Loạt ảnh “nhập gia tuỳ tục” của nhiều cửa hàng, trụ sở tại Hội An, Huế

Nét kiến trúc Huế - Hội An có gì độc đáo mà các thương hiệu lớn khi du nhập vào phải "nhập gia tùy tục"? Cùng tìm hiểu sự thú vị này nhé!

588

Theo bạn, kiến trúc Huế có gì đặc biệt mà loạt cửa hàng, trụ sở tại đây phải “nhập gia tùy tục”? Cùng Chuduinfo thực hiện ngay chuyến du lịch Huế để khám phá tường tận nào. Gọi ngay đến số hotline quen thuộc 1900 5454 40 để đặt phòng theo yêu cầu nhé!

Tham khảo danh sách: Khách sạn Huế

Từ trước đến nay, Huế được biết đến là địa điểm sở hữu hàng loạt công trình như lăng tẩm, cung điện, chùa chiền… với tuổi đời hàng trăm năm. Tất cả mang cấu trúc hài hoà, khiến quần thể Cố đô Huế hiện lên với vẻ đẹp vô cùng cổ kính, song cũng không kém phần thơ mộng, yên bình, đó là nét kiến trúc Huế không thể lẫn đi đâu được.

kiến trúc Huế 1
Cố đô Huế là điểm dừng chân lí tưởng của nhiều du khách.

Cũng vì lí do trên mà Hoàng thành Huế trở thành điểm dừng chân của vô số du khách trong nước và quốc tế. Du lịch phát triển, kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt cửa hàng, quán ăn… mà cơ sở nào cũng tìm cách để tạo sự khác biệt, nhằm thu hút và níu chân du khách. Trong đó, thương hiệu Highlands Coffee cũng không ngoại lệ.

kiến trúc Huế 2
Chi nhánh Highlands Coffee này nằm giữa không gian mát mẻ…
kiến trúc Huế 3
…Và rợp bóng cây xanh ở Hoàng thành Huế.

Trong Đại nội Huế hiện có 1 cơ sở Highlands Coffee mang cấu trúc khá độc đáo. Tiệm cà phê này được cải tạo từ 1 ngôi nhà cổ, nằm giữa khuôn viên của di tích lịch sử nổi tiếng. Để “hoà nhập” với không gian xung quanh, quán được dựng rào kính xung quanh trụ nhà, phần mái phủ rêu phong cổ kính, tạo nên 1 tổng thể hài hoà và ấn tượng mang nét kiến trúc Huế rất riêng.

kiến trúc Huế 4
1 phong cách đậm chất Highlands song cũng rất “Cố đô Huế”.

Cơ sở này hoạt động cách đây khá lâu, nếu có dịp đi thăm Cố đô bạn đừng quên ghé qua chiêm ngưỡng nhé.

Không riêng ở Huế, ở Hội An cũng có hàng loạt doanh nghiệp dù mang thương hiệu trong nước hay quốc tế khi hoạt động tại Hội An cũng phải “nhập gia tuỳ tục”. Cụ thể, không giống những cửa hàng được thiết kế sang trọng và hiện đại ở các tỉnh thành khác, nhiều đơn vị, doanh nghiệp tại Hội An phải xây dựng trụ sở theo kiểu “nề nếp” bình dị.

kiến trúc Huế 5
Từ Trà sữa Gongcha…
kiến trúc Huế 6
… Đến Cộng Cà phê đều có màu sơn vàng và phần cửa gỗ nâu chuẩn mực.

Giữ vững nét kiến trúc Huế hay phong cách kiến trúc của Phố cổ Hội An là minh chứng điển hình về 1 địa điểm văn hoá nổi tiếng được bảo tồn nguyên vẹn. Nơi đây từng là thương cảng quốc tế, đô thị sầm uất vào thế kỉ XVII và XVIII. Đến nay, thành phố này vẫn giữ được gần như nguyên vẹn kiến trúc xưa, nhất là khu phố cổ với hơn 1.000 di tích cổ kính gồm nhà cửa, hội quán, phố xá, miếu, chùa, đình, giếng tổ… cùng các món ăn truyền thống.

Hãng Adidas nổi tiếng thế giới khi về đây cũng phải “nhập gia tuỳ tục” nhé!

Không chỉ các ngôi nhà mà nhiều cửa hàng, trụ sở của doanh nghiệp khi đến đây bắt buộc phải tuân theo sự nhất quán về kiến trúc tổng quan của địa phương. Dù là doanh nghiệp nổi tiếng đến đâu, khi kinh doanh tại khu vực phố cổ đều được yêu cầu giữ nguyên bản từ thiết kế lẫn mảng tường vàng, mái ngói hay cửa gỗ nâu… sao cho thật chuẩn mực.

Trụ sở Ủy ban nhân dân phường tại Hội An cũng độc đáo đấy chứ!
Cả chi nhánh ngân hàng Sacombank…

Trong khi đó, ở ngoài khu vực phố cổ, một số ngôi nhà tầng được thiết kế “hiện đại” hơn nhưng vẫn phải giữ sự hài hoà với không gian chung, cả về chiều cao lẫn màu sắc. Đơn cử như 1 chi nhánh của FPT Shop, mặc dù có phần mặt bằng rộng rãi và được trang trí ngoại thất 1 cách khá thoải mái, nhưng nhìn vẫn rất “Hội An”.

Bạn nghĩ sao về thiết kế của cơ sở FPT Shop này?

Trên thế giới, nhiều thương hiệu, nhãn hàng đã và đang đẩy mạnh việc xây dựng các chi nhánh mang đậm dấu ấn về văn hoá, không gian lẫn giá trị lịch sử của khu vực. Mô hình này cũng được cho là đem lại hiệu quả khá cao cả về mặt thương mại lẫn thẩm mĩ. Còn bạn, bạn có cảm nhận gì về những hình ảnh trên? Theo bạn, sự “hòa nhập” vào nét kiến trúc Huế hoặc phong cách Phố cổ Hội An của các thương hiệu lớn này có tuyệt vời không?

Xem thêm: