Trải nghiệm Vịnh Lăng Cô Huế – Thiên đường biển đất cố đô

623

Nếu năm nay bạn có dịp đến với vùng đất cố đô thì đừng nên bỏ lỡ Vịnh Lăng Cô nổi tiếng. Nhắc đến du lịch Huế thì Vịnh Lăng Cô là một trong những địa điểm thu hút được nhiều du khách, đến đây bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp hiền hòa và thơ mộng của vùng đất miền Trung này. Du lịch Huế vào dịp này nên lựa chọn resort Huế nào để lưu trú, bạn có thể tham khảo 3 resort trong bài viết này. Nếu thấy “ưng bụng” thì hãy nhanh tay liên hệ vào hotline 1900 5454 40 của Chudu24 đặt phòng để chuẩn bị cho chuyến du lịch nhé!

I/DU LỊCH LĂNG CÔ NGHỈ DƯỠNG

Vịnh Lăng Cô nằm ở đâu?

Du khách khi ghé thăm miền Trung, đến với Huế thường quen thuộc với những địa điểm tham quan như các khu lăng tẩm của vua chúa thời xưa. Tuy nhiên, thay vì đến những địa điểm đã quá quen thuộc thì Chudu24 xin gợi ý cho bạn một địa điểm du lịch mới lạ hơn đó là nghỉ dưỡng ở vịnh Lăng Cô. Vịnh biển Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc của tỉnh Thừa – Thiên Huế, nằm dưới chân đèo Hải Vân hơn 30km, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam và cách thành phố Huế khoảng 70km về phía Bắc.

Du lịch Tết
@Vịnh Lăng Cô
Một vài năm trước, du lịch Lăng Cô ở Huế chỉ là điểm ghé chân của du khách trên chặng đường đi Huế – Đà nẵng do chưa có nhiều cơ sở vật chất, cơ sở lưu trú cùng các dịch vụ đi kèm như hiện nay. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, khu du lịch biển Lăng Cô được đánh giá là điểm đến cho các du khách yêu biển khi ghé thăm Huế. Đến với vịnh Lăng Cô bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thơ mộng với những cồn cát trắng, nước biển trong xanh hòa cùng với màu xanh của núi rừng.
Du lịch Tết
@ngoclittle18

II/CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN LĂNG CÔ

1/Máy bay

Hiện nay, phương tiện an toàn nhất, nhanh nhất và được nhiều người lựa chọn nhất để di chuyển từ Hà Nội / Sài Gòn đến bãi biển Lăng Cô chính là máy bay. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar đều có khai thác đường bay đến Huế nên các bạn có thể dễ dàng đặt vé. Tuy nhiên bạn nên đặt vé trước khoảng 1 – 2 tháng để được giá tốt nhất nhé, có thể tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.

2/Tàu hỏa

Một cách di chuyển khác tiết kiệm hơn nhưng lại tốn thời gian hơn đó là tàu hỏa. Quãng đường từ Hà Nội đến Huế rơi vào khoảng 700km nên bạn sẽ mất khoảng 13 tiếng đi tàu với giá vé là 350k. Còn nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn thì quãng đường xa hơn một chút, nếu đi tàu bạn cũng phải mất 1 ngày với giá vé là khoảng 400k.

Tàu hỏa là lựa chọ tiết kiệm nhưng tốn nhiều thời gian

3/Bus, xe máy

Nếu bạn ở Đà Nẵng thì tiện quá rồi, có thể bắt tuyến bus Huế – Đà Nẵng chạy thường xuyên trong ngày hoặc thuê xe máy đi từ Huế, giá khoảng 80k/ngày thôi. Đường đến với Lăng Cô thì tùy bạn chọn, chạy theo quốc lộ 1A hoặc theo đường 49B dọc biển Thuận An, phá Tam Giang rồi vượt qua đèo Phú Gia là đến nơi. Xe bus này chỉ dành cho những du khách từ Đà Nẵng thôi nhé.

III/MỘT SỐ RESORT Ở LĂNG CÔ

Vịnh Lăng Cô Huế đón một lượng khách du lịch khổng lồ mỗi năm. Và để đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của lượng du khách lớn như vậy đòi hỏi Lăng Cô phải có một hệ thống khách sạn/resort phong phú và đa dạng. Sau đây là một số những gợi ý về resort dành cho bạn:
Địa chỉ: Làng Cù Du, xã Lộc Vinh, huyện Phú Lộc, biển Lăng Cô, Huế.
Du lịch Tết
@johnrickalmonte
Nép mình trong vịnh biển hình lưỡi liềm với thiết kế độc đáo, Banyan Tree Lăng Cô là khu nghỉ dưỡng tích hợp những dịch vụ sang trọng và riêng tư cho du khách. Từ đây, du khách có thể khám phá miền Trung Việt Nam – một vùng đất giàu truyền thống lịch sử và các di sản văn hóa đặc sắc. Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 60 phút lái xe, Banyan Tree Lăng Cô được thiết kế tinh tế với các biệt thự có hồ bơi riêng.
Du lịch Tết
@chalettnl
Du lịch Tết
@cherrielynn

Khu nghỉ dưỡng được lấy cảm hứng từ di sản nghệ thuật của các triều đại vua chúa Việt Nam ngày xưa, bao gồm 32 biệt thự một phòng ngủ hướng kênh đào và 17 biệt thự một phòng ngủ hướng biển, trải dọc theo bờ biển Cảnh Dương.

Du lịch Tết
@banyantree.langco
Du lịch Tết
@wanderlust_tips_magazine

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì không cần phụ huynh phải lo lắng, vì nơi đây có khu vực vui chơi dành cho các bé có người trông coi. Đến đây, các bé có thể vẽ và tô màu, gấp giấy tái chế thành những kiệt tác mới và sơn vẽ lên vỏ sò hoặc áo thun, hay tham gia các hoạt động ngoài trời như xây lâu đài cát và đi thăm thú bằng thuyền. Bên cạnh đó còn có các hoạt động khác như học bơi, các trò chơi ở bể bơi cũng như trò chơi cờ bàn và trò chơi điện tử.

@middletonmanning
@thegotofamily

2/Lăng Cô Beach Resort

Địa chỉ: 463 Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, biển Lăng Cô, Huế.

@kennykhanh

Nằm ở chân đèo Hải Vân, trong đầm phá Lập An nguyên sơ và huyền bí, một bên là dãy Trường Sơn hùng vĩ, bên kia là bờ Biển Đông xinh đẹp, Lăng Cô được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Lăng Cô Beach Resort toạ lạc trong không gian nên thơ và kỳ vĩ ấy.

@meeral_gulabdas
Du lịch Tết
@doancamvan

Vịnh Lăng Cô làm say đắm lòng người với phong cảnh núi rừng đẹp như tranh vẽ, bờ biển trong xanh và bãi cát dài trắng phau phơi mình dưới nắng. Trước đây nhiều du khách trong và ngoài nước đã bỏ lỡ cơ hội thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt vời này. Nhìn ra đại dương mênh mông và sở hữu bãi tắm dài riêng biệt, Lăng Cô Beach Resort là nơi thư giãn lý tưởng với những villa mang nét kiến trúc thuần Việt dựa trên chất liệu gỗ và mây tre tự nhiên, phong cách phục vụ chu đáo và các món ăn địa phương độc đáo, phong phú.

@roazzura
@chip_heo

3/Angsana Lăng Cô Resort

Địa chỉ: Thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Huế

@Angsana Lăng Cô Resort

Dây là một trong những resort lưu trú bậc nhất ở Lăng Cô. Tọa lạc tại tại Chân Mây, nối liền với vịnh Lăng Cô hướng ra biển, resort có  229 phòng thiết kế theo dạng căn hộ, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại. Với tầm nhìn ra quang cảnh sân vườn, hồ bơi hoặc biển.

@angsana.langco
Du lịch Tết
@angsana.langco

Các dịch vụ nhà hàng, vui chơi giải trí ở resort sẽ mang đến cho bạn một kì nghỉ dưỡng trên cả tuyệt vời!

IV/NHỮNG HOẠT ĐỘNG, ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN KHÔNG NÊN BỎ QUA Ở LĂNG CÔ

1/Các hoạt động thú vị

Đến du lịch ở vịnh Lăng Cô Huế bạn sẽ được thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi thú vị như: câu cá, lặn biển, leo núi, đi xuyên rừng… Cảm giác được hòa mình vào với thiên nhiên và cuộc sống của những người dân chài, kết hợp những hoạt động tay chân như léo núi, bơi, khám phá núi rừng… thì đúng là “khoái” không gì sánh bằng. Thị trấn nhỏ và yên bình này luôn mang đến cho những du khách ghé thăm vịnh Lăng Cô khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời cùng nhiều trò chơi gắn liền với biển cả.

@di.rong.danang

2/Ngắm hoàng hôn trên Vịnh Lăng Cô

Du lịch đến Lăng Cô để được một lần biết cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên, cảnh đẹp khiến ta phải đứng chốn chân không muốn rời bước. Đặc biệt nhất có lẽ là được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn nơi đâu, được nhìn mặt trời từ từ lặn xuống đường chân trời. Cảm giác được thả lỏng đầy khoan khoái trong tâm hồn cùng với đôi mắt như bị một lực hút vô hình nào đó từ bức tranh thủy mặc của vịnh Lăng Cô sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến hành trình của bạn.

3/Một số địa điểm du lịch hấp dẫn ở Lăng Cô

Bãi biển Chân Mây
Nằm cuối đường Chân Mây của thị trấn Lăng Cô chính là con đường rẽ vào làng văn hóa Cảnh Dương, nơi con sông Bù Lu đổ ra biển Chân Mây sẽ dẫn đến bãi biển Chân Mây xinh đẹp. Bãi biển Chân Mây được xem là bãi tắm đẹp nhất của Lăng Cô bởi làn nước biển trong vắt, bờ cát trắng trải dài mịn màng chạy một vòng theo cung đường biển tuyệt đẹp. Mặt biển ở đây khá yên bình, sóng nhẹ nhàng vỗ bờ ngày đêm.
Du lịch Tết
@thehoney.year
Đầm Lập An
Một địa điểm nữa mà các bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Lăng Cô Huế chính là đầm Lập An. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nằm ngay gần nhà hàng Bé Đen Lăng Cô vô cùng nổi tiếng. Đến với khu đầm Lập An bạn có thể đi dạo và chụp những bức ảnh check in vô cùng độc đáo đăng facebook khiến bạn bè phải “ganh tị”. Tắm trong hồ cũng là một trải nghiệm thú vị lắm đấy, nếu có cơ hội thì bạn nhớ thử  nhé.
Du lịch Tết
@eaglechanel
Đèo Hải Vân
Đi du lịch Huế Lăng Cô mà không đến khám phá đèo Hải Vân một chút thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Con đèo này vô cùng nổi tiếng, là ranh giới ngăn cách giữa Huế và Đà Nẵng. Được một lần đi trên con đèo này, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và ngắm nhìn cảnh núi non biển cả hùng vĩ chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú không thôi đấy. Ngồi xe ô tô đi qua đèo mà mở bài “Tàu anh qua núi” nữa thì đúng là hết sảy. Khi đến gần quốc đèo bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng hệ thống vòi phun nước tự động rất đẹp mắt và độc đáo nữa.
Du lịch Tết
@_riu.hnh
Vườn quốc gia Bạch Mã
Khu vườn quốc gia Bạch Mã cũng là một địa điểm tham quan mà các bạn nên đến khi đi du lịch Lăng Cô Huế. Đây là khu bảo tồn động vật quý hiếm lớn nhất tại khu vực miền Trung với bầu không khí lúc nào cũng mát mẻ và dễ chịu. Tại vườn quốc gia cũng có cả những thác nước tuyệt đẹp như Ngũ Hổ, thác Đỗ Quên…
Du lịch Tết
@bangthanhh

V/ĂN GÌ Ở LĂNG CÔ HUẾ

Đi du lịch Lăng Cô Huế thì nhất định phải thưởng thức những món hải sản ngon khó cưỡng của vùng đất này rồi. Với mức giá khá “dễ chịu” những sẽ khiến bạn phải xuýt xoa, trầm trồ vì quá ngon mà giá hợp lí đấy. Ốc gai nướng, hàu nướng, vẹm luộc, nghêu luộc, tôm hùm luộc và cả cháo tôm hùm… toàn là những món ăn mà chỉ cần nghe tên thôi đã muốn đến ngay Lăng Cô để thưởng thức rồi. Giá cả cho những món ăn ở đây không hề quá mắc, chỉ khoảng 600k là bạn đã đánh chén được một bữa no nê cùng đồng bọn rồi, mà lại toàn những món ngon như tôm hùm, nghêu, vẹm nữa chứ.

@phamgreenair
Du lịch Tết
@van0503