Du lịch Tết, cầu may ở những ngôi chùa nổi tiếng ở Đài Loan

Du lịch Tết cùng những người yêu thương đi du lịch thăm thú đó đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời đúng không nào!

106

Du lịch Tết ghé thăm những ngôi chùa Đài Loan được đánh giá rất cao về sự linh thiêng, lối kiến trúc độc đáo đan xen giữa sự cổ kính và hiện đại, mang vẻ đẹp tâm linh, tín ngưỡng của người dân xứ đảo. Chudu24 đang có giá tốt phòng sang cho bạn khi đi du lịch Đà Loan. Liên hệ chúng tôi qua hotline 1900 5454 40 để đặt phòng khách sạn Đài Loan trong dịp Tết nhé!

Chùa Long Sơn, Phật Quang Sơn hay Long Hổ Tự là những gợi ý cho bạn ghé thăm trong chuyến du xuân đến hòn đảo xinh đẹp này.

Những ngôi đền, chùa được thiết kế vô cùng tinh xảo, mang nhiều sắc màu từ đơn giản cho đến phức tạp, mỗi ngôi chùa đều có những ưu điểm riêng của mình, đối với khách du lịch đây chính là một điểm khám phá thú vị khi du xuân dịp Tết Nguyên Đán đến với đảo Đài Loan.

CHÙA LONG SƠN, ĐÀI BẮC

Được xây dựng vào năm 1738 bởi những người Phúc Kiến, ngôi chùa là điểm du lịch văn hóa nổi tiếng nhất ở Đài Bắc. Sau nhiều lần hư hại do hỏa hoạn và động đất, công trình được trùng tu và khôi phục một cách gần nhất với bản gốc.

Du lịch Tết
@tieuquan.d

Ngôi chùa được xây dựng để thờ Quan âm bồ tát và các vị Phật khác, theo kiến trúc cung đình phức hợp với 5 gian khác nhau. Tượng những linh vật và các vị tướng huyền thoại của Trung Hoa cũng được đặt tại đây mang ý nghĩa trấn giữ.

Du lịch Tết
@mmmmm_mnm

CHÙA BẢO AN, ĐÀI BẮC

Tọa lạc tại quận Đại Đông, chùa Bảo An được UNESCO trao tặng giải thưởng Di sản châu Á – Thái Bình Dương. Ngôi chùa ban đầu được xây dựng đơn giản vào năm 1700. Sau nhiều lần biến đổi, công trình mang dáng vẻ như ngày nay.

Du lịch Tết
ảnh sưu tầm

Du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm tranh điêu khắc bằng đá tại các gian chùa. Tuy nhiên bức điêu khắc cổ nhất được đặt trong chính điện, nơi có 2 cột hình rồng quấn. Hàng năm, vào tháng 3-6, nơi đây diễn ra nhiều sự kiện lễ hội dân gian, bao gồm diễu hành, biểu diễn âm nhạc và một phòng khám sức khỏe miễn phí.

CHÙA THANH SƠN, ĐÀI BẮC

Tọa lạc tại quận Vạn Hoa, chùa Thanh Sơn là một kiến trúc với những đường nét thanh thoát, được xây để thờ thần Qingshan Wang. Mặc dù không nổi tiếng như chùa Long Sơn, tại đây sở hữu bức tượng thần bằng đá được tạc tinh xảo và trần nhà chạm khảm đầy màu sắc. Vào mỗi cuối năm, nơi này sẽ tổ chức lễ hội trong 2 đêm với pháo hoa, lồng đèn rực rỡ, và đoàn diễu hành.

Du lịch Tết
ảnh sưu tầm

ĐỀN KHỔNG TỬ, ĐÀI BẮC

Khổng Tử là nhà triết học nổi tiếng và tư tưởng của ông ảnh hưởng rất lớn tới văn hóa Trung Quốc. Hiện nay nhiều nơi ở châu Á xây dựng đền thờ ông bao gồm cả Đài Bắc. Không giống các đền thờ khác, công trình ở Đài Bắc đơn giản và không quá cầu kỳ. Đền được xây vào năm 1879, nhưng sau đó bị tàn phá. Vào năm 1930, ngôi đền được xây dựng lại bởi thợ mộc nổi tiếng Wang Yi-Shun, người thiết kế kiến trúc của chùa Long Sơn.

Du lịch Tết
ảnh sưu tầm

PHẬT QUANG SƠN TỰ, CAO HÙNG

Phật Quang Sơn Tự tọa lạc ở thành phố Cao Hùng xinh đẹp là ngôi chùa nổi tiếng ở Đài Loan được mệnh danh là “thánh địa Phật giáo” được xây dựng từ năm 1967 bởi sự đóng góp từ quý Phật tử. Ngôi chùa ở Đài Loan này sở hữu kiến trúc vô cùng hùng vỹ, nổi bật với tượng Phật Amitabha bằng vàng cao sừng sững cùng 480 tượng phật đứng xung quanh và hơn 20 tòa điện lầu dọc theo con đường trang nghiêm dẫn đến chính điện.

Du lịch Tết
ảnh sưu tầm

CHÙA LONG HỔ, CAO HÙNG

Đây là ngôi chùa đẹp ở Đài Loan được đánh giá cao với kiến trúc vô cùng độc đáo và tuyệt đẹp. Chùa Long Hổ bao gồm hai toà tháp chính, cao 7 tầng được thiết kế cửa ra vào là một bên Hổ, một bên Rồng tương ứng với “vào Rồng ra Hổ” mang ý nghĩa cho sự cát tường.

ảnh sưu tầm

Nếu có dịp đến với thành phố Cao Hùng Đài Loan du lịch, hãy ghé qua chùa Long Hổ một lần để chiêm ngưỡng một kiệt tác về kiến trúc với vẻ đẹp linh thiêng nhé.

LINH NHAM SƠN TỰ, ĐÀI TRUNG

Ngôi chùa nổi tiếng Linh Nham Sơn Tự là một đạo tràng Tịnh Ðộ nổi tiếng, nằm ở bờ Thái Hồ khoảng 15 dặm phía Tây Nam của Tô Thành. Núi cao hơn mặt biển 220m, có nhiều hòn đá hình dáng lạ thường, giống như cây Linh-Chi nên có tên là Linh-Nham. Phía Nam vách đá như tường thành nên cũng có tên là Thạch-Thành Sơn, thế núi quay về phải giống như con voi lớn xoay đầu lại nên cũng gọi là Tượng Sơn.

ảnh sưu tầm

Chùa được xây vào đời Ðông Tấn. Do quan Tư Mã Lục Ngoạn về già sống và tu ở núi này và sau đó, ông đã cải gia vi tự (biến nhà thành chùa).