4 điểm du lịch gần Hà Nội có thể đi về trong ngày

11717

Nếu bạn du lịch Hà Nội không muốn đi loanh quanh trong phố cổ quen thuộc thì rất nhiều điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp cho chuyến đi về trong ngày mà bạn có thể lựa chọn để “đổi gió’ vào cuối tuần như Ba Vì, làng cổ Đường Lâm, Đồng Mô… Cùng Chuduinfo khám phá những địa điểm thú vị dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:

1/ Ba Vì – Địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng

Xem thêm:

* Vườn quốc gia Ba Vì

Du lịch gần Hà Nội thì vườn quốc gia Ba Vì là một địa điểm được giới trẻ và đối tượng gia đình rất thích. Chỉ cách thủ đô khoảng chừng 68 km, thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 tiếng rưỡi thôi nên bạn có thể chọn đi xe máy hoặc xe khách hay xe buýt đều được.

du lịch gần Hà Nội 1
@hong_nhugg3

Vườn quốc gia Ba Vì nằm trong dãy núi cao chạy dọc theo hướng đông bắc – tây nam. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên núi rừng, hồ suối, xanh mát, khí hậu ôn hòa dễ chịu, Ba Vì còn có cực nhiều góc để các bạn trẻ check-in sống ảo nữa. Đến đây, bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, ghé thăm các điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, tâm linh văn hóa như Đồi thông, Nhà kính xương rồng, Nhà thờ đổ, Đền Thượng… hoặc cắm trại, tổ chức party…

du lịch gần Hà Nội 2
@onlyngocbich_

– Giá vé: 60.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/sinh viên, 10.000 đồng/học sinh
– Hướng dẫn đường đi: Từ Hà Nội đi xe máy bạn có thể chạy thẳng theo hướng Đại lộ Thăng Long, Láng – Hòa Lạc hoặc quốc lộ 32 khoảng 2 giờ là đến nơi.

* Đồng Mô

Chỉ cách Hà Nội 40 km, đây cũng là một trong những lựa chọn đầu tiên của giới trẻ khi muốn đi về trong ngày. Chỉ mất khoảng 1 tiếng, đi thẳng từ đại lộ Thăng Long theo đường cao tốc Láng – Hòa Lạc đến ngã tư Hòa Lạc rẽ phải rồi đi thẳng khoảng 10 km sẽ tới Đồng Mô.

du lịch gần Hà Nội 3
@dgthuybg

Được bao quanh bởi làn nước trong xanh của hồ Đồng Mô và những cánh rừng rậm rạp của đảo Sơn Tinh. Nơi đây là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn gần Hà Nội dành cho gia đình và đặc biệt là giới trẻ yêu thích hoạt động ngoài trời như cắm trại, leo núi, đua xe đạp, chèo thuyền, vượt chướng ngại vật,… Chi phí chỉ khoảng 500.000 đồng cho một ngày, gồm cả ăn uống, đi lại, tham quan, chơi trò chơi.

du lịch gần Hà Nội 4
@sưu tầm

2/ Làng gốm Bát Tràng – Làng nghề truyền thống lâu đời của Việt Nam

Nghề làm gốm truyền thống Bát Tràng nằm ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội (cách trung tâm tầm 16 km). Không chỉ biết đến là làng nghề nổi tiếng mà nay đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn miền Bắc thu hút nhiều du khách ghé thăm, nhất là du khách từ Hà Thành.

du lịch gần Hà Nội 5
@qui.ruaxe
du lịch gần Hà Nội 6
@igorizviekov

Đến với làng gốm Bát Tràng du khách được tham quan khu làm việc của những nghệ nhân gốm, chợ gốm và được tự tay sáng tạo ra những sản phẩm gốm cho riêng mình với sự hướng dẫn của những anh chị làm nghề. Phí từ 40.000 – 60.000 đồng/sản phẩm.

@thaotran_301

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự đi bộ hoặc thuê xe trâu để tham quan một vòng quanh làng (giá mỗi xe chỉ từ 150.000 đến 200.000 đồng/xe/10 người), khám phá những con hẻm nhỏ hẹp sâu tít tắp, những bức tường bám đầy rêu phong,… và chụp một vài bức ảnh kỷ niệm.
– Cách di chuyển đến làng gốm: Bạn có thể đi xe buýt, xe máy hoặc ôtô đều được. Nếu là xe máy, bạn đi theo hướng cầu Thanh Trì chỉ mất khoảng 45 phút là đến nơi. Còn đi xe buýt thì bắt xe tuyến 47A, 47B  hoặc tuyến 52B, giá vé: 7.000 – 9.000 đồng/lượt.

3/ Tam Đảo – Vĩnh Phúc – Thành phố sương mờ

@rubycharmm

Nếu bạn thích một chút không khí của Đà Lạt hay Sapa nhưng không tiện đi xa thì có thể tìm đến Tam Đảo. Tam Đảo cách Hà Nội khoảng hơn 70 km, là điểm du lịch gần Hà Nội nơi có không khí thoáng đãng, mát mẻ quanh năm và cảnh quanh núi mây trùng điệp rất thích hợp để đi nghỉ dưỡng ngày cuối tuần.

@phananhngoc4986

Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức check-in “sống ảo” với công trình kiến thúc Gothic mang đậm chất châu Âu cũ đẹp tĩnh lặng giữa rừng thông ngút ngàn –Nhà thờ cổ Tam Đảo. Hoặc nếu không hãy thử cảm giác chinh phục Tháp truyền hình, Đỉnh Rùng Rình, Thác Bạc cheo leo hay chèo thuyền ngắm Hồ Xạ Hương xanh ngắt trong veo,… chắc chắn cuộc hành trình sẽ vô cùng thú vị.

@hoatayyy

– Cách di chuyển: Bạn có thể đi bằng ôtô, xe máy, thậm chí cả xe đạp. Nếu không có phương tiện riêng, bạn có thể bắt xe số 58 tại trạm trung chuyển Long Biên đến Melinh Plaz xuống, bắt xe 01 tới thị xã Vĩnh Phúc, sau đó đi xe bus 07 đến Vĩnh Yên – Tam Đảo.

4/ Làng cổ Đường Lâm – Du lịch gần Hà Nội khám phá vẻ đẹp làng quê Việt Nam

Làng cổ Đường Lâm là một trong những địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội, thường được mọi người lựa chọn để đi về trong ngày vì khá gần (chỉ cách trung tâm thành phố chừng 40 km).

@hoaithuongg.1102

Làng cổ thu hút bởi sự đặc trưng trong kiến trúc và những dấu ấn nguyên sơ của một làng Việt vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng. Đây là điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm về quá khứ, thích chụp ảnh trên những con đường lát gạch, những bức tường đá ong hay các cổng làng cổ, giếng nước sân đình, cây đa…

@ngtin__

Để trải nghiệm đúng chất của một chuyến về làng, bạn nên thuê xe đạp để vừa đạp vừa từ từ khám phá từng ngóc ngách của ngôi làng cổ (giá thuê xe đạp từ 30.000 –100.000 đồng/lần, tùy thời gian thuê).

@hoaithuongg.1102

Đến Đường Lâm, bạn nên đừng quên tham quan đình làng Mông Phụ, chùa Mía, lăng Ngô Quyền và những ngôi nhà cổ 300 năm ở gần đó. Đặc biệt, nhớ thưởng thức chè lam đặc sản cùng nhiều món quê dân dã như thịt quay đòn, gà mía, tương chấm, kẹo dồi

– Cách di chuyển đến Làng cổ: Từ Hà Nội bạn đi xe máy theo hướng đường 21 khoảng 1h30 thì đến nơi. Nếu đi xe buýt thì có thể đi tuyến 7171 tại bến xe Kim Mã và đi thẳng một mạch đến điểm cuối là bến xe Sơn Tây, giá vé: 14.000 đồng/lượt.
– Giá vé: Khi vào làng bạn cần mua vé ở cổng làng Mông Phụ – 20.000 đồng.

@henalinh

Ngoài những gợi ý này bạn có thể tham khảo thêm các điểm du lịch gần Hà Nội khác như chùa Hương (60 km), Tràng An – Bái Đính – Ninh Bình (96 km) hay khu du lịch sinh thái Cọ Xanh,…