Đi Huế đừng quên ghé thăm Phá Tam Giang đầy thơ mộng

Đi Huế nên ngoài các lăng tẩm thì nên check in ở đâu cho mới lạ? Cùng Chudu24 khám phá địa điểm đầy thơ mộng này nhé.

462

Nếu có dịp đi Huế thì bạn đừng nên bỏ khung cảnh đầy thơ mộng ở Phá Tam Giang. Một địa điểm với không gian yên bình mang đậm màu sắc của miền cố đô, đầm Chuồn, phá Tam Giang hiện lên đầy mộng mơ trong loạt ảnh check-in của giới trẻ.

Đi Huế
@hi.yen9

Phá Tam Giang không chỉ được biết đến là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á với diện tích khoảng 52 km², trải dài từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương, mà nơi đây còn là một trong những điểm du lịch đẹp và hấp dẫn bậc nhất ở Huế. Đường đi đến đây cũng khá dễ dàng, chỉ cách trung tâm thành phố 15 km nên bạn hoàn toàn có thể đi xe máy từ Huế và men theo tuyến đường quốc lộ 1A để đi thẳng đến phá Tam Giang.

Đi Huế
@ni281295
Đi Huế
@tuyen.nguyen.tk

Và với vị trí cách quá xa với trung tâm thành phố, đầm phá Tam Giang cũng sở hữu vẻ đẹp mang đậm bản sắc của vùng đất cố đô mênh mông sông nước với hình ảnh con người chân chất, thật thà. Trong đó đặc biệt nhất phải kể đến đầm Chuồn, một phần trong hệ thống đầm phá Tam Giang.

Đi Huế
@hai_anh_hoang
Đi Huế
@_tronvo_

Có thể nói, đầm Chuồn lúc nào cũng đẹp, mỗi một thời điểm trong ngày nó lại được khoác lên mình một dáng vẻ mới, bình dị nhưng lại rất đỗi quyến rũ. Do vậy, bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất để khám phá đầm Chuồn vẫn là lúc sáng sớm hoặc khi hoàng hôn buông xuống, bởi khi đó cảnh vật trở nên huyền ảo với không gian ánh vàng đỏ rực rỡ, rất thích hợp để bạn ngắm cảnh và tậu cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp.

@ Mnhii_
Đi Huế
@trangg.pear__

Để tham quan hết khu đầm Chuồn này, bạn có thể di chuyển trên những chiếc xuồng nhỏ rồi thả mình ngắm khung cảnh trong lành với nắng và gió dịu nhẹ, điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái hơn. Ngoài ra, đây cũng là một góc check in được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi thế mà hàng loạt những tấm ảnh cực chất được ra đời ngay tại đây.

Đi Huế
@sumiwillow
Đi Huế
@trungduc_photographe
Đi Huế
@away.we.wow

Nhắc đến phá Tam Giang thì không thể nào không nhắc đến ẩm thực ở đây. Người ta thường ví cá tôm ở phá Tam Giang là “vàng sống” vì nó phong phú, nhiều vô kể, tạo sinh kế cho bao thế hệ. Nhờ nguồn nước lợ nên nơi đây có rất nhiều loại cá, tôm, cua ghẹ,… và chúng đều đặc biệt thơm ngon lạ thường. Vì vậy, nếu đã đến đây nhất định phải dừng chân mà thưởng thức những món ăn chế biến từ hải sản ấy.

@vietnamesegod

Ngoài đầm Chuồn, bạn cũng nên ghé thăm một vài điểm đến khác như làng chài Thái Dương Hạ, rừng ngập mặn Rú Chá… để có cảm nhận rõ nét hơn về khung cảnh và con đường xứ Huế thơ mộng và đầy trữ tình.

Đi Huế
@mhanh_

 

Đi Huế
@ran_bate