Đi Hội An nên trải nghiệm những gì cho đúng “chất”

Nếu bạn có chuyến đi Hội An thì đừng lỡ những trải nghiệm tuyệt vời này nhé!

217

Đi Hội An với những ngôi nhà cổ kính, bám đầy rêu trên mái ngói. Khắp các lối đi đều được giăng đầy những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, đêm đến chúng như quyến rũ, mê hoặc bất kỳ ai. Dưới đây là 8 điều đặc biệt được truyền tai nhau rằng “Nếu chưa làm coi như chưa du lịch Hội An”.

Cafe sáng ngắm phố cổ ven sông Hoài

Đi Hội An
@lnnp.jm
Đi Hội An
@white_orchids_spa_hoian2

Không tiếng mời chào mua hàng, phố cổ Hội An lúc sớm mai vắng vẻ và yên bình. Hãy chọn một vị trí bất kỳ ở một quán café ven sông để ngắm nhìn nhịp sống đời thường, bạn sẽ thấy nhiều hơn những gì người ta kể về phố Hội.

Dạo quanh các con hẻm nhỏ 

Đi Hội An
@ttrangew
Đi Hội An
@spearl94

Khi các tuyến phố chính trở nên chật chội và đã quen quen thuộc, thì bạn đừng vội quên nơi đây còn có rất nhều con hẻm nhỏ, thẳng tắp. Có hẻm nhỏ xíu chỉ vừa 1-2 người đi, đâm xuyên qua các con phố, hoặc dẫn ra bờ sông Hoài. Thong dong ở con hẻm nhỏ, dừng chân một gánh hàng rong, hay dừng bước trước những ánh mắt hồn nhiên của lũ trẻ con chơi trong ngõ, sẽ thấy cuộc sống lặng hơn bao giờ hết.

Xách máy ảnh lên và đạp xe 

Đi Hội An
@linngiang
Đi Hội An
@tininunchaku_

Không chỉ là phố cổ Hội An, mà còn ra biển Cửa Đại vờn sóng, hay theo người nông dân về làng rau Trà Quế xanh ngắt… chiếc xe đạp sẽ đưa bạn đi khắp nơi. Thuê xe đạp ở Hội An rất đơn giản, chỉ vài chục ngàn một ngày, lại còn được người bản địa hướng dẫn tận tình về những nơi hay ho, và cứ thế, những vòng quay xe đạp đưa bạn đến những trải nghiệm mới mẻ ở nơi này.

Thưởng thức Cao Lầu trứ danh miền đất Quảng

Đi Hội An
@cu_ly

Nổi tiếng là quê hương của món cao lầu trứ danh, đến Hội An bạn có thể ghé bất kỳ hàng rong nào, hoặc vào phố Thái Phiên, chợ Hội An… để thưởng thức món cao lầu thơm ngon đúng điệu. Một tô cao lầu ngon gồm những sợi mỳ đã chần qua nước sôi, thêm một ít giá trụng vừa chín tới và không thể thiếu rau sống thơm ngon của làng Trà Quế. Thêm những lát thịt xíu thái mỏng, da heo chiên giòn, vài cọng rau thơm, quả ớt xanh, hãy cảm nhận tinh túy ẩm thực xứ Quảng giữa phố Hội.

Ngắm phố cổ Hội An lên đèn

Đi Hội An
@jetsetsandjaunts
Đi Hội An
@halo.vietnam

Khi mặt trời lặn xuống những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc dần dần được thắp sáng, lúc này phố cổ Hội An về đêm như được khoác lên mình chiếc áo lấp lánh, lung linh và rất rực rỡ. Vốn đã yên bình, nên thơ mà ngay lúc này những dải đèn lồng được treo trên cao, giăng hết đường đi còn tạo ra một cảm giác vô cùng là lãng mạn.

Đi thuyền thả hoa đăng trên sông Hoài

Đi Hội An
@lphtravel.vn
@anngo211190

Một nét đặc trưng truyền thống của Hội An đó là cứ vào mùng 1 và ngày 14, ngày rằm âm lịch hàng tháng người dân sẽ thả đèn hoa đăng xuống sông Hoài. Chọn mua những chiếc đèn bằng giấy nhỏ xinh, bước xuống con thuyền nhỏ, nhẹ nhàng thả trôi thèo dòng nước lững lờ, cứ như thế, khúc sông ven phố Hội trở nên lung linh sắc đèn, hơn thế nữa bạn sẽ còn được nghe người lái đò kể cho nghe về những câu chuyện lịch sử nơi đây.

Tham gia các trò chơi nhân gian 

Đi Hội An
@hoangphong2508

Đêm phố cổ Hội An có các trò chơi dân gian ở ngay đầu con phố Nguyễn Thái Học hoặc là đến công viên Kazick để hòa mình tham gia vào không khí nhộn nhịp, vui vẻ của các trò chơi như đập bùng binh, bịt mắt đập niêu, hát bài chòi…

Tại 106 đường Bạch Đằng gần Chùa Cầu có lớp dân ca truyền khẩu Hội An, lớp học với hơn khoảng 10 em nhỏ không cần bàn hay ghế chỉ cần đôi chiếu, cuốn vở ghi bài, nghe cô giáo hát cùng tiếng đàn nguyệt rồi các em hát theo.

Nếu bạn còn băn khoăn đến Hội An có gì chơi, có gì vui thì chắc chắn những trò chơi dân gian ở đây sẽ là sự lựa chọn lí tưởng giúp bạn có thêm những trải nghiệm tuyệt vời.

Mua đèn lồng làm quà

Đi Hội An
@__yudidi_

Đừng ngần ngại ghé những tiệm lưu niệm trong phố cổ hoặc chợ đêm, mục sở thị những người phụ nữ khéo léo đang thoăn thoắt làm đèn lồng, và mua một vài chiếc nhỏ xinh làm quà cho bạn bè. Đây chắc chắn sẽ là một món quà ý nghĩa khi đi Hội An đấy.