Món ngon gây thương nhớ ở Đà Lạt

Đi Đà Lạt luôn hấp dẫn những du khách bởi những món ăn ngon và phong cảnh hữu tình.

362

Đi Đà Lạt có rất nhiều món ăn ngon. Dù nguyên liệu rất đỗi bình dị và nhiều nơi cũng có, nhưng hương vị của cao nguyên đã mang đến một nét độc đáo riêng cho những món ăn dưới đây, biến chúng trở thành đặc sản Đà Lạt. Vậy hãy đặt phòng khách sạn Đà Lạt tại Chudu24 nhé!

BÁNH MÌ XÍU MẠI

Bánh mì thì Việt Nam ta đâu cũng có, còn xíu mại cũng là món ăn kèm ở nhiều nơi. Nhưng nhắc đến Đà Lạt, nhiều người sẽ lập tức nghĩ ngay đến bánh mì xíu mại. Trên thực tế, bánh mì xíu mại là món ăn sáng phổ biến ở Đà Lạt và luôn nằm trong danh sách các món phải thử khi đến thành phố tình yêu này. Cái cảm giác ấm áp món ăn mang lại trong tiết trời lạnh lẽo của Đà Lạt có lẽ là thứ gia vị đặc biệt khiến nó ngon gấp nhiều lần.

Đi Đà Lạt
ảnh sưu tầm

Thường xíu mại ở các nơi khác làm dạng khô để kẹp vào bánh mì, nhưng xíu mại ở Đà Lạt là xíu mại đựng trong chén cùng với rất nhiều nước lèo để chấm bánh. Đi kèm đó còn có miếng bì heo nhỏ hầm mềm ăn dai dai vui miệng, và tất nhiên không thể thiếu ít mùi hành cho thêm thơm và ít sa tế cay xé lưỡi. Trong thời tiết lúc nào cũng lành lạnh, bẻ miếng bánh mì nóng giòn chấm đẫm nước lèo thơm ngọt, cay cay, điểm thêm miếng xíu mại mềm béo thì còn gì sánh bằng.

BÁNH ƯỚT LÒNG GÀ

Bánh ướt là món ăn có ở rất nhiều tỉnh thành miền Trung, miền Nam. Người ta ăn bánh ướt với nhiều thứ như chả lụa, thịt nướng thậm chí thịt heo quay, nhưng người Đà Lạt lại ăn bánh ướt với lòng gà. Sự kết hợp có vẻ lạ tai này lại là đặc sản và khiến nhiều người mê mệt.

ảnh sưu tầm

Những tấm bánh ướt mướt mát được phủ đầy lòng gà, gà xé, rau thơm và cả nước mắm pha tạo thành món ăn ngon khó cưỡng. Khi thưởng thức, cái mềm mại của bánh kèm với những miếng lòng sần sật vô cùng bắt miệng. Bánh ướt lòng gà Đà Lạt đựng trong tô, mỗi tô đầy ụ mà giá cũng chỉ 20 đến 25 ngàn đồng.

BÁNH CĂN

Buổi sáng ở Đà Lạt, nhiều người cả dân địa phương lẫn du khách thường tập trung ở những tiệm bánh căn nhỏ lưng chừng những con dốc. Cảnh tượng đông vui và náo nhiệt tất nhiên cũng là vì bánh căn Đà Lạt ngon thực sự. Bánh đổ liên tục, nhân đơn giản chỉ là quả trứng cút hoặc trứng gà đánh nhưng nóng hổi, thơm lừng, ngọt vị gạo.

ảnh sưu tầm

Đồ ăn kèm đặc trưng của bánh căn là nước chấm cùng vài viên xíu mại. Thêm chút ớt xay rồi chấm miếng bánh đẫm vào bát nước mắm sau đó thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được cái ngon dung dị nhưng không thể chối từ của món ăn này. Bánh căn vì làm từng mẻ nên thường đi ăn sẽ phải đợi khá lâu, đồng thời bạn cũng nên lưu ý đi sớm một chút, để tránh hết bánh vì món này chỉ bán buổi sáng mà thôi.

BÁNH TRÁNG NƯỚNG

Bánh tráng nướng hiện cũng có ở nhiều vùng miền, nhưng nơi khiến bánh tráng nướng được ưa thích đến thế chính là Đà Lạt. Chính bởi khí hậu se lạnh quanh năm mà người dân ở đây đã nghĩ ra món bánh tráng nướng. Phần nhân ban đầu chỉ là trứng còn hiện tại thì vô cùng đa dạng, nào xúc xích, thịt, phô mai…

Đi Đà Lạt
ảnh sưu tầm

Bánh tráng nướng muốn ngon phải đợi làm chín rồi ăn luôn. Để làm bánh tráng nướng, đầu tiên, người làm bánh đặt chiếc bánh tráng lên bếp than hoa để nướng, sau đó mới cho nhân theo sở thích. Bánh tráng nướng làm từ từ, đến khi chín, còn nóng hổi thì phải bỏ ra ăn ngay mới ngon.