Trốn nóng những mùa du lịch hè Hà Nội

451

Vào mùa du lịch hè, bạn có thể dành thời gian đến những địa điểm trốn nóng gần Hà Nội để tận hưởng không gian thiên nhiên tươi mát, thoát ly khỏi những ồn ào, tấp nập nơi phố thị.

HỒ QUAN SƠN

du lịch hè

Hồ Quan Sơn nằm ở Huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, có diện tích rộng khoảng 850 ha. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm vì được bao quanh với những dãy núi khá cao. Du khách đến nơi đây sẽ bị thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, với hồ nước rộng lớn bên cạnh đó là những khối núi màu xanh. Hứa hẹn đây sẽ là điểm đến trốn nóng tuyệt hảo hay gần Hà Nội cho tất cả mọi người, nhất là những bạn trẻ yêu thích khám phá.

Bạn có thể tham quan cảnh sắc bên hồ, cắm trại hoặc ngồi thuyền ngắm cảnh trời, núi, hồ nước đẹp long lanh dưới ánh nắng. Ngoài ra bạn còn có thể chơi các môn thể thao rất hấp dẫn. Tháng 6 sắp sang, bước vào tháng cao điểm của đợt nóng Hà Nội, đến với hồ Quan Sơn thời gian này bạn sẽ được ngắm hồ sen nở rộ, tỏa ngát hương thơm, thật giống với chốn “Bồng lai, tiên cảnh”.

HỒ BA BỂ

du lịch hè

Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, đây cũng là nơi có sự hòa hợp của núi rừng, sông nước, khí hậu vô cùng mát mẻ của vùng miền núi. Do đó du khách có thể đến thăm hồ vào bất kỳ thời gian nào trong năm.

Du khách đến nơi đây có thể bơi trên mặt hồ, ngắm hoàng hôn buông xuống phía sau những dãy núi, rừng cây. Tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hòa quyện ấy, mang lại cho bạn một cảm giác cực kỳ phấn khích, xua đi sự mệt mỏi của cả một ngày dài khám phá.

VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

du lịch hè

Vườn Quốc gia Ba Vì nằm trên địa phận xã Tân Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội), cách trung tâm Thủ đô 50km về phía Tây, nổi bật với đẹp hùng vĩ của núi rừng, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hệ thực vật hấp dẫn. Tại đây, du khách có thể thưởng lãm những phong cảnh đẹp như tranh vẽ, những con đường thơ mộng rợp bóng cây với ánh nắng len lỏi qua kẽ lá… Đặc biệt, nơi đây còn có khí hậu quanh năm mát mẻ, rất thích hợp cho những cuộc dã ngoại ngắn ngày cùng gia đình.

Xung quanh Vườn Quốc gia Ba Vì có rất nhiều khu giải trí vui chơi hấp dẫn như Suối Tiên, Ao Vua, Thác Ngà, Suối Ngọc… cùng rất nhiều resort nghỉ dưỡng, dịch vụ đa dạng. Còn với những ai ưa thích tìm hiểu, khám phá thì những di tích lịch sử, văn hóa như: Đền Thượng, đền Trung, đền Hạ, nhà thờ Bác Hồ hay tháp Báo Thiên, động Ngọc Hoa… sẽ là điểm đến bạn nên ghé thăm ít nhất một lần.

KHU DU LỊCH SINH THÁI THÁC ĐA

du lịch hè

Tọa lạc tại huyện Ba Vì – xã Vân Hòa có độ cao 1281m, Khu du lịch Thác Đa nằm trên núi có diện tích khoảng 100 ha này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn yêu thích không gian núi rừng ngay giữa trời Hà Nội. Phong cảnh sơn thủy hữu tình nơi đây vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ của núi rừng hùng vĩ, được đánh giá là một trong những khu giải trí lớn, hấp dẫn ở miền Bắc. Đến với Thác Đa, du khách sẽ được thoát khỏi những ồn ào nào nhiệt nơi phố thị, hòa mình vào với không gian xanh cực thoải mái. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn trẻ.

ĐỒNG MÔ

du lịch hè

Không phải hồ nước hay rừng núi quá lớn, Đồng Mô là một địa điểm trốn nóng gần Hà Nội rất thú vị dành cho các nhóm bạn trẻ. Du khách đến đây có thể cắm trại ngay tại khu du lịch sinh thái này, nó nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam. Với khí hậu mát mẻ trong lành, nghỉ dưỡng tại đây là một trong những sự lựa chọn lý tưởng trốn nóng cho những ngày Hà Nội nắng nóng đến 40 độ. Đặc biệt Đồng Mô còn nổi tiếng từ lâu là một địa điểm dã ngoại, cắm trại, chơi các trò chơi tập thể có giá cả rất phải chăng.