Những điểm du lịch “hot” dịp Tết Nguyên Đán 2022

372

Du lịch Tết Nguyên Đán 2022 – Một số điểm đến “hot” nhận được sự quan tâm, tìm hiểu của du khách nhiều nhất vào mỗi dịp Tết vẫn sẽ là Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa, Hạ Long… Lý do là bởi những nơi này hội tụ mọi yếu tố “cần và đủ” giúp người ưa thích dịch chuyển tận hưởng khoảng thời gian thư giãn, xả stress sau một năm bận rộn và khó khăn, cũng như hy vọng đón chào năm mới thuận lợi, may mắn và niềm vui.

Đà Nẵng

Đà Nẵng luôn là cái tên nằm trong danh sách Top điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất trong những dịp lễ Tết. Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng biết cách chiều lòng khách du lịch bởi khí hậu nhiệt đới ôn hoà, tỉ lệ môi trường ô nhiễm thấp, người dân thân thiện, ẩm thực đa dạng và phong phú.

Du lịch Tết Nguyên Đán 2022 1
@celala.jpg

Chưa kể khi đến Đà Nẵng, du khách có thể thoải mái trải nghiệm các khu nghỉ dưỡng từ đắt đến rẻ, phù hợp với điều kiện của từng người.

Dịp Tết Nguyên đán, TP. Đà Nẵng sẽ lần lượt tổ chức hàng loạt hoạt động nổi bật như Không gian check in chào năm mới 2022 dọc bờ sông Hàn; Chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng đón Xuân; Lễ hội cầu ngư truyền thống 2022…

Du lịch Tết Nguyên Đán 2022 2
@tuananh_ph

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng sẽ miễn phí cho du khách tham quan khi đến các điểm du lịch trong thành phố gồm Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật…

Phú Quốc

Bước đầu thành công khi thử nghiệm đón khách quốc tế theo “hộ chiếu vaccine” vào những ngày cuối năm 2021 đầu năm 2022, Phú Quốc tiếp tục lên kế hoạch sẵn sàng đón khách nội địa trong “trạng thái bình thường mới”.

Du lịch Tết Nguyên Đán 2022 3
@babebubobi

Theo đó, xuyên suốt mấy ngày nghỉ Tết, du khách có thể chọn và trải nghiệm nhiều sản phẩm mới hấp dẫn. Đáng chú ý, du khách có có hội thoải mái tận hưởng không gian rộng lớn của một tổ hợp Grand World Phú Quốc – nơi được mệnh danh là “thành phố không ngủ” với nhiều hoạt động vui chơi giải trí như tham quan sông Venice trên thuyền Gondola phiên bản Việt; Trải nghiệm không gian Trung Hoa giữa lòng Phú Quốc; Tham quan Bảo tàng gấu Teddy Bear; Khám phá công viên Urban Park với những cảnh quan cực ấn tượng; Thưởng thức màn trình diễn thực cảnh bằng công nghệ quy mô nhất – “Tinh hoa Việt Nam” hay hòa mình trong lễ hội âm thanh đỉnh cao tại Quảng Trường Biển…

@anhxu_xu

Đà Lạt

Thành phố mộng mơ Đà Lạt là nơi đặc biệt “hút” du khách, nhất là giới trẻ không chỉ vào mỗi dịp lễ Tết mà gần như 4 mùa trong năm. Phương tiện đến Đà Lạt khá dễ dàng, vì thế sẽ không mất làm mất quá nhiều thời gian đi chuyển của du khách để có thể sớm được thoả sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên, những triền đồi hoa đầy thơ mộng hay thưởng thức ẩm thực đặc trưng chỉ có ở tỉnh Lâm Đồng.

@ltm.thaothao

Những danh lam thắng cảnh của Đà Lạt là điểm check in không thể thiếu của nam thanh nữ tú mỗi khi đến đây gồm thung lũng Tình Yêu, thác Prenn, núi Langbiang, dinh Bảo Đại…

@thu_thuy1208

Sapa

Là một trong những điểm đến yêu thích của du khách vào mỗi dịp Tết đến xuân về, “thị trấn trong mây” Sapa sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho du khách muốn tận hưởng cảm giác giá lạnh.

@cocyn__

Bên cạnh việc được thả lòng mình trước vẻ đẹp mơ màng của núi rừng, du khách có thể chiêm ngưỡng sắc xuân của núi rừng Hoàng Liên hùng vĩ, vừa có cơ hội tham gia vào bầu không khí sôi động của Hội Xuân mở cổng trời 2022 tổ chức tại Sun World Fansipan Legend vào dịp Tết Nguyên Đán.

@thaosut

Tổ chức trong tháng Giêng, Hội Xuân mở cổng trời 2022 sẽ nhiều hoạt động như Chiêm bái Xá Lợi Phật và Quần thể Tâm linh Fansipan Legend; Check in 2 bức tượng chữ Lộc – chữ An trước Bích Vân Thiền Tự; hay tận hưởng phong vị ẩm thực đậm đà bản sắc Tây Bắc… Được biết, Fansipan chính thức mở cửa đón bắt đầu từ ngày mùng 2 Tết Âm lịch.

Hạ Long

@nini.nguyet

Ở khu vực miền Bắc, lượng khách lựa chọn đến Hạ Long (Quảng Ninh) tăng dần theo từng năm. Tham quan miền di sản thiên nhiên hay ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp trên vịnh Hạ Long sẽ mang đến cho du khách những niềm vui, sự hứng khởi vào ngày đầu của năm mới.

@carosbucketlist

Bên cạnh các địa điểm vui chơi “truyền thống”, năm nay du khách khi đến với Hạ Long có thêm một sự lựa chọn khác, đó là khu nghỉ dưỡng suối khoáng đầu tiên của Việt Nam – Yoko Onsen Quang Hanh. Nằm cách trung tâm Cẩm Phả 15km về phía Tây, Yoko Onsen Quang Hanh được bao bọc giữa thiên nhiên xanh mướt của núi rừng, nhìn từ trên cao, Yoko Onsen giống như một ngôi làng nhỏ ở Nhật Bản, thanh bình và yên tĩnh.