Review chi tiết nghỉ dưỡng 5 sao ở Silk Path Grand Sapa và kinh nghiệm lên đỉnh Fansipan

813

Chuyến du lịch Sapa được review cực chi tiết từ bạn Huong Vara hy vọng sẽ là kinh nghiệm bổ ích cho kỳ nghỉ sắp tới của bạn. Trong chuyến đi Sapa của Huong Vara, bạn lựa chọn Silk Path Grand làm điểm nghỉ dưỡng và có những review siêu hấp dẫn về chỗ ăn uống cùng những thông tin cực thú vị trong quá trình lên đỉnh Fansipan của mình. Tham khảo ngay nhé!

du lịch Sapa

Nhóm đi du lịch Sapa gồm 5 gia đình với 10 người lớn và 7 trẻ em.

1. Phương tiện đi lại:

– Buổi chiều đoàn đi tàu khởi hành 9h30 tối, đến nơi 5h30 sáng.
– Mua 3 khoang đủ cho 17 người lớn và bé.
– Giá vé: người lớn 650k, trẻ em trên 10 tuổi tính tiền.

Đến Lào Cai nhà em thuê được bác tài xe 24 chỗ đưa đón hai chiều Lào Cai – Sapa hết 1.800.000vnđ (Bác tài này nhà xe đặt giúp), anh này vui tính, hiền, lại rất nhiệt tình, lái cẩn thận nên đoàn đi rất vui.

– Thuê luôn bác tài đưa đón đến điểm leo Fanipan, đón về, đưa đón ăn trưa trong ngày thêm 600k.

– Chiều về: Nhà em đi xe giường nằm của Hải vân, xe 20 giường, có màn hình, tai nghe riêng, cả xe trang trí đèn đóm khá bắt mắt, xe đi khá êm. Đi gần 4 tiếng về đến Bến xe Mỹ Đình. Xe được cái sạch sẽ, không có mùi nhà vệ sinh bay ra.

Giá vé: 350k/người, trẻ em trên 10 tuổi tính như người lớn, còn lại Free.

2. Ăn uống

5h30 xe đón lên thẳng Sapa, có quán cháo lòng, ngon sạch, rẻ (175 Điện Biên Sapa), các mẹ có con nhỏ gọi cháo không ăn ruốc cũng rất ngon. Nhà em ăn hai đĩa lòng đầy ụ, cháo, bún các kiểu hết 450k.

du lịch Sapa du lịch Sapa

– Trưa: nhà em ăn ở Vua Cá Hồi, cá hồi 600k 1 cân, nhà em đặt 3 con, ăn gỏi, lẩu cá hồi, gà nướng, lợn nướng 1 đĩa, lợn xào 1 đĩa, rau 3 đĩa, khoai, ngô chiên, nước lọc, rươu… tổng thiệt hại hơn 3tr (Cá hồi còn thừa 1,5 con)=> Rút kinh nghiệm không nên gọi nhiều luôn. Đoàn em ăn cũng yếu.

– Tối ra Dao đỏ
– Đêm định ra Cầu Mây ăn đồ nướng mà oải quá ngủ quên
– Sáng đã ăn buffet của resort
– Trưa xuống Lào Cai, đi sang Hà Khẩu chơi, ăn linh tinh bên đấy (ai hóng đi Hà Khẩu em review sau nha).

3. Chỗ ở

du lịch sapa

du lịch sapa

Silk Path Resort quá tuyệt, đúng chuẩn 5 sao từ chỗ ở, view núi, thái độ phục vụ, góc nào cũng đẹp, hồng ngập lối từ cửa resort đến chỗ ở.

du lịch sapa du lịch sapa du lịch sapa

– Phòng em view núi, đồ nội thất, decor đều quá đẹp, em chưa tìm ra điểm không thích ở đây, không biết bác nào thiết kế decor mà đẹp quá vậy, chắc chắn quay lại đây.

– Spa thơm lừng, bể bơi view núi mờ ảo, nước ấm nên ngoài có lạnh thì trong bơi thoải mái
– Sáng ăn buffet nhìn chung là Ok, không gian phòng ăn rất đẹp.

*Liên hệ đặt phòng Silk Path Grand Resort & Spa Sapa

4. Nào mình cùng lên đỉnh Fansipan

– Nên đi Fanipan từ 12h trở đi, vì tầm đó trên đỉnh lúc ấy không nhiều mây mù, chắc chắn mưa và lạnh hơn. Nhà em tranh thủ lúc đến resort, vì chưa được nhận phòng nên đi đuôn lên Fansipan lúc 9, 10h nên chỉ thấy mây mù, mưa. Lên chụp đúng cái ảnh đi xuống. Đến lúc về nhận phòng ngủ nghỉ thì trời hửng nắng to, lúc ấy mới tiếc hùi hụi vì không nghe tư vấn đi Fansipan từ 12h đổ đi.

– Vé lên Fansipan người lớn:850k, trẻ em trên 1m3 tính như người lớn, trên 1m 680k, dưới 1m miễn phí.

– Vé tàu lên đỉnh Fansipan: Người lớn trẻ con chiều đi đều 70k, chiều về 80k. Ai là thành viên của Sun World được miễn phí vé.

– Lên Fansipan tầm này vẫn lạnh, mọi người nhớ chuẩn bị quần áo ấm cho mình và con nhé. Nhớ mua sẵn cái áo mưa dày ở nhà mang theo, ở đây bán áo mưa tí là rách hết. Trẻ con có ủng cho đi ủng không là ướt hết tất.

– Ai yếu quá không nên leo đỉnh vì lên cao không khí loãng nên dễ choáng, chóng mặt, em lên tới mà choáng suýt ngã, phải đứng hít thở một lúc mới đỡ.

– Trẻ con đoàn em 5t và 10t, leo lên đỉnh được, nhưng có bạn cũng bị mệt nên quấy khóc.

Tổng thiệt hại xe cộ, ăn ở tất tần tật: 8.660.000vnđ cho nhà hai vợ chồng và em bé 5 tuổi.

LƯU Ý: Nếu lên Sapa sớm 9 – 10h sáng, nên đi chơi bản trước, nghỉ ăn trưa rồi hãy lên đỉnh.

HÀ KHẨU

– 12h trả phòng, nhà em xuống thẳng Lào Cai đi Hà Khẩu. Đi cho biết thôi chứ bên này không có gì, nghe bảo có cái công viên buổi tối lên đèn đẹp lắm, mà đoàn em đi lượn tí thôi, không ở lại tối để ra xem công viên xem nó đẹp như lời đồn không.

– Có dịch vụ làm giấy thông hành, giá 250k/người, các bạn lên Sapa ăn quán nào có thể hỏi dịch vụ này họ cho số.

– Chỉ cần chứng minh thư, giấy khai sinh của con, ảnh 4×6 nền trắng, hoặc không có ảnh thì tự chụp rồi gửi thẳng cho bạn làm dịch vụ.

– Qua đây, may có quán gà rán cho bọn trẻ con ăn, không có Macdonal, KFC gì đâu… Hàng ăn này không quẹt thẻ visa, thật sẵn là có chị đổi tiền ngay ở cửa, 35k/1 tệ.

Tổng cộng sang Hà Khẩu mất 2 tiếng đi dạo loanh quanh, không tìm được quán ăn để vào nên quyết định ra ăn dê ở cạnh cửa khẩu. Nhìn chung em thấy đi Hà Khẩu cho biết thôi, không có gì hết, đồ cũng không có gì để mua, và em sẽ không bao giờ quay lại đây