Top 5 món bánh ngon ở Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua

Đi Đà Lạt đừng quên thưởng thức các món bánh ngon nhé! Đó là một phần tạo nên đặc sắc của nên ẩm thực Đà Lạt.

260

Đi Đà Lạt ẩm thực luôn là một trong những điều khiến du khách yêu thích. Trong đó, bánh ướt, bánh căn, bánh xíu mại, bánh ướt lòng gà và bánh su kem là những món bánh ngon ở Đà Lạt mà bạn không nên bỏ lỡ. Vì Chudu24 đã gợi ý cho bạn top món bánh ngon rồi nên đặt phòng Khách sạn Đà Lạt  thì liên hệ ngay 1900 5454 40 để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại còn được gọi là bánh mì chảo hay bánh mì chấm Đà Lạt. Bánh mì xíu mại là một món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi, vùng miền được xuất phát từ Trung Hoa xa xôi. Khi nhắc đến xíu mại, có lẽ thực khách sẽ liên tưởng đến những viên thịt được xay nhuyễn rồi vo tròn, ăn kèm với bánh mì.

Đi Đà Lạt
@frombraintofood

Những viên xíu mại được làm từ thịt lợn xay nhuyễn rồi vo tròn lại ăn mềm, nước dùng có vị ngọt từ xương hầm cùng với hành lá tạo nên một mùi hương hấp dẫn. Bánh mì và xíu mại sẽ được để riêng, khi ăn bạn sẽ xé bánh mì nhỏ rồi chấm vào chén nước dùng xíu mại, cho thêm một chút sa tế để tạo vị cay cay cực ngon. Giá một suất bánh mì xíu mại chỉ từ 10.000- 20.000 đồng.

Đi Đà Lạt
@mingcheng96

Một số địa chỉ thưởng thức bánh mì xíu mại ngon tại Đà Lạt: bánh mì xíu mại 79 cũ( hẻm số 1, đường Thông Thiên Học), bánh mì số 26 ngã tư Trần Nhật Duật- Hoàng Diệu, xíu mại Sốt Cam( số  281/1 Phan Đình Phùng), Hồng Bánh Mì( số 10 Yersin, Đà Lạt),  Cô Sương Bánh mì xíu mại( số 14 đường Ánh Sáng, phường 1, Đà Lạt).

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng Đà Lạt đạt 3 tiêu chí mà các thực khách mong muốn là “ngon- bổ- rẻ”. Món bánh tráng nướng hay còn có tên gọi thân quen khác mà rất nhiều du khách đặt tên cho là “pizza Việt” trở thành món ăn chơi không thể thiếu của phố núi Đà Lạt.

Đi Đà Lạt
@hoang.bao.anh

Mặc dù, ở Hà Nội hay bất kì thành phố nào bạn cũng có thể mua món ăn này tuy nhiên bánh tráng nướng tại Đà Lạt luôn mang đến những hương vị khó quên cho thực khách.

Một chiếc bánh tráng nướng đúng chất Đà Lạt thì phần đế bánh cực mỏng, được làm từ một loại nguyên liệu rất thuần Việt là bột gạo. Để có được một chiếc bánh chín giòn đều mà không bị cháy, ngon đúng điệu và đẹp mắt, cần đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người làm bánh. Phần nhân bánh bao gồm mỡ hành, thịt băm, bò khô, xúc xích và trứng.

Món ăn này sẽ hấp dẫn bạn bởi lớp vỏ giòn rụm kết hợp cùng phần nhân bên trong có vị mặn đậm đà cực ngon. Lang thang trong thời tiết se se lạnh của đất trời Đà Lạt, còn gì hạnh phúc và thích thú hơn việc bạn được ngồi bên bếp lửa than hồng, nghe tiếng củi cháy tí tách, thưởng thức từng chiếc bánh tráng nướng nóng hổi.

@nhu.nguyen__

Giá môt chiếc bánh tráng chỉ từ 5.000- 15.000 đồng.

Một số địa chỉ thưởng thức món bánh tráng nướng chuẩn vị tại Đà Lạt: bánh tráng nướng Bà Khùng( số  61 Nguyễn Văn Trỗi), bánh tráng Dì Đinh( số 26 Hoàng Diệu), bánh tráng nướng Nhà Chung, bánh tráng cô Hoa(  số 56 Thông Thiên Học).

Bánh su kem,sừng bò

Ai đã đi Đà Lạt thì đã không còn xa lạ với những khu chợ đêm tại đây. Trong tiết trời se lạnh của Đà lạt còn gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức những chiếc bánh su kem, bánh sừng bò tại các sạp chợ cùng li cà phê nóng hoặc ly sữa đậu nành nóng.

Bánh su kem, bánh sừng bò tại đay đều tự làm nên hương vị bánh khác với các tiệm bánh khác hoặc trong siêu thị. Vỏ bánh hơi dày và khô hơn một chút nhưng lớp kem bên trong vẫn béo, mịn, bánh sừng bò vẫn giữu được độ ẩm bên trong ăn không bị cứng.

@damanfood

Thưởng thức vị thơm béo của sữa nóng kết hợp cùng các loại bánh nướng thơm mùi bơ trong tiết trời se lạnh sẽ là trải nghiệm ẩm thực thú vị dành cho những ai yêu Đà Lạt.