Lên lịch “ăn sạch” những món ăn mới toanh đang hot hit tại Đà Lạt

Bạn muốn tìm địa chỉ những quán bán món ăn ngon mà lạ để lưu lại cho dịp đi Đà Lạt sắp tới? Nếu vậy thì đọc ngay bài viết dưới này nhé!

804

Nhắc đến Đà Lạt, nhiều tín đồ ẩm thực sẽ nghĩ ngay đến những món ăn đã quá nổi tiếng ở xứ sở sương mù như bánh mì xíu mại, bánh tráng nướng, kem bơ,… Nhưng dạo gần đây đã có các “tên tuổi sừng sỏ” khác ghi tên mình vào danh sách các món nhất định phải ăn khi du lịch Đà Lạt rồi đấy! Cùng Chuduinfo khám phá thử xem nhé!

1. Mì bò cay ớt hiểm

Địa chỉ gợi ý: Tiệm mì Phú Gia – 28 Phạm Ngũ Lão, Đà Lạt.

Ngoài những món đặc sản quen thuộc, giờ đây bạn có thể được trải nghiệm thêm nhiều món có vị khá lạ, hấp dẫn như mì bò cay ớt hiểm khi đi Đà Lạt. Bạn có thể ghé thử tiệm mì Phú Gia để thưởng thức xem nhé nhưng lưu ý là quán chỉ mở bán vào các ngày 2 – 4 – 6 thôi.

@citastyfood

Mì bò cay ớt hiểm chính là món ăn đặc trưng làm nên thương hiệu của quán. Thực khánh đánh giá mì ở đây có độ dai vừa ăn, thịt bò mềm, đã vậy còn có thêm sự xuất hiện của trứng lòng đào beo béo ngon hết sảy. Quán mở bán từ lúc 15h và chỉ bán có 100 tô mỗi ngày nên bạn hãy tranh thủ đến sớm để thưởng thức món ăn này nha.

@mai_ruri

2. Cà ri gà

Địa chỉ gợi ý: Quán Cà Ri Chàa 32 Ánh Sáng, Đà Lạt.

Cà ri gà là món ăn sáng làm ấm cơ thể vừa được giới trẻ đi Đà Lạt phát hiện ra ngoài món bánh mì xíu mại đã quá quen thuộc. Quán Cà Ri Chàa phục vụ cà ri gà và bò với mức giá từ 25.000 – 35.000 đồng/tô.

@l.h.ph

Bánh mì giòn chấm nước cà ri sánh sệt, thịt mềm và khoai lang béo sẽ làm chiếc bụng của bạn được lắp đầy và ấm áp hơn.

@hetagram_._

3. Gà nướng cơm lam

Địa chỉ gợi ý: Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Thung Lũng Vàng,…

Gà nướng cơm lam là món ăn có thể coi như đặc sản ở thành phố ngàn hoa nhưng vẫn ít du khách đi Đà Lạt biết tới. Để thưởng thức được món này, bạn có thể đến các khu du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt như hồ Tuyền Lâm, Thung Lũng Vàng… nhé.

đi đà lạt
@_minhchaule_

Gà ở những nơi này đều được tẩm ướp vừa ăn, nướng trên lửa than đến khi chín vàng và được ăn kèm với cơm lam muối mè.

đi đà lạt
@candykun107

4. Bánh canh cá lóc

Địa chỉ gợi ý: Quán Chú La – 148 Bùi Thị Xuân, p.2, Đà Lạt.

Bánh canh cá lóc là món ăn sáng mới toanh và khá lạ đối với những thực khách đi Đà Lạt. Bạn có thể ghé đến quán Chú La để thưởng thức món ăn này.

đi đà lạt
@foodcollectionsmy

Bánh canh ở đây được làm bằng bột gạo, có độ chín đều và dẻo. Tuy là bánh canh cá, song thực khách đánh giá cá đã được khử tanh và bạn có thể lựa chọn đầu cá, cá chiên, cá luộc,… ăn kèm cùng rau cải non để tăng thêm vị ngon.

đi đà lạt
@callumds

5. Lẩu gà tiềm Tây Bắc

Địa chỉ gợi ý: Quán H’mong – 17-19 đường 3/4, Đà Lạt.

Với thời tiết se lạnh ở Đà Lạt thì lẩu là lựa chọn ưu tiên của nhiều thực khách khi đến đây nhất.

đi đà lạt
@hukha.foodaholic

Ngoài lẩu gà lá é hay lẩu bò ba toa trứ danh thì mới đây lẩu gà tiềm Tây Bắc đang là món ăn thu hút nhiều tín đồ ẩm thực đi Đà Lạt hơn. Thịt gà săn chắc nấu cùng xương ống, nấm, táo tàu… ăn kèm với rau xanh và bún tươi.

đi đà lạt
@canquet