Chào Đà Lạt tháng 3, chào mùa phượng tím mộng mơ đẹp quên lối về

Đi Đà Lạt tháng 3 này đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoa phượng tím đang nở rộ, đẹp như mơ.

609

Đi Đà Lạt tháng 3, mùa phượng tím đang ùa về, hãy cùng rủ người thương du lịch Đà Lạt ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng. Vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng của phượng tím đã làm nên một điều đặc biệt và trở thành thứ “đặc sản” chỉ ở Đà Lạt mới có, khiến bao lữ khách phải say lòng. Và đừng quên liên hệ Chudu24 để đặt phòng khách sạn Đà Lạt với giá tốt hơn bao giờ hết!

Đi Đà Lạt

Cứ vào tầm tháng 3 đến cuối tháng 4, các con đường lớn nhỏ quanh Đà Lạt đều được “nhuộm” tím bởi những cây phượng tím. Chỉ có ở vùng cao nguyên này, ở nơi có khí hậu mát mẻ và se lạnh ấy mới có thể làm nơi sinh sống cho loài hoa mỏng manh kia.

Đi Đà Lạt

Đi Đà Lạt

Cách đây gần 55 năm, một vị kỹ sư chuyên nghiên cứu về hoa và ông còn là Hội viên của Hội hoa hồng nước Pháp đã đích thân mang hạt giống của loài hoa có màu tím đặc trưng, xuất xứ từ vùng Châu Mỹ này về Đà Lạt trồng. Loài hoa phượng tím nhẹ nhàng là biểu tượng của sự thương nhớ, thủy chung như màu hoa ban. Những chùm hoa phượng tím rũ xuống nhẹ nhàng và buông lơi như ngóng trong một điều gì đó thật xa xăm…

Phượng tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được du nhập và trồng tại Đà Lạt. Những cây đầu tiên ở Đà Lạt do cố kỹ sư Lương Văn Sáu trồng. Dần dần hoa được trồng nhiều ở Đà Lạt và là một trong những nét đẹp riêng.

Những ngày này, dọc những con đường quanh co, triền dốc của Đà Lạt như đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú, Lê Hồng Phong hoặc chợ Đà Lạt, Hồ Xuân Hương, Thung lũng tình yêu,… phủ một màu tím thơ mộng, đầy chất lãng mạn và man mác buồn.