Mùa cỏ hồng đẹp đến nao lòng người ở Đà Lạt

548

Đi Đà Lạt vào thời điểm này đừng nên bỏ qua mùa cỏ hồng Đà Lạt bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc vào khoảng giữa tháng 12 hàng năm. Chudu24 đang có giá tốt tại các khách sạn Đà Lạt bạn đừng nên bỏ qua nhé. Liên hệ đặt phòng khách sạn qua hotline 1900 5454 40 để được tư vấn nhanh chóng.

Đi Đà Lạt
Ảnh sưu tầm

Nếu bạn yêu thích những đồng cỏ có màu hồng tím ở Đà Lạt thì hãy tranh thủ tới đây trong khoảng thời gian này. Thời gian giữa tháng 11 là lúc những cánh đồng cỏ hồng đẹp nhất. Một lưu ý nho nhỏ bạn cần lưu ý là đối với những năm có mùa mưa kéo dài thì đồi cỏ hồng cũng sẽ nở muộn hơn, bạn cần theo dõi thời tiết cũng như cập nhật tình hình thời tiết Đà Lạt để lựa chọn thời điểm du lịch mùa cỏ hồng hợp lý nhất.

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Đà Lạt mùa cỏ hồng?

Bắt đầu mùa cỏ hồng cũng là lúc Đà Lạt bước vào mùa đông, do đó nhiệt độ tại đây thường khá thấp, đặc biệt là sáng sớm và tối muộn, do đó bạn cần chuẩn bị cho mình những chiếc áo ấm để bảo vệ sức khỏe. Vào thời điểm này Đà Lạt cũng vừa kết thúc mùa mưa nên rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan, du lịch nhưng không vì thế mà bạn có thể chủ quan. Hãy xem trước thời tiết để đảm bảo có một chuyến đi thuận lợi nhất.

Đi Đà Lạt
Ảnh sưu tầm

Một đôi giày chống nước sẽ hoàn toàn phù hợp nếu bạn có ý định du lịch đồi cỏ hồng vào buổi sáng sớm. Vì lúc này những giọt sương còn đọng lại trên cỏ rất nhiều. Nếu bạn đi giày vải thì khả năng cao là đôi giày của bạn sẽ bị ẩm ướt rất nhiều.

Ngắm đồi cỏ hồng ở đâu đẹp nhất?

Tại Đà Lạt có hai ngọn đồi cỏ hồng đẹp nhất mà bạn không thể bỏ lỡ đó chính là đồi cỏ hồng ở gần khu du lịch Thung Lũng Vàng và đồi cỏ hồng bên cạnh cây thông cô đơn. Đây đều là hai vị trí có đồi cỏ rộng, đồi cỏ thoải xuống bên những cây thông thẳng đứng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp để bạn chiêm ngưỡng.

Đi Đà Lạt
@hoangthithuytrang

Đồi cỏ hồng ở gần khu du lịch Thung Lũng Vàng khá dễ tìm và đường đi cũng rất thuận lợi. Xuất phát từ chợ Đà Lạt bạn cứ chạy xe theo hướng quốc lộ 27 tới đường tỉnh 722, Lát, Lạc Dương là tới khu du lịch Thung Lũng Vàng, tại đây bạn tiếp tục hỏi người dân chỉ đường tới đồi cỏ hồng ngay gần đó. Đường đi tại Đà Lạt không có quá nhiều ngõ rẽ, hầu hết là đường thẳng và rất dễ đi.

halo.vietnam

Trong khi đó đường tới đồi cỏ hồng gần cây thông cô đơn lại có đường đi phức tạp hơn. Từ khu du lịch Thung Lũng Vàng bạn chạy xe theo đường Ankroet tới khu du lịch Tiên Sa, sau đó tiếp tục di chuyển một đoạn đường dài tới một bãi đất trống và đi theo lối mòn bên tay phải bạn sẽ tới được đồi cỏ hồng này.

Thời điểm lý tưởng để ngắm đồi cỏ hồng trong ngày là khi nào?

Buổi sáng sớm là thời điểm lý tưởng nhất để bạn ngắm đồi cỏ hồng. Vì lúc này lớp sương đêm còn đọng trên những ngon cỏ hệt như những bông tuyết. Cũng chính bởi thế mà cỏ hồng còn có tên gọi khác là cỏ tuyết. Để có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp này bạn cần đặt chuông báo thức lúc 5h sáng vì khi mặt trời lên là lúc sương cũng bắt đầu tan, đồi cỏ tuyết sẽ chuyển sang màu hồng đậm hơn.

@liptontu

Từ giữa trưa cho tới cuối chiều là lúc bạn không nên tới tham quan đồi cỏ hồng vì lúc này cỏ bắt đầu khô, màu cỏ sậm hơn mà người dân địa phương thường gọi đó là “cỏ cháy”, những ngọn đồi cỏ hồng lúc này không còn giữ được vẻ đẹp như buổi sáng sớm.

Chơi gì khi tới đồi cỏ hồng?

Tham quan, ngắm cảnh và chụp hình

Với khung cảnh thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa thanh bình của Đà Lạt, bạn có thể thả mình thư giãn, ngắm cảnh, quên đi những bộn bề lo toan thường ngày.
Ngoài ra, đồi cỏ hồng Đà Lạt được coi là một trong những địa điểm “sống ảo” được yêu thích của giới trẻ, đặc biệt đây còn là nơi được rất nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới, chính vì thế khi tới đây bạn đừng quên chụp cho mình vài bức ảnh đem về làm kỷ niệm.

@nam.din

Cắm trại, picnic

Những đồi cỏ rộng, trải dài thoai thoải là vô cùng lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, nghỉ ngơi cùng bạn bè, gia đình. Bạn có thể chuẩn bị một tấm thảm trải, một chút đồ ăn nhẹ để cả gia đình có thể quây quần ngắm cảnh, nói chuyện, từ đó giúp gắn kết giữa các thành viên với nhau.
Mùa cỏ hồng Đà Lạt thường chỉ kéo dài trong khoảng 1 tháng chính vì thế bạn hãy tranh thủ tới đây để cảm nhận vẻ đẹp của những đồi cỏ rực rỡ này.

@ngocmit1211