Du lịch Tết không còn nỗi sợ chen chút với 4 thiên đường biển hoang sơ “gần xịt” Sài Gòn

696

Du lịch Tết năm nay sao bạn không thử đến những bãi biển tuyệt đẹp lại cực ít người biết nằm sát xịt Sài Gòn? Đảm bảo đi rồi bạn sẽ thích mê cho xem!

Đối với riêng hội Sài Gòn du lịch 30/4 1/5, hay du lịch 2/9 để lựa chọn một bãi biển thật lý tưởng cho chuyến đi là một quyết định không dễ dàng, đừng nói chi là du lịch Tết. Bởi lẽ nghe tới lễ thì chắc chắn ai cũng sợ sự đông đúc, chen lấn, xếp hàng mệt mỏi các kiểu. Hơn nữa, tìm được một bãi biển hoang sơ, vắng người còn nằm gần Sài Gòn và có thể đi ngắn ngày lại càng khó hơn. Nhưng yên tâm, ngay dưới đây là toplist 4 thiên đường biển xanh mát lại cực hoang sơ tha hồ cho mọi người nạp “vitamin sea” căng tràn!

Du lịch Tết
@trangrio

Đừng quên dat phong khach san trước với Chudu24 qua hotline 1900 5454 40. Mùa du lịch Tết cao điểm rất dễ hết phòng đấy!

Tết mà được đi biển thì còn gì tuyệt vời bằng! Giữa thời tiết nắng nóng của Sài Gòn khó chịu như thế này thì các bạn nên mang theo vài bộ bikini, xách balo lên và thẳng tiến đến bãi biển để đắm chìm dưới làn nước mát ngay thôi!

1. Biển Suối Ồ (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Du lịch Tết

Đó giờ đi Vũng Tàu thì người ta chỉ thường quan tâm đến bãi Trước, bãi Sau, cùng lắm là Long Hải. Nhưng mấy ai biết được ở huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) còn có một bãi biển siêu hoang sơ và hiếm người lui chân tới là biển Sông Lô (Suối Ồ).

Du lịch Tết

Biển Suối Ồ hay còn gọi với cái tên biển Sông Lô tọa tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc và cách chợ Bình Châu khoảng 3km trên cung đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Đường đến biển Suối Ồ là một con đường tuyệt đẹp chạy ven biển được trải nhựa phẳng phiu. Đường đi qua những làng chài ven biển hiền hòa và yên bình. Nhiều đoạn, dân cư thưa thớt, hoang sơ. Nhưng có những đoạn resort lại mọc lên san sát nhau. Qua hết các khu resort, làng chài thì sẽ tới được bãi biển.

Du lịch Tết
@letrungduc
Du lịch Tết
@chubby_piggy991

Đặc biệt, biển Suối Ồ cũng chính là một trong những bài biển kỳ thú, “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam khi vừa có cả nước ngọt và nước mặn. Hai đường nước xanh biếc song song nối sông và biển bị ngăn cách nhau bởi triền cát trắng xóa không phải nơi đâu cũng có đâu nhé!

2. Mũi Kê Gà (Bình Thuận)

Mũi Kê Gà nằm tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, cách thành phố Phan Thiết khoảng 30km. Nơi đây không phải là một trong những điểm đến quen thuộc của khách du lịch, thế nên Biển Kê Gà còn khá hoang sơ và hẻo lánh. Nhiều bạn trẻ du lịch bụi lại thích tới đây để cảm nhận không khí yên bình, tránh xa sự ồn ào, đông đúc.

Du lịch Tết

Nét đặc biệt của Mũi Kê Gà là có những phiến đá độc đáo nằm nhấp nhô ra phía biển. Người dân bản địa từ lâu đã ví von những bãi đá này như một “vườn đá”. Cái tên Mũi Kê Gà ra đời cũng bởi những phiến đá ấy lấn dần ra biển, rồi không biết bàn tay ma thuật nào đã vô tình xếp đặt chúng thành hình dáng trông gần như cái đầu gà.

Du lịch Tết
@quynhmai.cao

Đến Mũi Kê Gà thì bạn cũng chẳng thể nào bỏ qua Hải đăng Kê Gà, đã được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam. Cảm giác buổi chiều được ngắm hoàng hôn từ ngọn hải đăng tuyệt đẹp này thì còn gì thú vị hơn!

Du lịch Tết
@tieutinhmk

3. Đảo Thạnh An (Cần Giờ)

Du lịch Tết
@littlechan.97

Thạnh An là một xã đảo thuộc huyện Cần Giờ, nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 50km về phía Đông. Vẫn nằm trong Sài Gòn nhưng Thạnh An lại đẹp tựa một cô gái đứng nép mình bên dòng chảy đô thị ồn ào xung quanh. Trên đảo có khoảng 5000 cư dân chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt thủy sản và làm muối.

Du lịch Tết
@bao_tram_95

Đảo Thạnh An có vị bình yên của biển với những cánh rừng ngập mặn, những xóm làng, bến tàu,… Đặc biệt, giới trẻ khi đến đây còn bị “hút hồn” bởi con đường đá giữa biển “độc nhất vô nhị” đã lên ảnh sống ảo của không biết bao nhiêu bạn trẻ Sài Gòn.

Du lịch Tết
@kem.neko

Vì không phải là một địa điểm quá phổ biến nên du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được một cuộc sống bình dị của những người dân hiền hậu, chất phác trên đảo. Thạnh An ghi dấu ấn trong lòng những ai từng đặt chân qua với phong cảnh đẹp, hoang sơ, đặc biệt là hải sản giá rẻ tha hồ cho bạn “đánh chén” no nê.

4. Biển Phước Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Bãi biển Phước Hải nằm ở dưới chân núi Minh Đạm, thuộc địa bàn huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Rời thành phố Vũng Tàu theo tỉnh lộ 44 khoảng 16km là bạn sẽ đến được với biển Phước Hải. Thời điểm lý tưởng nhất để chu du Phước Hải có lẽ là vào lúc sáng sớm. Bình minh tại bãi biển này đẹp ngỡ ngàng khiến bất cứ ai cũng đều mê đắm.

@h.p.q.g
@nhunqvu

Cư dân Phước Hải xưa nay sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và đây cũng là một trong số những làng chài lâu đời nhất của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chính vì thế, không chỉ được tắm biển mà đến Phước Hải bạn còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món hải sản thơm ngon và hấp dẫn. Kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ lại là bạn nên mua hải sản của những ngư dân vừa đánh bắt về vào buổi sáng, sau đó tìm một chỗ lý tưởng trên bãi biển rồi tự chế biến và thưởng thức. Chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị cho chuyến du lịch Tết của bạn!

@michelle.2195
@littlemonkeytrips

Ngoài ra, Đèo Nước Ngọt tọa lạc giữa vùng giáp ranh với Long Hải cũng là một địa điểm hoang sơ bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến Phước Hải. Nơi đây được xem là 1 trong những điểm cắm trại hoang sơ, vắng người, bãi biển sạch và không khí thì trong lành nhất ở Vũng Tàu đấy nhé!

@thaibinh0806
@minblinkarmy