Thưởng thức ngay những hàng bánh đã “hớp hồn” du khách đi Đà Nẵng

Đi Đà Nẵng mà không biết ăn gì thì cứ đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

548

Mỗi khi đi Đà Nẵng, du khách không chỉ bị “quyến rũ” với những món ăn đã quá nổi tiếng ở đây như mì quảng, cao lầu, bánh đa xúc hến,… mà các món bánh truyền thống cũng gây thương nhớ không kém đâu đấy, hãy cùng Chuduinfo dạo quanh loạt những quán bánh Đà Nẵng ngon nổi tiếng ngay thôi nào!

1. Bánh nậm

Địa chỉ tham khảo: Quán Bà Vân, quán Quê Hương,…

Bánh nậm là một trong những món ăn đặc sản của miền Trung. Bánh có hình chữ nhật và được gói trong những lớp lá rong hoặc lá chuối xanh.

quán bánh Đà Nẵng ngon 1
@vietnamesegod

Để tạo nên món bánh này, người đầu bếp phải hòa trộn tỉ lệ giữa bột và nhân tôm sao cho đều và đậm đà để du khách ăn một lần là nhớ mãi. Bánh nậm nên chấm kèm với nước mắm pha loãng sẽ cho vị ngon hơn.

quán bánh Đà Nẵng ngon 2
@boiboichampion

2. Bánh bèo

Địa chỉ tham khảo: Quán Bánh bèo Tâm, quán Bà Bé, quán Bà Tiên,…

Bánh bèo có màu trắng sữa và được tráng hơi dày thành hình tròn vừa vặn trong chén nhỏ. Sở dĩ món này níu chân được nhiều thực khách bởi phần nước sốt cam đặc phía trên bánh thơm lừng ăn kèm nước mắm ngọt.

quán bánh Đà Nẵng ngon 3
@yummydanang

quán bánh Đà Nẵng ngon 4

3. Bánh bột lọc

Địa chỉ tham khảo: Quán Tâm, quán Bà Bé, quán An Thành,…

Bánh bột lọc là loại bánh có lớp bột hơi mỡ màng, trong vắt và có thể nhìn thấy được nhân tôm đỏ cùng thịt heo bên trong. Khi ăn chấm cùng mắm mặn hòa quyện với chút vị cay của ớt tạo thành nước chấm tuyệt hảo để ăn chung.

quán bánh Đà Nẵng ngon 5
@saigon.hustle
quán bánh Đà Nẵng ngon 6
@viethomecooking

4. Bánh canh

Địa chỉ tham khảo: Quán Bánh Canh Thu, quán Phương Bánh Canh Ruộng,…

Bánh canh được làm từ bột năng hoặc bột gạo cán thành các sợi dài như sợi bún nhưng dày, to và dẻo hơn. Một tô bánh canh đầy đủ gồm tôm, giò heo, mọc, chả cùng nước lèo ninh xương hoặc cua, ghẹ thơm lừng.

@Foodcollectionsmy
@Maryderoux

5. Bánh tráng cuốn thịt heo

Địa chỉ tham khảo: Quán Trần, quán Mậu,…

Bánh tráng cuốn thịt heo được xem là món ăn gây khá nhiều thương nhớ cho du khách đi Đà Nẵng khi muốn tìm kiếm địa chỉ quán bánh Đà Nẵng ngon. Một phần thịnh soạn ở đây gồm bánh tráng, vài lát thịt ba chỉ quay giòn cùng rau củ thái sợi.

@dadabu94
@nguyenhuudangkhoa

Chỉ cần nếm thử là bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của thịt, dịu mát của rau củ chấm cùng nước chấm đặc trưng Đà Nẵng.