Kinh nghiệm nghỉ dưỡng ở đâu tại Phú Quốc nếu có trẻ đi kèm

Đi Phú Quốc nhưng nếu có trẻ em đi kèm thì nên cân nhắc nghỉ dưỡng ở resort Phu Quoc nào?

2155

Đi Phú Quốc nhưng nếu có trẻ em đi kèm thì nên cân nhắc nghỉ dưỡng ở resort Phu Quoc nào để có không gian vui chơi cho các bé lại có những tiện ích phục vụ nhu cầu về ăn uống, đi lại. Hãy cùng tham khảo một số địa chỉ nghỉ dưỡng sau đây từ chia sẻ của bạn Ly Tạ nhé:

Đi Phú Quốc

Thời điểm đi Phú Quốc:

Mùa cao điểm là tháng 11-tháng 4. Tuy nhiên bạn lưu ý là nếu đi mùa cao điểm Bãi Sao sẽ không đẹp, phía bên bãi Dương Đông, Bãi Dài (Vinpearl Phú Quốc), Bãi Trường (Novotel Phú Quốc, Sol Beach Phú Quốc…) sẽ đẹp hơn. Bãi Sao đi vào tầm tháng 3-4 là đẹp nhất, hoặc mùa hè. Nhưng mùa hè lại là mùa mưa ở Phú Quốc.

Đi Phú Quốc

Nên ở đâu?

Phú Quốc theo theo mình thấy có 4 khu chính với các ưu nhược điểm riêng biệt:

– Dương Đông (trung tâm): nếu đi với em bé ở khu này mình thấy là tiện đi lại ăn uống nhất. Tuy nhiên các resort trong khu này mà đẹp thì có La Veranda. Cùng giá ở xa hơn chút ra khu Dương Tô hay Bãi Trường sẽ có resort phòng ốc đẹp hơn. Mình thì chưa ở Dương Đông bao giờ vì tính mình phù phiếm thích phòng đẹp nên toàn ở xa.

+ Một số resort rate cao ở Dương Đông:

+ Bonus thêm quán ăn ngon ở trung tâm:

  • Phú Quốc Ơi (chợ đêm Dinh Cậu)
  • Bò tơ đường Trần Hưng Đạo
  • Ra Khơi (hương vị cũng ổn nhưng đông, nóng, và đắt)
  • Kem dừa trong chợ đêm siêu ngon (quán ăn kem được tặng nước dừa đấy)

– Cửa Lập (ngay sát Dương Đông, dọc Bãi Trường)

Khu này vô số các resort mới xây, đẹp rate cao, giá hợp lý như Novotel Villa, có bể bơi riêng, bao gồm ăn sáng trong khu riêng của villa. Rất hợp lý để đi với đại gia đình có cả ông bà hay các gia đình trẻ đi với nhau. Biển Bãi Trường nước cũng trong, ngắm hoàng hôn cũng mê ly. Resort còn cung cấp thuyền kayak miễn phí cho khách. Ngoài ra còn có khu vui chơi cho trẻ em nên người già (ông bà em đều 75-80 tuổi rồi), trẻ nhỏ (2,5 tuổi) nhà mình ai cũng thích.

Ngoài ra khu này còn có rất nhiều resort rate cao:

+ Salinda: bạn bè mình rất khen Salinda nhưng giá Salinda mùa cao điểm cũng hơi hết hồn nếu đi đại gia đình. Các bạn đều khen là em bé được chăm sóc rất tốt, được tặng quà, gấu bông,… từ Salinda vào trung tâm cũng gần hơn Novotel & Sol Beach khá nhiều (cỡ 3-4km).
+ Novotel
+ Sol Beach
+ Mercury Phú Quốc Resort & Villas
+ Anja Beach Resort & Spa

Khoảng cách từ khu này vào trung tâm dao động từ 3-8km, nhưng đường Phú Quốc vắng nên mình ngày nào cũng phi về trung tâm ăn, mất 15′. Đây là lần đầu tiên em ở gần trung tâm đến vậy khi ở Phú Quốc nên em thấy vậy là cũng tiện rồi ạ.

– Bãi Ông Lang: Trước khi có em bé, hai vợ chồng mình có ở Sea Sense resort (bãi ông Lang) trong lần đầu tiên đến Phú Quốc.

Bãi Ông Lang phù hợp với các bạn Tây hay các cặp đôi chưa có em bé hơn vì bãi biển nhiều đá, các resort đều được thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Như Mango Bay còn không có điều hoà, nhưng không khí rất thích, ngắm hoàng hôn đẹp tuyệt vời. Cảm giác như đang ở Bali chứ không phải ở Phú Quốc luôn ạ.

– Bãi Dài (Vinpearl): Mình đã ở Vinpearl hồi em bé 3 tháng. Nhìn chung nếu chỉ để đi Safari, Vinpearl Land, ăn uống nghỉ ngơi trong resort thì ở đây cũng được. Nhưng cá nhân mình không thích ngày ăn 3 bữa buffet lắm và xung quanh cũng không có gì ăn, đi vào trung tâm thì quá xa (hơn 20km) nên với bố mẹ thích đông vui, muốn tham quan nhiều, thích ở resort biệt lập nhưng không quá xa trung tâm thì không nên chọn Vinpearl.

– Cửa Cạn (Fusion Phú Quốc): trên đường đi Vinpearl, cách trung tâm 30-45′ đi ô tô.

Đợt trước cứ tưởng ở Vinpearl là đồng không mông quạnh mà năm ngoái nhà em đi rồi ở Fusion mới thấy khu này thực sự đồng không mông quạnh. Gần nhất chỉ có Biên Hải Quán (cách cũng phải 30′ đi taxi), đi ăn ở làng chài Rạch Vẹm thì xa mà đường xấu kinh dị. Duy chỉ có một điều an ủi là đợt đó Fusion mới mở nên giá -40%, phòng xinh, rộng rãi, bao gồm 2 lần spa một ngày.