Du lịch Tết đến ngay những địa điểm “đi là không tiếc” tại châu Á

335

Du lịch Tết hãy đến với 8 địa điểm nhất định đi là sẽ không bao giờ tiếc tại châu Á như du lịch Thái Lan, Thượng Hải,… để tìm hiểu thêm về những nền văn hóa giàu bản sắc khác nhau và sự chuyển mình của thời hiện đại đã thay đổi những điểm du lịch này như thế nào mà có sức hấp dẫn không thể chối từ với mọi du khách dừng chân ghé thăm nhé! Đặc biệt, Việt Nam cũng góp mặt 1 đại diện nữa đấy nên cùng Chuduinfo khám phá nào!

1. Penang, Malaysia

Penang mang trong mình sự tĩnh lặng, trầm lắng của một thành phố có bề dày lịch sử. Tuy vậy, nơi đây cũng có nhiều điểm du lịch, vui chơi nhưng nổi bật nhất vẫn là George Town – khu phố không quá lớn nên du khách hoàn toàn có thể đi bộ để thăm thú những ngôi nhà cổ điển mang kiến trúc pha trộn giữa đường nét Âu – Á.

du lịch tết
@Nguồn sưu tầm

Đến đây, bạn sẽ có thể chụp ảnh với những bức tranh tường ấn tượng đầy ngẫu hứng ở các góc phố, ngồi thư giãn ở những quán cafe xinh hay mua đồ lưu niệm. Đặc biệt hơn, đồ ăn ở khu này thì rất ngon và đa dạng luôn.

du lịch tết
@i.love.penang

2. Bandar Seri Begawan, Brunei

Bandar Seri Begawan (hay còn gọi là Bandar) là thủ đô của quốc gia Brunei. Bandar gây ấn tượng bởi sự phát triển mạnh mẽ khi mọc lên rất nhiều tòa nhà sang trọng, nhiều bảo tàng thú vị và các nhà thờ đẹp. Mặc dù sở hữu kiến trúc hoành tráng nhưng các đường phố của thành phố lúc nào cũng yên tĩnh kì lạ.

du lịch tết
@Nguồn sưu tầm

Đặc biệt với những người mê ẩm thực, Bandar là điểm đến không thể bỏ qua. Ẩm thực ở đây là sự kết hợp hương vị của ẩm thực Malaysia, Indonesia và Singapore cùng rất nhiều món ăn nổi tiếng khác ở châu Á.

du lịch tết
@Nguồn sưu tầm

3. Yangon, Myanmar

Nếu Bagan ở Myanmar là nơi bạn tìm được cảm xúc về một miền cổ kính đẹp như trong truyện thì Yangon cũng có những nét thú vị rất riêng biệt. Đến đây, bạn vừa được khám phá sự phát triển, tấp nập của thủ đô Myanmar mà vừa được tìm hiểu thêm những con phố cổ hay các điểm du lịch Tết nổi tiếng khác như chùa Shwedagon và những đền chùa Phật giáo đẹp nhất châu Á.

du lịch tết
@memories.of.myanmar
du lịch tết
@lauraguilas

4. Chiang Mai, Thái Lan

Nếu thủ đô Bangkok hấp dẫn bởi những khu trung tâm thương mại thì Chiang Mai lại là nơi lý tưởng để khám phá các món ăn ngon, những điểm thăm quan tâm linh cũng như nhiều hoạt động du lịch Tết nổi bật khác.

@alialissinwonderland

Không chỉ là một cố đô của vương quốc cổ Lana, Chiang Mai còn là một thành phố giàu văn hóa và lịch sử với hơn 30 ngôi đền cổ kính. Hơn nữa, nơi đây xung quanh còn được bao bọc bởi những ngọn núi xinh đẹp và vùng nông thôn xanh tươi rất yên tĩnh, thanh bình có thể thu hút cả người dân địa phương lẫn người nước ngoài hàng năm ghé thăm.

@170.zero

5. Siem Reap, Campuchia

Nổi tiếng với kỳ quan thế giới Angkor Wat, Siem Reap là thành phố thu hút được lượng khách du lịch lớn nhất ở Campuchia. Giá cả đặt phòng khách sạn ở đây có thể cao hơn chút xíu so với các thành phố khác nhưng nhìn chung vẫn rất hợp túi tiền, thậm chí hợp cho cả những ai yêu thích đi phượt bụi nữa đấy.

@bestofcambodia

Ngoài Angkor Wat và Angkor Thom, Siem Reap còn nhiều tọa độ thăm quan thú vị. Tại đây bạn sẽ được khám phá nhiều điều thú vị như xem múa Apsara hay trải nghiệm sự sôi động tại khu vực chợ đêm.

@jaycekeil

6. Hội An, Việt Nam

Hội An đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới nên có lẽ bạn sẽ chẳng cần nghi ngờ thêm về sự hấp dẫn ở đây đâu. Và có lẽ nhiều bạn không biết rằng Hội An từng là một thương cảng lớn vì thế kiến trúc nơi này giao hòa của nhiều nền văn hóa khác nhau.

@hoian_old_town

Du lịch Tết tại đây, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những nếp nhà cổ mái nâu, tường vàng và những con đường nho nhỏ hiền hòa. Ngày nay, Hội An đã có sự chuyển mình nhất định với hàng loạt quán cafe, khu nghỉ dưỡng đẹp nhưng vẫn giữa được sự cổ kính riêng vốn có của mình. Đặc biệt, ẩm thực phố cổ thì vừa ngon vừa rẻ rất đáng để thưởng thức luôn.

@blushblushtomato

7. Thượng Hải, Trung Quốc

Có thể nói Thượng Hải là đô thị phát triển và lớn nhất ở Trung Quốc đại lục, nơi giao thoa cả nét truyền thống lẫn sự hiện đại, giàu có ấn tượng. Sông Hoàng Phố chia Thượng Hải ra thành hai khu Puxi và Pudong.

@chinahighlights

Puxi là khu phố cổ của thành phố, địa điểm đưa du khách trở lại thế kỷ XIX còn Pudong là nơi tất cả các tòa nhà chọc trời đã xuất hiện từ những năm 1980. Sự kết hợp mới lạ giữa hai khu phố này ở bên trong Thượng Hải đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến với nơi này.

@Nguồn sưu tầm

8. Tokyo, Nhật Bản

Tokyo – thủ đô Nhật Bản luôn nổi tiếng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới nhưng cũng là điểm đến lý tưởng và vô cùng ấn tượng với du khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại.

@tokyoluxey

Đến Tokyo, bạn vừa được khám phá nét ẩm thực độc đáo đầy tinh tế của người Nhật, vừa được tìm hiểu về nền văn hóa giàu bản sắc nơi đây. Nếu bạn muốn mua sắm thì ở đây với hàng loạt trung tâm thương mại lớn và sản phẩm chất lượng sẽ là thiên đường cho bạn.

@6-Tokyo