Top những món ăn sáng ngon – rẻ không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng

Bạn có từng băn khoăn du lịch Đà Nẵng thì sáng nên ăn món gì chưa? Nếu từng thì đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

870

Nếu bạn có dịp du lịch Đà Nẵng mà sáng thức dậy không biết ăn gì thì hãy lưu ngay bài viết này nhé! Bảo đảm toàn những món ăn đặc sản địa phương đủ tiêu chí ngon – bổ – rẻ dành cho các tín đồ ẩm thực đấy!

1. Bánh hỏi thịt nướng

Địa chỉ gợi ý: Quán Năm Hiền, Bà Linh, 2 Văn, Mẹ Since 1995,…

Giá: 25.000 – 35.000 vnđ/phần.

Bánh hỏi thịt nướng mang gốc gác miền Trung và là món ăn thân thuộc với người dân Đà Nẵng. Bánh hỏi có dạng lưới mỏng, ăn kèm với rau hẹ, thịt nướng và nước mắm chua ngọt. Ở đây có nhiều quán biến tấu thêm các món ăn kèm như chả lụa, nem chua, đồ chua,…

du lịch đà nẵng
@bunbococo_
du lịch đà nẵng
@nothingtoeat_

2. Bò kho ốp la

Địa chỉ gợi ý: 144 Huỳnh Thúc Kháng, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Giá: 30.000 – 62.000 vnđ/phần.

Bò kho ốp la là món ăn được người dân Đà Nẵng biến tấu từ món bánh mì ốp la, mang hương vị lạ nên thu hút đông đảo thực khách lựa chọn vào buổi sáng. Một phần đầy đủ gồm đa dạng các loại như pate, bò kho, trứng, chả và xúc xích xông khói. Tuy giá khá cao so với các món ăn sáng khác, song bò kho ốp la được đánh giá là chất lượng về nguyên liệu và bổ dưỡng hơn hẳn.

du lịch đà nẵng
@vivituti.p
du lịch đà nẵng
@msj9nny.dang

3. Mì Quảng

Địa chỉ gợi ý: Quán bà Ngân, bà Vị,…

Giá: 20.000 – 35.000 vnđ/tô.

Mì Quảng từ lâu đã là món khá nổi danh của vùng đất Đà thành. Những sợi mì to, dày và cứng là nét đặc trưng tạo nên linh hồn của tô mì. Ở đây có đa dạng nhiều loại như mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua,… Đặc biệt, có thể bạn không biết nhưng thành phần không thể thiếu của mì Quảng chính là đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn đó.

du lịch đà nẵng

du lịch đà nẵng
@pozdi_tran

4. Bún chả cá

Địa chỉ gợi ý: Quán bún chả cá Bà Ân,…

Giá: 20.000 – 30.000 vnđ/tô.

Bún chả cá gồm có đầy đủ các thành phần như chả chiên, chả hấp, riêu cua, cà chua và măng và đây cũng là món đã tạo nên nét ẩm thực đặc trưng cho vùng đất này. Ngoài chả cá thát lát, ở đây còn có nhiều loại như cá thu, cá ngừ tươi ngon phục vụ thực khách.

@ansapdanang
@ee99ee

5. Bún riêu chả ốc

Địa chỉ gợi ý: Quán bún riêu ốc Hùng Thu,…

Giá: 15.000 – 25.000 vnđ/tô.

Vào sáng sớm, để lấp đầy chiếc bụng đói thì bạn cũng có thể lựa chọn món bún riêu chả ốc. Một tô bình thường gồm riêu cua, chả cua, chả lốt, ốc luộc, ăn cùng tía tô và mắm tôm. Giá cả một tô khá phải chăng và chất lượng thì đủ đầy nên đây là món ăn được nhiều người dân bản địa và khách du lịch ưa chuộng lựa chọn.

@hetagram_._
@ryanfoodaholic

6. Bánh đa cua

Địa chỉ gợi ý: Quán Thu Yến,…

Giá: 30.000 – 40.000 vnđ/tô.

Thực ra bánh đa cua không phải là đặc sản ở Đà Nẵng, song món này ở đây lại có hương vị khác lạ nên đã thu hút được nhiều thực khách. Đặc biệt là bánh đa cua trộn cùng với xì dầu, dầu hành phi thơm, có cá diêu hồng chiên và chả thìa là, ở dưới là rau rút, rau muống trụng sơ và riêu cua đồng. Đây cũng là món ăn sẽ giúp bạn ấm bụng hơn vào buổi sáng.

@bachuaviahe
@bachuaviahe