Xu hướng đi Đà Lạt mới là phải hái hồng và làm hồng khô tươm mật

1008

Giờ mà du lịch Đà Lạt ghé vào vườn hồng làm hồng sấy khô là đúng xu hướng luôn đó mọi người ơi! Tuy Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng danh xưng là thành phố ngàn hoa với đủ các loại hoa như dã quỳ, cẩm tú cầu, ban trắng, phượng tím,… nhưng khoảng vài năm gần đây thì người ta bắt đầu tìm tới các vườn hồng trĩu quả để trải nghiệm cảm giác mới lạ và thích thú hơn việc ngắm hoa gấp ngàn lần.

đi đà lạt
@zuntt__

Thời điểm đẹp nhất để hồng ra quả là đầu tháng 9 cho đến hết tháng 12 nên giờ đã có nhiều hộ gia đình quanh khu vực Dinh Bảo Đại và đèo Mimosa cũng bắt đầu mở cửa, chào đón các vị khách đi Đà Lạt có nhu cầu vào tham quan, thưởng thức món hồng căng mọng, ngọt nước từ đầu mùa đến cuối mùa.

đi đà lạt
@Nguyễn Thế Vinh

Hái hồng tươi ngay tại vườn

Đây là hoạt động được các chị em và những gia đình có con nhỏ đặc biệt yêu thích, xem như một ngày dã ngoại trong vườn trái cây, lại có thể tự tay hái từng quả ăn tại chỗ lẫn mang về nhà. Tuy nhiên tùy vào từng quy định của mỗi vườn mà chi phí cũng khác nhau. Có hộ bán kèm cả phí vào cổng rơi vào khoảng vài chục nghìn cho một người ăn “thả cửa”, bao nhiêu hồng cũng được nhưng không được mang về. Có chỗ thoải mái hơn không cần đóng phí, thích thì vào chơi nhưng phải mua hồng mang về để đảm bảo nguồn thu nhập của chủ vườn.

đi đà lạt
@Nguyễn Thế Vinh
đi đà lạt
@Nguyễn Thế Vinh

Từ tháng 9 đến giữa tháng 11 vườn hồng có đủ lá lẫn quả, xanh xanh, đo đỏ xen kỹ trông rất tươi mới và mát mẻ. Nhưng đến cuối tháng 11 đến hết tháng 12 thì vườn hồng bắt đầu rụng lá, chỉ còn lại cành cây khô và những quả hồng chín mọng cuối mùa. Với một số người thích chụp ảnh nghệ thuật thì đây cũng là nơi và thời điểm tuyệt vời để tới tham quan, làm vài kiểu ảnh mới. Còn không thì lời khuyên dành cho bạn là hãy tranh thủ đến sớm để đảm bảo lúc nào cũng có hồng tươi, ngọt, giòn đạt chất lượng nhất nhé!

đi đà lạt
@Nguyễn Thế Vinh

Đặc biệt, vào tới vườn bạn sẽ được phát cho một cái vợt để thụt lấy quả. Đối với những bạn không biết làm thì yên tâm là chủ vườn sẽ hướng dẫn cho bạn tận tình cách hái hồng sao cho nhanh mà không làm dập hoặc nát quả luôn nè. Ngoài ra, đa số hồng hiện tại ở Đà Lạt đều là hồng giòn hoặc hồng trứng nhưng quả nào lúc chín cũng rất dễ bị “tổn thương” nên bạn nhớ nhẹ tay nhé.

đi đà lạt
@Nguồn sưu tầm
đi đà lạt
@Nguồn sưu tầm

Đối với những ai muốn mua mang về thì chủ vườn có chuẩn bị sẵn cả một xe đẩy hồng vừa hái sẵn cho bạn.

đi đà lạt
@Nguồn sưu tầm

Làm hồng khô tươm mật tại chỗ

Ngoại trừ hồng tươi thì đi Đà Lạt bạn sẽ thấy nơi đây còn nổi tiếng với món hồng khô. Nhưng khác cách làm của người Nhật hay Hàn Quốc là phơi nguyên quả hồng dưới ánh nắng tự nhiên thì người Đà Lạt lại kết hợp cả hai đó là vừa nắng, vừa sấy bằng nhiệt để đảm bảo từng miếng hồng đạt được độ khô nhất định mà không bị mất chất.

@Nguồn sưu tầm
@Nguồn sưu tầm
@Nguồn sưu tầm

Tại mỗi gia đình đều có bày một khu làm hồng khô trước cửa nhà và họ sẽ cho bạn xem từng quy trình cần thiết để làm ra một món hồng khô chất lượng là như thế nào. Với cách làm này sẽ đòi hỏi các gia đình/thợ phải có bí quyết lẫn tay nghề tốt, nếu không miếng hồng sẽ bị quá khô hoặc quá ướt. Quan trọng nhất là miếng hồng lúc hoàn thiện phải tươm được mật ngọt khi cắn vào, dậy lên mùi thơm thoang thoảng đặc trưng thì mới gọi là hoàn hảo.

@Nguồn sưu tầm
@Nguồn sưu tầm

Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để đi vườn hồng ở khu vực đèo Mimosa hay Dinh Bảo Đại thì cũng đừng lo nhé vì Chudu24 sẽ giới thiệu cho bạn Biệt thự Hồng Môn – nơi không những có nguyên vườn hồng cho bạn tha hồ “giơ máy chụp hình sống ảo” mà còn có khu vực để bạn chế biến hồng khô nữa nè!

Biệt thự Hồng Môn

Liên hệ hotline 1900 5454 40 của Chudu24 để được hỗ trợ báo giá tốt

Biệt thự Hồng Môn nằm trên một ngọn đồi nhỏ và là nơi nghỉ chân tuyệt vời để bạn khám phá thành phố Đà Lạt sôi động. Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, sang trọng nhưng không kém phần ấm cúng, hài hòa với khung cảnh thiên nhiên và thích hợp cho những du khách muốn rời xa những con phố ồn ào náo nhiệt hay áp lực công việc mang lại.

@ha_hjhi

Hồng Môn gồm 34 phòng nghỉ dưỡng và tất cả các phòng có phong cách thiết kế và hướng nhìn khác nhau nhưng nội thất đều được bài trí gọn gàng, giản dị mà tinh tế, tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng cho khách đi Đà Lạt khi lưu trú tại đây.

@ha_hjhi

Ngoài ra, Biệt thự Hồng Môn còn mang lại những phương tiện giải trí tuyệt vời như có sân vườn hồng,… mà ít khách sạn nào có, sẽ làm cho chuyến đi của bạn thật khó quên và ý nghĩa hơn. Nếu bạn còn tìm kiếm chỗ tạm trú thoải mái và tiện nghi ở Đà Lạt, hãy bắt đầu cuộc hành trình đến đây liền nhé!

@shu_hilo

Xem thêm: