Du lịch Tết hành hương đầu năm Canh Tý 2020 đến 6 địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Sài Gòn

Du lịch Tết Canh Tý 2020 bỏ túi ngay những địa điểm hành hương đầu năm nổi tiếng linh thiêng tại Sài Gòn.

385

Du lịch Tết Canh Tý 2020, những ngày đầu năm nhiều người dân Sài Gòn lựa chọn đến những ngôi chùa để cầu mong may mắn và bình an trong năm mới. Dưới đây 6 địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Sài Gòn cho bạn tham khảo.

Du lịch Tết 2020 đến chùa Vĩnh Nghiêm

Du lịch Tết
@adamfdesign

Chùa Vĩnh Nghiêm là một trong số những địa điểm du lịch Tết nổi tiếng tại Sài Gòn. Chùa có diện tích rộng khoảng 6.000 m2, tọa lạc tại số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP HCM. Nằm trên một khuôn viên rộng thoáng, kiến trúc chùa Vĩnh Nghiêm mang những nét tiêu biểu cho ngôi chùa miền Bắc.

Du lịch Tết
@emmi.hoang
@gracehoang42

Nét độc đáo của ngôi chùa là tháp đa 7 tầng cao 14 m được trạm trổ những hoa văn theo phong cách thời Lý – Trần. Mỗi dịp Tết đến, ngôi chùa thu hút đông du khách thập phương đến hành hương và tham quan, vãn cảnh chùa.

Du lịch Tết
@im.ducthong
Du lịch Tết
@adamfdesign

Chùa Giác Lâm

Trong số những ngôi chùa lớn ở Sài Gòn cũng phải kể đến chùa Giác Lâm. Tọa lạc tại 565 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, chùa Giác Lâm hay còn gọi là Tổ đình Giác Lâm là ngôi chùa lâu đời nhất ở TP HCM. Nơi đây chứa đựng nhiều tư liệu quí báu về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, điêu khắc nổi tiếng của Sài Gòn.

@imarklindseyphotography
Du lịch Tết
@culos_inquietos_trip

Chùa khá rộng, xây dựng theo kiểu chữ Tam gồm ba dãy nhà nối liền nhau. Bên trong bài trí 118 pho tượng cổ, sử dụng gần 7.500 chiếc đĩa kiểu cẩn dọc để trang trí rất độc đáo. Đặc biệt, nơi đây được trung tâm sách kỉ lục Việt Nam xác lập là ngôi chùa có số lượng đĩa kiểu trang trí nhiều nhất ở Việt Nam.

Chùa Phổ Quang

@jerryhcm

Chùa Phổ Quang là ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng ở quận Tân Bình, TP HCM. Chùa được khởi công xây dựng từ năm 1952 với kiến trúc ban đầu khá đơn giản, qua nhiều lần trùng tu lại ngôi chùa đã có diện mạo khang trang hơn.

Du lịch Tết
@cwalkphuong

Chùa có khuôn viên khá rộng rãi, thoáng mát. Đến đây, du khách không chỉ cầu mong may mắn và bình an trong năm mới mà còn có thể vãn cảnh chùa và cảm nhận không gian thanh tịnh tại đây. Ngoài ra, nơi đây cũng diễn ra nhiều hoạt động tôn giáo lớn trong khu vực.

Chùa Ngọc Hoàng

Du lịch Tết
@cwalkphuong

Nằm trên đường Mai Thị Lựu, quận 1, TP HCM, chùa Ngọc Hoàng là ngôi chùa linh thiêng thu hút đông du khách tới hành hương mỗi năm. Nơi đây đã được nhà nước công nhận là di sản kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

@vutannn
@vyvy_gl

Ngôi chùa được xây dựng trong giai đoạn 1892-1900. Năm 1984, chùa Ngọc Hoàng được đổi tên thành Phước Hải. Tuy nhiên, người dân vẫn quen gọi là Ngọc Hoàng bởi khu chánh điện là nơi thờ Ngọc Hoàng.

Du lịch Tết
@typ.ho

Ngôi chùa mang nhiều nét kiến trúc tiêu biểu của người Hoa. Bên trong ngôi chùa gồm ba tòa: Tiền điện, Trung điện và Chánh điện. Tại khu chánh điện có thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, đức Phật cùng các vị chư thần. Năm 2016, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến thăm ngôi chùa này.

Chùa Bà Thiên Hậu

@annvo306

Chùa Bà Thiên Hậu nằm ở địa chỉ 710 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TP HCM. Chùa được xây dựng mang đậm kiến trúc của người Hoa. Chùa có tầm ảnh hưởng lớn đến đời sống văn hóa của người Hoa đang sinh sống ở đây. Du lịch Tết 2020 đi Sài Gòn thì bạn đừng bỏ qua địa điểm nhiều được nhiều người đến cầu phúc đầu năm này nhé!

Du lịch Tết
@linhcy
Du lịch Tết
@vyvy_gl

Ngôi chùa được xây dựng năm 1760 và đã được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Trải qua hơn hai thế kỉ tồn tại, ngôi chùa vẫn giữ được nét kiến trúc độc đáo dù đã nhiều lần sửa chữa, trùng tu. Vào dịp đầu năm mới, nhiều du khách thập phương đến đây để hành hương và vãn cảnh chùa.

Du lịch Tết
@nhanle_photograph
Du lịch Tết
@cuongkhii

Chùa Ông

Chùa Ông, còn gọi là miếu Quan Đế hay Nghĩa An Hội Quán, là một trong những địa điểm du lịch Tết nổi tiếng tại Sài Gòn. Chùa hiện tọa lạc tại số 676 đường Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TP HCM.

Du lịch Tết
@nhitrinh_theora
Du lịch Tết
@quyen.my66

Ngôi chùa được xây dựng cách đây gần 300 năm. Năm 1993, chùa Ông được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Vào dịp đầu năm mới, nhiều du khách đến đây để hành hương và cầu mong may mắn, bình an trong năm mới.