Nguyệt Vọng Lầu – Địa điểm nổi tiếng “đẹp quên lối về” ở Đà Lạt

Nguyệt Vọng Lầu - địa điểm "sống ảo" quen thuộc mỗi khi đi Đà Lạt bỗng "cựa mình" trở thành quán chè sau hơn 40 năm "ngủ quên".

1527

Nhắc đến Nguyệt Vọng Lầu khi đi Đà Lạt, đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến một địa điểm chụp ảnh “sống ảo” quen thuộc của rất nhiều du khách khi đến thăm thành phố ngàn hoa.

đi đà lạt
@liti57
đi đà lạt
@camnhoongg__

Nguyệt Vọng Lầu thường được nhắc đến với tên gọi “căn nhà ngủ quên” giữa lòng Đà Lạt. Mặc dù nằm ở vị trí trung tâm nhưng suốt nhiều năm, căn nhà này thường xuyên đóng cửa chứ không hề buôn bán gì. Dù nằm giữa con phố đầy các quán cà phê hiện đại nhưng Nguyệt Vọng Lầu vẫn giữ nguyên kiến trúc và màu sắc có phần cổ kính đậm chất Hoa.

đi đà lạt
@levukhanhly

Không bỏ lỡ điều này, các du khách đi Đà Lạt, nhất là những bạn trẻ đã truyền tai nhau về địa điểm chụp ảnh lên hình rất ảo diệu này. Cũng từ đó mà nhiều tấm hình đặc sắc được ra đời, đưa Nguyệt Vọng Lầu trở thành điểm chụp ảnh nổi tiếng tại Đà Lạt.

đi đà lạt
@travi09
đi đà lạt
@thoa.otkay

Thế nhưng vài ngày gần đây, người ta bỗng thấy Nguyện Vọng Lầu được mở cửa trở lại để bán chè. Theo tìm hiểu từ phía chủ quán, khoảng hơn 40 năm trước, tại đây có mở quán bán chè nhưng được khoảng 2 năm thì nghỉ bán. Sau đó căn nhà này vẫn được giữ nguyên, mỗi năm trùng tu lại 1 lần. Có lẽ nhờ thế mà căn nhà vẫn giữ được sự vững chắc, kiên cố sau hơn 4 thập kỷ đứng giữa gió sương của Đà Lạt.

@i.m.k.e.l.l.y
@yennhan_nguyen

Các món được bán tại đây rất đa dạng, từ các loại chè, cà phê, sinh tố, trà hay yaourt,… Trong đó, có những món mang tên vô cùng đặc sắc như Flan Nguyệt Vọng Lầu, Flan cô đơn, chè thập cẩm Nguyệt Vọng Lầu,…

Thế là từ giờ, bên cạnh đến Nguyệt Vọng Lầu chỉ để chụp ảnh check-in, du khách còn có thể thưởng thức các món đồ ăn, đồ uống tại đây rồi!

@dewdark
@vonhan

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 42 Đường Trương Công Định, Phường 1, TP. Đà Lạt.