Đi Quy Nhơn nhất định phải thử qua 5 món ăn đặc sản này

588

Đi Quy Nhơn – Một  thành phố biển oi ả, yên vị ở dải đất miền Trung, có đôi chút phần hoang sơ, nhưng không kém phần thú vị. Không chỉ dừng lại ở cảnh đẹp, Quy Nhơn còn níu chân các thực khách sành ăn bởi đủ loại món ngon ngỡ lạ mà lại quen đến không ngờ. Nếu du lịch Quy Nhơn mà không thưởng thức qua 5 món ăn được nhiều người yêu thích dưới đây thì có lẽ chuyến đi khó mà trọn vẹn.

Bún chả cá Quy Nhơn

Đi Quy Nhơn
@thanhdifood

Bún chả cá Quy Nhơn mang trong mình một hương vị rất riêng không có ở đâu khác. Cũng vì thế mà món ăn này được bình chọn là một trong 50 món ăn đặc sản Việt Nam do tổ chức Kỷ Lục Việt Nam xác lập. Sở dĩ nó hấp dẫn đến thế là bởi những sợi bún dẻo thơm, chả cá tươi ngon và nước lèo đậm đà.

Sợi bún được chế biến từ gạo tẻ ngay trong mùa vụ nên vừa dẻo lại vừa dai. Bên cạnh đó, phần chả cá cũng có nguyên liệu từ nhiều loại cá khác nhau phổ biến theo từng mùa như cá thu, cá rựa, cá nhồng… Khi ăn bạn sẽ thấy chả được được chia làm hai loại một loại được chiên ngập trong dầu và một loại được hấp cách thủy để thực khách có thể tận hưởng được trọn vị của chả cá.

Phần linh hồn của món ăn chính là thứ nước lèo được pha chế vô cùng đặc biệt. Nước lèo ở đây là sự tổng hợp hương vị và dưỡng chất đến từ xương cá, xương lợn, xương bò và các gia vị đặc trưng của vùng miền để tạo lên vị rất Quy Nhơn.

Bánh xèo tôm nhảy

Đi Quy Nhơn
@trangpinkyy

Từ cái tên là chúng ta đã mường tượng ra được hương vị ngon, tươi và đậm vị rồi. Đặc điểm nổi bật và thu hút của món ăn quen mà lạ này chính là những con tôm được chiên trên bánh xèo còn tươi sống. Nếu bạn đến du lịch Quy Nhơn vào những ngày mưa thì bạn đừng quên thưởng thức món ăn vô cùng hấp dẫn này nhé. Vừa nếm miếng bánh xèo giòn rụm cùng rau sống, vừa lắng nghe tiếng mưa rơi sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và ấn tượng tại nơi đây.

Bánh bèo chén

Nhắc đến Quy Nhơn không thể không nhắc đến món bánh bèo “thần thánh”. Mỗi chén bánh bèo chỉ gồm các nguyên liệu quen thuộc bánh bèo, sốt đậu tương, thịt băm và thêm chút muối ớt thôi mà hương vị này lại khiến nhiều người mê mẩn vô cùng. Mà mỗi chén có 2000 đến 5000 đồng; Bình thường, một khách có thể ăn hết hơn chục chén bánh béo là ít. Thế nên, du lịch Quy Nhơn, các bạn không thể bỏ qua món ăn vô cùng hấp dẫn này nhé.

Đi Quy Nhơn
@djty.fongnguyen

Bánh ít lá gai

@Sưu tầm

Ai đi Quy Nhơn- Bình Định mà không mua quà bánh ít lá gai về biếu tặng người thân thì thật đáng tiếc. Bởi đây được xem như một món đặc sản vô cùng nổi tiếng của mảnh đất này; được tạo nên từ nét mộc mạc, giản dị đơn sơ của những con người nơi đây. Banh ít lá gai được làm từ những nguyên liệu tự nhiên như bột gạo nếp, đỗ xanh, dừa non; tạo nên hương vị đặc trưng của vùng đất biển Quy Nhơn.

Chè nhớ

@Sưu tầm

Một trong những món ăn mà các tín đồ mê ăn vặt không thể bỏ qua chính là món Chè Nhớ. Nói là chè Nhớ bởi khách du lịch nào đến đây ăn cũng không thể quên được cái hương vị của món chè đặc biệt này. Tuy các nguyên liệu hoa quả dưa hấu, hồng xiêm, bơ, sầu riêng,… thì ở đâu cũng có; những cách pha trộn thì rất độc đáo, tạo nên hương vị béo ngậy; thơm mát mà ai cũng phải nhớ nhung khi thưởng thức món chè này.

Nếu muốn thưởng thức tất cả các món ăn đặc sản vừa ngon, bổ, rẻ tại vùng đất xinh đẹp này, bạn hãy rủ ngay đám bạn thân, xách balo lên và đi Quy Nhơn để trải nghiệm những điều thú vị và tuyệt vời.