phim công chiếu, bên cạnh nội dung lôi cuốn đầy gay cấn, thì những bối cảnh phim hoành tráng cũng được khán giả đặc biệt quan tâm.

NHÀ THỜ LỚN ST GILES (SCOTLAND)

du lịch hè

Nhà thờ lớn St Giles ở Scotland, là nơi mà một số cảnh quay hành động của phim Avengers được thực hiện. Nhà thời này nằm trên con Phố Royal Mile cổ kính, đây là nhà thờ có kiến trúc độc đáo mang phong cách cổ điển đặc trưng của Châu Âu. Tại nhà thờ lớn St Giles, bạn có thể tham gia các buổi biểu diễn âm nhạc hoành tráng, hay ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.

St. Giles được xây dựng làm nơi thờ phụng của người Công giáo vào năm 1120, và được công nhận là một nhà thờ từ thế kỷ 17. Ngọn tháp nổi bật được xây thêm vào cuối thế kỷ 15. Nhà thờ được đặt theo tên vị thánh bảo trợ cho người ăn xin và người tàn tật. 

Phần trang trí công phu nhất của nhà thờ là Nhà nguyện Thistle, ngôi nhà tâm linh của các hiệp sĩ được phong tước Đẳng cấp Cao quý nhất và Lâu đời nhất của Thistle (The Most Ancient and Most Noble Order of the Thistle). Đây là một tước hiệu có nguồn gốc từ thời Trung Cổ. Nếu có dịp đến đây, bạn hãy dành thời gian chiêm ngưỡng nội thất trang trí rất công phu với chạm khắc gỗ sồi, công trình đá trang trí công phu và các nét đặc trưng của Scotland như thiên thần với kèn túi. 

NHÀ GA WAVERLEY (SCOTLAND)

du lịch hè

Thêm một điểm du lịch ở Scotland, được đưa vào siêu phẩm Avengers đó chính là nhà ga Waverley. Nhà ga có kiến trúc pha trộn hoàn hảo giữa nét truyền thống, lộng lẫy và nét hiện đại đầy cá tính. Du khách muốn thăm quan địa điểm này có thể đi tàu hỏa và dừng chân ở đây để chiêm ngưỡng. 

ATLANTA (MỸ)

du lịch hè

Bối cảnh thành phố New York trong Avengers được đoàn phim quay ở trung tâm Atlanta. Đây là điểm du lịch nổi tiếng của nước Mỹ, được nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt, đoàn phim đã “phù phép” công viên Piedmont trở thành bối cảnh Central Park của New York. Atlanta được ví như một thành phố nằm trong rừng, với thảm thực vật tuyệt đẹp, và thay đổi theo mùa. 

Đặc biệt, Atlanta chính là nơi khai sinh ra tác phẩm nổi tiếng “Cuốn Theo Chiều Gió” (Gone With The Wind) của bà Margaret Mitchell và cũng là nơi đầu tiên phát minh ra Coca Cola – một thức uống ngày nay phổ biến khắp thế giới. 

VƯỜN QUỐC GIA LENÇÓIS MARANHENSES (BRAZIL)

Trong một cảnh ngắn của phim, khi Thanos đến với Vormir bạn sẽ thấy sự xuất hiện của vườn quốc gia Lençóis Maranhenses. Những đụn cát trắng, xen lẫn giữa những đầm nước màu xanh kỳ diệu ở đây, bức tranh tuyệt đẹp mà bất cứ ai cũng phải mê đắm khi có cơ hội được chiêm ngưỡng. Tại Lençóis Maranhenses, bạn sẽ cảm thấy dường như có cả một thiên đường nhiệt đới hiện hiện giữa sa mạc.

Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses thuộc bang Maranhão, nằm ở bờ biển phía Đông Bắc của Bazil sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng trước bàn tay tuyệt diệu của tạo hóa. Những bức ảnh về nơi này khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một bể bơi nhân tạo được xây dựng kỳ công giữa vùng sa mạc cát trắng xóa. Nhưng thực chất Lençóis Maranhenses là một công viên hoàn toàn tự nhiên với các đụn cát trắng mịn có thể cao tới gần 40m xen lẫn giữa các đầm nước xanh màu ngọc bích. Lençóis Maranhenses là một khung cảnh hiếm có trên hành tinh: vừa là một vùng sa mạc vừa là một thiên đường nhiệt đới. 

Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses có diện tích rộng rãi, vẫn còn thưa thớt người thăm quan dù mở cửa cho mọi người vào khám phá. Để đến Lençóis Maranhenses, bạn có thể bay đến thành phố Sao Luis rồi từ đó di chuyển đến thành phố Barreirinhas. Từ đây, khách du lịch có thể thuê xe Jeep đến Lençóis Maranhenses để thưởng thức một lát cắt diệu kỳ của đất nước Brazil xinh đẹp. 

CẦU QUEENSBORO (MỸ)

Cảnh quay Deadpool trong phim được quay tại Queens Plaza, nằm ngay bên cạnh cây cầu Queensboro nổi tiếng. Đây là thắng cảnh tuyệt đẹp và là niềm tự hào của người dân Mỹ. Đến New York, rất nhiều du khách đã tìm đến cây cầu này để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của nó.

Khánh thành vào năm 1909, cầu Queensboro thường bị lãng quên bởi cái bóng quá lớn của cây cầu Brooklyn huyền thoại nằm cách một vài dặm về phía nam sông Đông. Tuy nhiên, cây cầu dài 3.724 foot nối Manhattan với Queens vẫn là một công trình ấn tượng. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ Henry Hornbostel, cầu Queensboro gần đây đã xuất hiện trong những bộ phim bom tấn như The Dark Knight Rises (2012) và The Great Gatsby (2013).

RUỘNG BẬC THANG BANAUE (PHILIPPINES)

Cảnh cuối của phim với những ruộng bậc thang tuyệt đẹp, chính là ruộng bậc thang Banaue. Đây là khung cảnh cực kỳ ngoạn mục và hấp dẫn của đất nước Philippines – một địa điểm có thể dễ dàng đến từ Việt Nam. Khu ruộng bậc thang này được hình thành cách đây khoảng 2000 năm từ những dãy núi. Khi đến với Philippines, nếu bạn chưa ghé thăm Banaue Rice để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này, thì hành trình khám phá của bạn chưa thật sự trọn vẹn.

Dãy núi này có từ khoảng 2.000 năm trước đã hình thành một cảnh tượng ngoạn mục như những nấc thang vươn mãi lên trời cao dù lúc bấy giờ bộ tộc Ifugao không hề có công cụ hiện đại để đẽo gọt và khắc tạc. Đến nay, người dân địa phương vẫn trồng lúa và rau trên cánh đồng ruộng bậc thang vĩ đại này, mặc dù những thế hệ sau tìm cách di cư đến các thành phố lớn khác.