Kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort ăn gì – chơi gì siêu chi tiết từ A – Z để “chill hết nấc”

Review đi Movenpick Cam Ranh Resort chơi gì siêu chi tiết từ A đến Z đang có ngay trong bài viết này đây! Tham khảo liền ngay nhé!

8714

Sau khoảng thời gian dài “cày” làm việc mà chưa có được kỳ nghỉ xả stress, mình và các bạn đồng nghiệp đã quyết định lên kế hoạch cho chuyến đi đến Movenpick Cam Ranh Resort vào đầu tháng 9/2020. Lý do tụi mình chọn resort này là vì nơi đây tọa lạc cực gần sân bay (cách chỉ tầm 5km), có bãi biển riêng, đa dạng tiện ích nội khu như công viên nước, hồ bơi vô cực, spa,… Nếu bạn có dự định nghỉ dưỡng tại đây thì có thể tham khảo kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort chơi gì của đám tụi mình nhé!

kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort 1
Đây là hồ bơi vô cực trong resort, nằm phía sau sảnh lễ tân. Kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort của tụi mình là nên thả dáng ngay đây để ngắm bình minh hay hoàng hôn nhé! Vì chỗ này sẽ bắt được view trọn khung cảnh mặt trời trên biển.

Trước khi đi tụi mình đã tham khảo và biết được resort có 2 khu vực là khu khách sạn và khu biệt thự. Đặc biệt, tất cả các phòng ở 2 khu đều có tầm nhìn hướng ra biển nên lúc đầu tụi mình tính chỉ book phòng Superior thôi, nhưng sau khi dò giá thấy giá phòng ở đây khá ổn nên cả đám quyết định chơi lớn book Biệt thự 2 phòng ngủ hướng biển có hồ bơi riêng để tận hưởng kỳ nghỉ hết cỡ luôn!

kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort 2
Toàn cảnh mặt sau của resort, đường được lát đá và có hàng cây dừa xung quanh. Tòa nhà trắng tinh kia là khu khách sạn, với những dãy phòng đều hướng ra biển.

Tụi mình bay tới sân bay Cam Ranh vào lúc 11h sáng và di chuyển bằng taxi đến resort chỉ mất khoảng 5 phút. Vừa bước chân đầu tiên vào resort, tụi mình đã cảm nhận được ngay hơi thở biển cả tràn ngập, gió biển lồng lộng và đứng từ hướng nào ở đây cũng đều nhìn thấy được cả đại dương mênh mông. Sảnh resort được bài trí sang trọng, thanh lịch và tuy tới sớm hơn giờ nhận phòng (theo giờ check-in của resort là 15h, trong khi tụi mình đến lúc 11h mấy) nhưng đã được resort hỗ trợ cho nhận phòng sớm. Nói chung mới tới thấy vậy cũng hơi ưng bụng rồi đó!

kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort 3
Đây là mặt trước của resort. Khuôn viên xanh được phối cảnh tinh tế, với hồ nước nhỏ, cây cối xung quanh, xa xa là những dãy núi khuất sau sương mù mờ ảo. Lên hình sống ảo là bao đẹp nha!

Sau khi làm xong thủ tục check-in, tụi mình được xe điện chở đến biệt thự và… woa! Đập vào mắt mình ấn tượng đầu tiên là một ngôi nhà nhỏ có cánh cửa làm hoàn toàn bằng gỗ, mái ngói cong, xung quanh là những hàng cây nhỏ xinh. Đứng trước khung cảnh thơ mộng như vậy, tụi mình đã tranh thủ “thả dáng” sống ảo liền chứ sao chịu nỗi nữa!

kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort 4
Resort chia biệt thự ra thành các khu với tên gọi là Hòn Mun, Hòn Miễu,… Biệt thự của tụi mình ở khu Hòn Miễu và đây là cổng trước biệt thự.

Và điều bất ngờ vẫn chưa hết, vừa mở cửa vô là cả một không gian nội thất được trang trí theo tông vàng chủ đạo của gỗ từ trong ra ngoài xuyên suốt, vừa thích mắt vừa tạo được cảm giác gần gũi, ấm cúng. Khu vực phòng khách được bài trí theo lối kiến trúc Chămpa cực lạ, không gian rộng rãi khi có đủ cả nhà bếp, tủ lạnh, máy pha cà phê, bộ bàn ăn, ghế sofa,…

kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort 5
Phòng khách được thiết kế theo tông nâu vàng – xám nên vừa hiện đại, vừa ấm cúng. Bức tranh điêu khắc treo trên tường là hình ảnh người Chămpa đang khiêu vũ.

Ngoài phòng khách, biệt thự còn có 3 phòng gồm 1 phòng để máy giặt, bàn ủi và nhà vệ sinh riêng; 1 phòng ngủ có 2 giường đơn (bên trong phòng có 1 phòng tắm buồng tắm đứng), còn lại là phòng ngủ chính cực lớn khi vừa có 1 giường đôi cỡ bự, vừa có phòng nhỏ thay quần áo và phòng tắm với 2 bồn rửa mặt, 1 bồn tắm nằm, 1 buồng tắm đứng.

kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort 6
Phòng ngủ chính có giường đôi lớn nằm ngay giữa phòng, hai bên là đèn ngủ được treo cân xứng khá độc đáo.
kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort 7
Mỗi phòng ngủ đều có một chiếc ghế lười để bạn ngồi đọc sách hay thư giãn ngắm khung cảnh thơ mộng bên ngoài.

Tuy quá tuyệt là thế nhưng phải đến khi mở cửa ban công phía sau biệt thự ra thì mới thấy hơn cả sự kì vọng của tụi mình! Lúc này đây mình và mọi người mới cảm nhận được sâu sắc rằng bỏ tiền ra ở đây là quá “đáng đồng tiền bát gạo”! Đầu tiên phải kể đến hồ bơi riêng cực to nằm ở chính giữa, xung quanh là 4 ghế nằm tắm nắng, 1 bộ bàn ghế nhỏ để bạn có thể ngồi ăn bánh hay uống trà, bên phải là khu vực ghế sofa nhỏ có mái che. Đứng từ vị trí này mới thấy biệt thự dường như nằm trên một quả đồi riêng biệt khi có khuôn viên vườn thiết kế tựa như thảm cỏ xanh, nằm thoai thoải đổ dốc dài xuống tới làn đường bên dưới.

kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort 8
Bàn ghế sofa nhỏ ngay hồ bơi riêng. Đây là khu vực sinh hoạt chung để gia đình hay nhóm bạn bè ngồi ăn bánh, uống trà và ngắm cảnh biển.
kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort 9
Đây là khu vực bên hông biệt thự. Thực chất tất cả các phòng ở biệt thự đều có cửa thông ra bên ngoài, đảm bảo ở bất kỳ không gian nào, ánh sáng tự nhiên cũng tràn ngập, từ bên trong có thể dễ dàng ngắm nhìn hoa cỏ, cây xanh xung quanh biệt thự.

Không chần chừ trước sự hấp dẫn của hồ bơi riêng lát đá xanh tuyệt đẹp, tụi mình thay liền đồ bơi và phóng thẳng xuống hồ để trải nghiệm cảm giác ngước đầu nhìn trời cao, mây trắng, đắm mình giữa làn nước trong xanh, phóng tầm mắt ra xa là núi cao vời vợi cùng biển xanh lấp lánh. Vào giây phút tuyệt vời này, cảm xúc của mình chỉ đọng lại hai từ “hạnh phúc” mà thôi!

Hồ bơi riêng trong biệt thự được lát đá xanh, có độ sâu 1.2m, phù hợp cho người lớn và cả trẻ em. Trong hồ bơi có 2 ghế tắm nắng nằm ở bậc thềm cầu thang để đi xuống hồ.
Từ hồ bơi, bạn có thể nhìn thấy trời xanh, mây trắng, những dãy núi lấp ló phía xa, biển cả rộng lớn và hàng cây dừa, cây hoa sứ bên dưới làn đường.

Bơi thỏa thích xong, tụi mình tranh thủ thay đồ để dự tiệc chocolate hour ngay sảnh resort lúc 15h, do khi tìm hiểu về dịch vụ ở Movenpick thì được biết đây là tiệc miễn phí có đầy đủ các món tráng miệng ngon như chocolate đen, chocolate sữa, tháp chocolate,… (tiệc mở khoảng 1 tiếng, đến 16h là kết thúc). Nhưng thật bất ngờ, lúc vừa chuẩn bị đi thì có một anh nhân viên tới biệt thự của tụi mình để set up tráng miệng chiều (lúc này bên mình mới biết đây là tiện ích miễn phí mà resort set up cho khi ở biệt thự). Với một phần gồm đủ các loại trái cây, bánh ngọt, chocolate và dừa tươi (mình thích nước dừa ở đây nhất, ngọt thanh, mát lạnh). Tuy vậy đám tụi mình vẫn đi tiệc chocolate hour để cho biết ý!

Tiệc chocolate hour ở resort là dạng tiệc buffet chocolate, bạn có thể lấy dĩa và que găm ở góc kế bên, sau đó lựa chọn cho mình loại chocolate ưa thích rồi ra những ghế sofa hay ghế nhỏ trong sảnh để ngồi ăn. Theo kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort của tụi mình thì các bạn nhất định nên tham gia tiệc này nhé, vì nhiều món ăn ngon dành cho người hảo ngọt lắm đó!
Phần tráng miệng được set up ở biệt thự gồm bánh macacron, tiramisu, bánh brownie, chocolate đen, chocolate sữa, xoài, thanh long, cam, táo và 2 trái dừa tươi mát lạnh.

Thưởng thức xong tiệc chocolate, tụi mình đi bộ từ từ xuống Beach Club – đây là nhà hàng ngay bờ biển, có không gian mở với hàng cây dừa trước mặt cùng bãi biển xanh trong, cát trắng phau. Ngồi đây ngắm hoàng hôn biển lúc này cũng chill phết á! À mà tụi mình cũng order thêm mấy trái dừa để uống cho đã khát nữa, do dừa ở đây ngon cực kì, cứ gọi là bị mê tít!

Đây là khung cảnh bên ngoài nhà hàng Beach Club. Nhà hàng này vừa có khu vực trong nhà (có máy lạnh), vừa có khu vực ngoài trời thoáng đãng. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn cho mình ngồi ở đâu cũng được, kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort của đám mình thì thấy ngồi bên ngoài mới cảm nhận được hết khung cảnh đẹp ở bãi Dài hơn đấy.
Trước nhà hàng Beach Club là thảm cỏ xanh với những chiếc ghế nệm khá lạ. Nằm đây ngắm biển cũng đã lắm!

Tầm khoảng chiều, tụi mình bắt taxi ra nhà hàng hải sản Cầu Mới (chỗ này nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, huyện Cam Lâm) để ăn tối do nghe nói nhà hàng này chế biến đồ ăn ngon, hải sản tươi, giá cả hợp lý, đã vậy còn khá gần resort khi đi taxi mất chỉ tầm 7-8 phút mà thôi. Tụi mình order món được review ngon nhất ở đây là lẩu mực và các món hải sản khác là sò mai, sò lông nướng mỡ hành, nghêu hấp sả. Theo kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort của tụi mình thì các bạn nhất định nên ghé quán này ăn thử một lần nhé! Bảo đảm tuyệt lắm đó!

View cực đẹp khi ngồi từ nhà hàng hải sản Cầu Mới. Ở đây không cần xài quạt vì gió biển luôn thổi lồng lộng mát rượi.
Lẩu mực có vị chua cay nhẹ, ăn kèm với bún, bạc hà, cải bẹ xanh, rau má (hơi lạ ha, đó giờ mình ăn lẩu toàn ăn với rau muống, đây lại cho ăn với rau má, thế mà bắt vị, ngon tuyệt luôn nghen). Cảm nhận đầu tiên khi ăn lẩu, cắn nhẹ miếng mực là thấy dai sần sật, ăn vào rất ngọt.
Sò mai tươi bắt từ trong hồ ra, ăn ngọt thịt lắm nên không cần chấm thêm gì cả. Sò lông nướng mỡ hành và nghêu hấp sả nêm nếm rất hợp vị.

Sau 1 ngày trời “tung hoành” nhẹ ở resort, sáng hôm sau tụi mình tranh thủ nạp ngay năng lượng với các món ăn buffet sáng ở nhà hàng Panorama ngay sảnh. Mới vừa vô đi dạo vòng vòng là đã thấy đầu bếp đứng quầy đa số toàn người nước ngoài, chỉ có quầy phở và bún bò là đầu bếp Việt. Đồ ăn thì cực đa dạng, nào là quầy bánh ngọt, đồ Tây, món Việt, quầy nước trái cây,… Tụi mình cứ đi xung quanh hoài mà không biết ăn món gì trước luôn vì món nào nhìn cũng bắt mắt, hấp dẫn hết cả. Đến khi thưởng thức thì đám mình cảm nhận các món ăn được nêm nếm khá ngon và hợp khẩu vị. Nói chung duyệt nè!

Quầy bánh Tây với phong phú các loại bánh ngọt và bánh mặn khác nhau như bánh sừng trâu, muffin, bánh mì đen,…
Đây là quầy phở và bún bò, bạn muốn ăn phở bỏ ít thịt hay nhiều thịt, ăn thịt loại nào (có sẵn trong 3 cái tô lớn) thì cứ nói để anh đầu bếp gắp vào nhé!

Ăn uống no nê xong, tụi mình ra hồ bơi vô cực nằm ngay sau lưng sảnh resort để bơi (trong sảnh có nhà vệ sinh cực to, phòng vệ sinh thì rộng mà sạch sẽ nữa, tụi mình thay đồ bơi ở trong đó luôn). Hồ bơi vô cực ở đây cực dài, xung quanh có mấy cây dừa đung đưa theo gió, ghế tắm nắng trải dọc bờ hồ, phong cảnh thì quá thơ nên bơi ở đây thấy thích hơn hẳn.

Hồ bơi vô cực sau sảnh resort có các ghế tắm nắng và hàng dừa trải đều xung quanh. Nếu bạn thấy nắng quá có thể nằm nghỉ ở những hàng ghế có mái che phía xa kia.
Ghế nằm tắm nắng ngay sát hồ bơi. Cực tiện để bạn có thể vừa bơi dưới hồ, vừa thấy được đồ đạc (nếu có đem theo) để trên ghế.

Bơi đã rồi thì tụi mình đi bộ xuống khu vực công viên nước để trượt ống. Phải nói ống trượt ở đây đa dạng cực kì. Tụi mình cứ thỏa thích trượt mà không biết chán á! Đã vậy nơi này còn có mấy anh cứu hộ luôn đứng túc trực nữa (tuy lúc trượt xuống hồ nước chỉ cao có 1m2 thôi nhưng thấy mấy ảnh cũng yên tâm hẳn ra). Theo mình nếu đi kiểu gia đình mà có trẻ em thì bảo đảm tụi nhỏ sẽ thích mê nơi này đó.

Công viên nước với khoảng 5 ống trượt đủ loại, từ ống trượt ngắn dành cho trẻ em đến những ống trượt dài cua gấp khúc dành cho người lớn thử thách. Kinh nghiệm đi Movenpick Cam Ranh Resort của đám mình là các bạn nên trượt ống ngắn trước để trải nghiệm thử cảm giác, chứ trượt ống dài hay ống gấp khúc trước sẽ bị sợ lắm đó.

Một hồi trượt ống đã đời xong, tụi mình quyết định chạy ngay ra biển để tắm cho đã! Vừa bước những bước chân đầu tiên lên cát trắng, cảm giác cát ở đây mịn hơn hẳn những nơi khác, còn biển xanh ánh lên màu ngọc bích với những làn sóng nhẹ lăn tăn không dồn dập. Có lẽ do resort tọa lạc ở Bãi Dài trong vịnh Cam Ranh nên bãi biển riêng của resort còn khá hoang sơ, trong xanh và vắng vẻ nên tắm biển ở đây thấy thoải mái lắm (dọc theo bờ biển cũng có những anh cứu hộ đứng canh chừng nữa nên cực an toàn luôn, bạn có thể xin áo phao miễn phí từ mấy ảnh nếu có nhu cầu nha).

Đây là đường ra biển với thảm cỏ xanh mát, hàng cây dừa, đường đi được lát đá. Khung cảnh quá đẹp đúng không!
Đây là ghế và dù mà resort cung cấp miễn phí khi bạn đi tắm biển. Cát ở Bãi Dài cực mịn, biển thì ánh xanh ngọc bích. Nói chung cực sạch và cực đẹp!

Sau khi tắm biển xong thì cũng đến lúc tụi mình thu xếp đồ đạc để check-out. Đến đây thì đã kết thúc kỳ nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm của đám tụi mình và theo cảm nhận của mình thì nơi đây cực kì phù hợp để nghỉ dưỡng bên gia đình, bạn bè và những người yêu thương. Mình cảm thấy như được tái tạo lại năng lượng và đầu óc nhẹ nhõm hẳn ra. Nếu có dịp sau chắc mình sẽ dẫn gia đình mình ra đây để nghỉ dưỡng tiếp.

Phía sau sảnh resort có khuôn viên trồng nhiều loài hoa khá đẹp nên đám tụi mình tranh thủ selfie tới tấp ở đây luôn.

Thông tin thêm:

  • Bữa chiều tối ăn ở nhà hàng hải sản Cầu Mới của 4 đứa tụi mình chỉ tốn 605k mà cực no luôn. Tiền taxi di chuyển đi và về từ nhà hàng đến resort tốn tổng cộng là 204k. Nói chung chia tất cả cho 4 người thì thấy giá cả khá phải chăng.
  • Các bạn nếu có tiềm lực tài chính nhiều thì nên book “Biệt thự sát biển có hồ bơi riêng” luôn để ngắm được view biển trọn vẹn và tắm biển tiện hơn (do biệt thự tụi mình chỉ hướng biển nên bị mấy căn sát biển che khuất bớt cảnh biển, không thấy được toàn cảnh biển nhiều).
  • Hồi trước giờ mình đi du lịch chỉ ở khách sạn nhưng nay khi ở biệt thự rồi mới thấy đây đúng kiểu là tận hưởng nghỉ dưỡng nhất luôn. Các bạn có thể thử trải nghiệm ở biệt thự một lần cho biết để thấy mình nói đúng không nhé!
  • Bật mí nhỏ là đám tụi mình đặt phòng qua Chudu24 nên mới có giá tốt để nguyên đám ở được biệt thự đó.