Du lịch Tết 2020 chu du đến 7 địa điểm hành hương nổi tiếng linh thiêng

Du lịch Tết Canh Tý 2020 nên đi hành hương đầu năm ở những ngôi chùa nào để cầu may mắn cho gia đình? Hãy cùng Chudu24 điểm qua 7 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng này nhé!

307

Du lịch Tết 2020 nhiều người chọn đi lễ chùa đầu năm để cầu mong bình an và may mắn cho gia đình và người thân. Dưới đây là 7 ngôi chùa linh thiêng để cầu may dịp đầu năm cho bạn tham khảo.

Chùa Hương

Nằm trong khu danh thắng Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chùa Hương là một trong những địa điểm lễ chùa đầu năm nổi tiếng ở miền Bắc. Vào mỗi dịp xuân về, nhiều người đến đây để cầu chúc may mắn và bình an cho gia đình trong năm mới.

Du lịch Tết
@doantruc1506 
Du lịch Tết
@ppphuong.thao 

Hành hương đến vùng đất này, du khách sẽ được trải nghiệm đi thuyền trên dòng suối Yến, ngắm nhìn cảnh núi non trùng điệp với sắc xuân ngập tràn. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, chùa Hương còn có nhiều nét đặc sắc về văn hóa, tín ngưỡng đạo Phật của người dân Việt Nam.

Du lịch Tết
@thaanvu 
Du lịch Tết
@milivista 

Hằng năm, lễ hội chùa Hương được diễn ra từ ngày mùng 6 tháng giêng và kéo dài đến tháng 3 Âm lịch.

Chùa Tây Thiên

Nằm trên vùng đất thiêng thuộc dãy Tam Đảo, Vĩnh Phúc, chùa Tây Thiên là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. Đây là nơi thờ vị Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu được lập làm Chính Vương Phi bởi vị vua Hùng Chiêu Vương thứ 7 đã có công giúp vua dẹp giặc, mở mang bờ cõi, thống nhất giang sơn.

Du lịch Tết
@lamduong0123
@_dhamei 

Vào dịp đầu năm mới, du khách thập phương đến đây để hành hương và cầu bình an cho năm mới. Từ năm 2012, tại chùa Tây Thiên đã có cáp treo để phục vụ du khách. Lễ hội Tây Thiên diễn ra vào giữa tháng hai âm lịch hằng năm.

Đền Bà Chúa Kho

Đền Bà Chúa Kho nằm trên lưng chừng ngọn núi Kho, tại khu Cô Mễ, xã Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Đây là điểm lễ chùa đầu năm ở miền bắc được nhiều người hướng về, đặc biệt là giới kinh doanh buôn bán.

Du lịch Tết
@__bangchou__ 

Sở dĩ đền có tên là Bà Chúa Kho bởi đây chính là nơi tưởng niệm người phụ nữ đã có công giúp triều đình trông coi kho lương thực tại núi Kho. Nhiều người đến đây vào dịp đầu năm mới để cầu bình an và tài lộc. Cứ đến mỗi dịp 14 tháng giêng nơi đây lại mở hội, thu hút rất đông du khách đến đến hành hương.

@trangkul189 
@be.chinn 

Chùa Bái Đính

Du lịch Tết
@monicaspassport 

Nằm ở phía bắc của quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng ở tỉnh Ninh Bình, chùa Bái Đính là điểm lễ chùa đầu năm được nhiều du khách lựa chọn. Ngôi chùa là một quần thể chùa lớn với nhiều kỉ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á…

Du lịch Tết
@le_doan94 
@bjo.lk 

Cứ mỗi dịp Lễ hội chùa Bái Đính hay vào ngày Tết, nhiều người lại đến đây hành hương và cầu cho một năm mới bình an và tốt đẹp đến với cả gia đình.

Đến với chùa Bái Đính du khách còn có thể kết hợp một chuyến du xuân đầu năm, đi trên thuyền để khám phá vẻ đẹp của danh thắng Tràng An, Ninh Bình. Chùa Bái Đính khai hội vào mùng 6 Tết và kéo dài đến hết tháng 3 Âm lịch.

Du lịch Tết
@__hoangmyy 
@tieutieuma 

Chùa Yên Tử

Chùa Yên Tử nằm trên ngọn núi Yên Tử với độ cao 1.068 m, thuộc huyện Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đây là ngôi chùa mà xưa kia vị vua Trần Nhân Tông chọn ở lại để tìm đến cõi Phật sau khi nhường ngôi lại cho con trai.

Du lịch Tết
@tianatravel 
Du lịch Tết
@ngthuni 

Được mệnh danh là “Đất tổ Phật giáo Việt Nam” ngôi chùa không chỉ nổi tiếng linh thiêng mà còn là ngôi chùa có cảnh sắc đẹp và độc đáo nhất nhì trên cả nước. Vào dịp đầu xuân năm mới, nhiều du khách về đây để vãn cảnh và cầu may.

@summer.parrk 
@ th.thuongg_ 

Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng là một ngôi chùa tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, thuộc phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Trước đây, ngôi chùa có tên là Bảo Quang Tự, chùa được xây dựng vào năm 1676.

Du lịch Tết
@thejennyduong 
@thanh5son 

Chùa Ba Vàng có nơi thờ Tam bảo và trống độc mộc được công nhận là lớn nhất Việt Nam. Trong đó, pho tượng A Di Đà là một trong những tượng Phật bằng gỗ vào loại lớn nhất miền bắc. Chùa Ba Vàng sau thời gian được trùng tu, hiện có ba gian bái đường, một gian hậu cung vói nhiều bàn thờ đức Phật, thờ Mẫu và Đức Ông.

Du lịch Tết
@lanhthesweeties 

Đến với chùa Ba Vàng vào dịp năm mới, du khách không chỉ đến để hành hương, cầu bình an mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại nơi đây.

Chùa Tam Trúc

Chùa Tam Chúc hay còn được gọi là quần thể khu du lịch Tam Chúc là địa điểm lễ chùa đầu năm nổi tiếng tại miền Bắc. Chùa Tam Chúc tọa lạc ở thị trấn Ba Sao, xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60 km.

Du lịch Tết
@emtrangna 

Toàn bộ quần thể chùa có tổng diện tích 5000 ha, bao gồm các hồ nước, núi đá tự nhiên và các thung lũng, tạo nên một khung cảnh hoang sơ, kì vỹ. Không chỉ có cảnh quan đẹp, chùa Tam Chúc còn khiến du khách ngỡ ngàng bởi sự hoành tráng ở bên trong. Đây là ngôi chùa đâu tiên có toàn bộ phần tường được ráp bằng 12.000 bức phù điêu miêu tả các sự tích về Đức Phật.

@nhatkhanglele

Đến hành hương đầu năm mới tại chùa Tam Chúc, du khách có thể kết hợp du lịch tâm linh tại chùa Hương hay chùa Bái Đính, Ninh Bình.