Gọi tên những đặc sản Bình Định làm quà cực ý nghĩa

Nhắc đến đặc sản Bình Định lý tưởng để du khách mua về làm quà thì không thể nào bỏ qua những món được nhắc đến dưới đây. Cùng xem nhé!

582

Du lịch Quy Nhơn – Bình Định mua gì về làm quà là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm, thế bạn đã biết được những món đặc sản Bình Định nào gây thương nhớ cho du khách muôn phương chưa? Nếu chưa hãy đến với những gợi ý dưới đây nhé, chắc chắn sẽ là những món quà đặc biệt nhất.

Đừng quên liên hệ đến số hotline 1900 5454 40 để được tư vấn đặt phòng giá tiết kiệm ngay khi bạn có kế hoạch đi Quy Nhơn.

Bánh hồng Quy Nhơn

đặc sản Bình Định 1

Bánh hồng Quy Nhơn được làm từ loại bột gạo nếp cao cấp dẻo thơm cùng với đường cát trắng và ít nước cốt dừa. Bánh dẻo và mềm mịn, là món bánh lý tưởng để thưởng thức cùng với nước trà, chính vì thế mà bạn hãy mua về tặng cho bố mẹ của mình hoặc quà cho người lớn tuổi sẽ rất thích hợp nhé. Từ xưa cho đến nay bánh hồng vẫn luôn là thứ đặc sản được người dân xứ Nẫu nhắc đến và giới thiệu nhiều nhất đến cho những người bạn phương xa.

Nem chợ huyện

đặc sản Bình Định 2

Nhắc đến đặc sản Bình Định lý tưởng để du khách mua về làm quà thì không thể nào bỏ qua cái tên nem chợ huyện được. Nem chua không gói cùng lá vong nem như những nơi khác mà được gói bằng lá ổi để lên men, bên ngoài bọc lá chuối. Khi ăn trực tiếp có vị chua, dai còn khi nướng lên lại rất thơm mùi lá ổi, vô cùng ngon luôn đấy, bạn có thể lựa chọn nem ăn liền hoặc để vài ngày nhé.

Tré

đặc sản Bình Định 3

Thêm một món đặc sản Bình Định nữa là bạn có thể mua về làm quà chính là tré, thứ đặc sản mà thoạt nhìn bạn cứ ngỡ như những cây chổi nhỏ xinh vậy vì được bọc bên ngoài là lớp rơm khô. Tré được làm từ nguyên liệu chính là thịt heo và một số gia vị khác như mè, riềng, tiêu hạt, tỏi, thính, bột nêm, muối trộn sẵn. Tré sau khi làm xong sẽ được treo trên gác bếp cho lên men tự nhiên từ 2 đến 3 ngày là có thể thưởng thức. Mua tré về làm quà chắc hẳn sẽ có nhiều người thích vì tré có chút chua chua, chút giòn giòn của thịt heo và chút cay nồng của gia vị ớt, tiêu.

Rượu bầu đá

đặc sản Bình Định 4

Nhiều du khách vẫn thường hay bảo với nhau rằng du lịch Bình Định mà không tìm thưởng thức và mua rượu bầu đá về làm quà là hết sức thiếu sót đấy. Rượu bầu đá được chắt lọc và lên men từ loại gạo thơm ngon, đặc biệt là nguồn nước ngầm trong mát. Rượu có vị thơm nồng, nhưng không gắt, chất men ngọt, uống say không làm bạn cảm thấy đau đầu hay mệt mỏi, hãy tìm mua về cho những chiến hữu của mình bạn nhé.

Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa – Đặc sản Bình Định được rất nhiều chị em nội trợ yêu thích, bánh có kích thước lớn hơn so với bánh tráng ở một số nơi khác, đặc biệt là bánh được làm từ bột gạo hoặc bột mì, nước cốt dừa, mè và cùng với một số gia vị khác nữa (hành, tiêu, muối). Bánh nướng lên vàng giòn khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương thơm và vị béo khó cưỡng.

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên mỗi khi có ai đó hỏi về đặc sản Bình Định. Bánh được làm từ các nguyên liệu chính bột nếp, lá gai, dừa, đậu xanh, đặc biệt là lớp lá chuối được bao bọc bên ngoài. Thưởng thức bánh ít lá gai Bình Định bạn sẽ cảm nhận được sự dẻo thơm ở lớp vỏ và vị ngọt thanh của lớp nhân bên trong, có thể là nhân đậu xanh hoặc nhân dừa, thoảng hương thơm của những lát gừng, bánh có hình dáng của kim tự tháp rất đẹp. Bạn có thể lựa chọn mua bánh đã hấp hoặc chưa hấp để về làm quà nhé.