Những món ăn ngon nên thử khi du lịch Nhật Bản

270

Khi du lịch Nhật Bản, ngoài chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp thì du khách nên thưởng thức những món ăn ngon truyền thống tại đây.

Mì Ramen

Du lịch Nhật Bản
@tomoyoshi_watanabe 
Du lịch Nhật Bản
@missconfig 

Các món mì truyền thống được nấu bằng nước dùng hầm xương gà, nhưng ngày nay, người dân địa phương đã kết hợp thịt lợn, thịt bò và hải sản để tạo ra một loạt các hương vị thơm ngon.

Gyoza

Bên trong ngon ngọt và bên ngoài màu nâu vàng, gyoza là một loại bánh bao chiên kiểu Nhật. Với đầy đủ rau hoặc thịt, trứng, những chiếc bánh bao thơm ngon này được phục vụ tại các cửa hàng chuyên về đặc sản, izakaya, cửa hàng mì ramen, cửa hàng tạp hóa và thậm chí tại các lễ hội ẩm thực.

Du lịch Nhật Bản
@bos.kitchen 
Du lịch Nhật Bản
@simoneetlulu 

Sushi

@makesushi1 
@sushikonya 

Sushi ở Nhật Bản thường gồm là cơm sushi, cá và nori (rong biển). Bạn có thể tìm thấy sushi được bán ở nhiều nơi từ các quán ăn ven đường đến các nhà hàng và khách sạn sang trọng.

Okonomiyaki

Đây là một loại bánh được chế biến từ trứng, sữa và bơ, pho mai. Món bánh này cũng được bán ở nhiều nơi tại Nhật Bản.

Du lịch Nhật Bản
@noypies 
@rachelfro 

Súp Miso

Du lịch Nhật Bản
@viator
@yscooking 

Súp miso là một món súp truyền thống của Nhật Bản. Đây cũng là một trong hai món súp thiết yếu của ẩm thực Nhật Bản. Món ăn này thường được làm từ nước dùng có tên là Dashi (dashi làm từ rong biển kombu, rau củ quả, cá khô…) và tương miso. Món ăn phổ biến này được người dân Nhật Bản dùng thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày.

Karaage

@nolagourmand 
Du lịch Nhật Bản
@yuhei_photography 

Karaage là món gà rán được ướp với nước tương, muối và các loại gia vị khác. Thay vì sốt cà chua hoặc mù tạt, nó thường được chấm với sốt mayonnaise. Món ăn này thường được dùng với với cơm và bắp cải thái nhỏ hoặc có thể ăn riêng.

Tonkatsu

@wanxiaxia) 

Tonkatsu là một món ăn bao gồm một miếng thịt lợn được tẩm bột và sau đó chiên giòn. Món ăn này thường dùng kèm với sốt worrouershire của Nhật Bản cùng cơm và sa lát rau.

Mì Soba

@bepcuacony 
@g.e.m.thanh 

Mì Soba được làm từ bột kiều mạch, ăn với nước tương và sốt đường. Mì thường được phủ trứng, tempura (các loại hải sản, rau, củ tẩm bột mì rán ngập trong dầu) và các thành phần gia vị khác. Món mì này được bán phổ biến từ các quầy thức ăn nhanh đến các nhà hàng đặc sản đắt tiền.

Kare Raisu

Kare Raisu là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Nhật Bản. Thành phần chính của món ăn này là cơm với cà ri gồm hành tây, cà rốt, khoai tây, thịt bò, thịt lợn và thịt gà.

@happycook.fr 
@lonyo63 

Tempura

@tmytsm 
@kuishinbo.sg 

Tempura là một món ăn trong đó hải sản, thịt, hoặc rau tươi nhúng vào bột và trứng, sau đó được chiên giòn trong dầu.