Khám phá nét hoang sơ và quyến rũ của đảo Bình Ba

125

Đừng bỏ lỡ vẻ đẹp của đảo Bình Ba Cam Ranh – nơi dành cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã và trải nghiệm cuộc sống của những người dân vùng biển đảo. Bên cạnh đó, nếu bạn đã quá mệt mỏi, ngán ngẫm với sự ồn ào và nhịp sống hối hả nơi đô thị như Sài Gòn, Hà Nội.. thì Bình Ba chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nghỉ dưỡng, vui chơi bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị, tưởng chừng như còn nguyên vẹn nét hoang sơ.

đảo Bình Ba Cam Ranh 1
@whereizhanhan

Bình Ba là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Cam Ranh – Khánh Hòa với diện tích hơn 3km2. Bình Ba che chắn phong ba, bão táp cho vùng vịnh, giang rộng vòng tay bảo vệ tàu thuyền về trú ngụ khi gặp bão ngoài khơi, chính vì vậy mà người dân nơi đây gọi là “đảo Bình Ba”.

đảo Bình Ba Cam Ranh 2
@binhbabandia

Đảo Bình Ba chưa được khai thác du lịch nhiều. Kể từ năm 2015, cái tên “Đảo Bình Ba” bắt đầu trở thành một hiện tượng du lịch được vô số bạn trẻ cũng như các gia đình săn đón làm địa điểm dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn. Cũng chính nhờ vậy mà Bình Ba giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có của mình. Hòn đảo này sỡ hữu đầy đủ những vẻ đẹp của tự nhiên như biển xanh, mây trắng, bãi cát dài thơ mộng và nhiều không gian thiên nhiên tươi mới, hoang dã đầy sức sống. Ngoài ra, sức hấp dẫn còn được lan tỏa từ những khu di tích cổ xưa, những địa điểm đã từng xảy ra chiến tranh trong quá khứ. Điều đó sẽ tạo nên sự thú vị trong lòng du khách mỗi khi đến thăm.

đảo Bình Ba Cam Ranh 3
@doan_kc

Khi ngồi trên Cano để ra đảo Bình Ba, bạn sẽ được tận hưởng khoảnh khắc ngắm cảnh biển trên dọc đường đi, biển êm đềm quanh năm, mặt nước hiền hòa không gợn sóng, hiền lành như chính những người dân nơi đây. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chụp những tấm hình lưu niệm, selfie với những background nổi bật, ngắm nhìn hải âu chao lượn trên mặt biển… Gần đến đảo Bình Ba, bạn sẽ nhìn thấy xa xa những căn nhà mái ngói, những chiếc bè nuôi Tôm Hùm của người dân trên đảo, bạn sẽ cảm thấy mình như được hòa nhập một phần nào đó vào cuộc sống của những người dân nơi đảo. Tất cả những điều đó tin chắc rằng sẽ mang lại cảm giác thú vị cho bạn.

@pe_audi

Điểm du lịch phải đến khi tới đảo Bình Ba Cam Ranh đầu tiên phải nhắc đến bãi Nhà Cũ. Đây là bãi biển đẹp và còn hoang sơ nhất của đảo Bình Ba. Bãi Nhà Cũ đã và đang được mệnh danh là thiên đường bình yên trên đảo. Đây cũng chính là nơi mà du khách đều mong muốn được một lần ghé qua, là nơi đã được khai thác, xây dựng thành một khu du lịch chỉn chu hơn những nơi khác trên đảo. Đặc biệt bãi Nhà Cũ cũng là nơi được kiểm soát chặt chẽ an ninh hơn vì là trụ sở của lính biên phòng. Khi đến với bãi Nhà Cũ, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lặn biển ngắm san hô với sự hỗ trợ của hướng dẫn viên có áo phao và kính lặn đầy đủ, sẽ rất thú vị khi được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp lung linh đầy màu sắc đó.

@be_vi_89

Tiếp đến là Bãi Chướng, là bãi biển đẹp thứ hai tại đảo Bình Ba. Cũng có lợi thế về bãi tắm đẹp, tuy nhiên lòng biển tại đây không lung linh sắc màu san hô như ở bãi Nhà Cũ nhưng Bãi Chướng lại cuốn hút du khách nhờ vào vẻ đẹp bình yên và nên thơ của nhịp sống sinh hoạt đời thường. Khung cảnh người dân tất bật với công việc đánh bắt, cảnh những chiếc thuyền neo đậu vào buổi bình minh chắc hẳn sẽ đem đến cảm giác mới lạ. Đôi khi những vẻ đẹp dung dị, nhẹ nhàng như thế lại mang đến sự thư thái, thoải mái cho tâm hồn chúng ta, cho những con người đã quá bận rộn với cuộc sống hàng ngày.

@phuc_nguyen_rio

Bên cạnh đó, đã nhắc đến Bình Ba thì không thể không nhắc đến Bãi Nồm. Bãi Nồm là bãi tắm nằm gần khu dân cư nhất nên cũng được khai thác khá mạnh tạo nên không gian giãn trí thư giãn. Bãi Nồm nổi tiếng với phong cảnh sơn thủy hữu tình. Nó được bảo vệ bởi hai dãy núi đá cao ôm lấy eo biển trong xanh tuyệt đẹp. Cũng chính nhờ hai dãy núi đá này mà tiết trời ở đây luôn luôn mát mẻ, đặc biệt được phái đẹp yêu thích vì không phải lo lắng cho làn da của mình sau chuyến du lịch. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thoải mái vui chơi mà lại chẳng phải lo lắng về các vấn đề muôn thuở của phái đẹp. Ngoài ra, sẽ không hề tẻ nhạt khi cùng nhau sinh hoạt trên bãi biển vào ban đêm, họp mặt lại và cùng ca hát, ăn uống và trò chuyện với nhau thân tình, bỏ quên đi những khối công việc căng thẳng, tận hưởng cuộc sống bình yên, dân dã cùng nhau.

@thamm108

Ngoài những bãi tắm đẹp, hữu tình thì tại đảo Bình Ba còn có những di tích lịch sử nổi bật như Lăng Ngũ Hành, đình làng Bình Ba, những lô cốt thời pháp…những điều đó sẽ tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng khách đến.

Trăm nghe thì không bằng mắt thấy. Với những nét đẹp nổi bật trên, bạn có muốn thử một lần đặt chân đến vùng đất hoang sơ mà bình yên đó ? Đảo Bình Ba Cam Ranh chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và là một điểm du lịch rất mới, rất đáng để một lần ghé qua.