Lễ 2/9 2022 nên đi đâu? Top điểm đến 3 miền lý tưởng ở Việt Nam

1117

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu? Không cần phải suy nghĩ nhiều, hãy tham khảo Top điểm đến 3 miền lý tưởng ở Việt Nam trong bài viết dưới đây nhé! Hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều lựa chọn cho kì nghỉ đại lễ này đấy!

Xem thêm:

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu? Khu vực miền Bắc

  • Mù Cang Chải 

Cách Hà Nội hơn 350 km về phía Bắc, Mù Cang Chải là một trong những địa điểm “phải đi” vào mùa lúa chín ở Yên Bái. Huyện vùng cao Tây Bắc này không chỉ có mùa lúa chín quyến rũ mà còn có các điểm tắm suối khoáng nóng, chợ phiên, lễ hội và rất nhiều đặc sản thơm ngon.

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu 1
@huongchanel88

Thời điểm tháng 9 là mùa lúa chín ở Mù Cang Chải, lúc này lúa ở đây bắt đầu đồng loạt chín rộ. Những ngày lễ hội Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải diễn ra, cũng là lúc lúa bắt đầu gọi nắng gọi gió đủ đầy để bung rực sắc vàng.

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu 2
@_im.rot_

Vào màu lúa chín, sắc vàng nhuốm bóng cả những con đường quốc lộ uốn lượn. Đứng trước “bức tranh” diệu kỳ của thiên nhiên thỉnh thoảng bạn sẽ được hít hà mùi thơm của lúa, của đất trời. Dường như mọi muộn phiền tan biến lúc nào không hay.

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu 3
@vietnamlocaladventures
  • Sapa
Tham khảo danh sách Khách sạn Sapa - Resort Sapa

Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và chỉ cách Hà Nội 5 – 6 giờ di chuyển bằng đường cao tốc, Sapa là điểm đến lý tưởng quanh năm. Ngoài những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín, Sapa còn hút khách nhờ vẻ đẹp của nhiều điểm đến khác.

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu 4
@_im.rot_

Tháng 9 đến tháng 11, Sapa quyến rũ trong màu vàng óng ả của lúa chín và trời dần trở lạnh. Tại Sapa có rất nhiều địa danh để du khách lựa chọn như: đỉnh Fansipan, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát,

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu 5
@nhimsoc13

Và cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực độc đáo mang đậm màu sắc của đồng bào dân tộc thiểu số, chắc chắn rằng hương vị sẽ khó quên đấy. Các đặc sản nổi tiếng nhất phải kể đến như: đồ nướng, thắng cố, thịt trâu gác bếp, lợn cắp nách, cá hồi, cá tầm tươi sống được nuôi tại Sapa… Ngoài ra rau xanh được trồng tại xứ ôn đới này luôn tươi, vị ngọt mềm hấp dẫn ăn bao nhiêu vẫn thấy ngon.

  • Vịnh Hạ Long
Tham khảo danh sách:  Khách sạn Hạ Long

Mới đây Canada chọn vịnh Hạ Long là một trong 10 điểm đến đẹp nhất thế giới năm nay. Chuyên trang du lịch Canada, The Travel bình chọn Vịnh Hạ Long là top 10 điểm đến đẹp nhất thế giới của năm 2022.

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu 6
@vietnamlocaladventures

Khu vực tập trung nhiều đảo đá và hang động đẹp tại Vịnh Hạ Long là vùng lõi (trung tâm Vịnh Hạ Long), Vịnh Lan Hạ (vùng đệm) thuộc quần đảo Cát Bà và một phần của Vịnh Bái Tử Long. Mỗi hòn đảo trên vịnh Hạ Long đều mang những hình thù riêng như: hòn Trống Mái, hòn Đầu Người, hòn Cánh Buồm, hòn Con Cóc, hòn Gà Chọi, hòn Ngọc Vừng,….Một số hang động nổi tiếng tại Vịnh Hạ Long phải kể tới như: hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ,…

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu 7
@___n.myy

Nhờ những điều kiện và lợi thế thiên nhiên ban tặng, Vịnh Hạ Long trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

  • Tràng An – Ninh Bình
Tham khảo danh sách: Khách sạn Ninh Bình - Resort Ninh Bình
Lễ 2/9 2022 nên đi đâu 8
@vietnamlocaladventures

Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, Tràng An trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi đặt chân đến Ninh Bình. Những dòng sông uốn lượn chảy qua núi đá vôi, đã tạo nên vô vàn hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí cho nơi đây. Đến Tràng An, du khách sẽ được ngồi trên thuyền ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu từ thiên nhiên.

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu 9
@maiiicheese

Được mệnh danh là khu du lịch đẹp nhất miền Bắc nên mọi ngóc ngách tại Tràng An đều khiến du khách không thể rời mắt khi bước chân đến. Từ những hang động kỳ thú đến dòng sông trong vắt hay những đồng lúa bình dị bên suối. Tất cả đều hội tụ và làm Tràng An “đẹp không góc chết” trong từng ánh nhìn.

  • Thung Nai

Thung Nai là xã thuộc huyện Cao Phong, Hoà Bình. Người dân chủ yếu sống nhờ sản xuất nông sản. Thung Nai nhờ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một “ Vịnh Hạ Long trên cạn” với những hòn đảo nhỏ nổi lên giữa dòng nước trong xanh.

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu 10
@ST

Lạc bước đến Thung Nai chắc chắn du khách sẽ “ngợp” trước vẻ đẹp hoàn mỹ của thiên nhiên, ngẩn ngơ nhìn vào đây sẽ khiến nhiều du khách phải vấn vương mãi. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đến Thung Nai là vào tháng 5 – tháng 9. Lúc này thời tiết đang vào hè nên rất oi bức, nóng nực. Vậy thì giữa cái nắng như đổ lửa đó, Thung Nai sẽ là “ứng cử viên” sáng giá cho những chuyến du lịch ngắn ngày.

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu 11
@kogmeng

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu? Khu vực miền Trung

  • Biển Mỹ Khê – Đà Nẵng
Tham khảo danh sách: Khách sạn Đà Nẵng - Resort Đà Nẵng
Đà Nẵng sở hữu rất nhiều bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp như: Non Nước, Nam Ô, Sao Biển,…nhưng Mỹ Khê chính là “chân ái”, làm bạn “phải lòng” ngay từ lần gặp đầu tiên và chỉ muốn quay lại thêm nhiều lần nữa. Không chỉ có cảnh đẹp, biển Mỹ Khê còn có nhiều hoạt động thể thao, giải trí dưới nước, đưa bạn đến gần với đại dương bao la hơn.
@linheun
Đến bãi biển Mỹ Khê, bạn sẽ thấy các trạm điều hành thể thao dưới nước, bạn có thể đăng ký tham gia các trò chơi vô cùng thú vị như: chèo thuyền kayak, chèo thuyền SUP, chèo thuyền chuối, trượt nước, lướt ván, dù lượn, đi motor nước, cano kéo ván, v.v. Tùy theo sở thích và độ “ưa mạo hiểm” mà bạn có thể chọn một hoạt động phù hợp để khám phá thiên nhiên ở biển Mỹ Khê theo cách của mình nha.
@ST
Bên cạnh đó, lặn ngắm san hô là hoạt động không thể thiếu tại bãi biển trong xanh tuyệt vời như thế. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những rạn san hô và cá nhỏ với nhiều hình dạng và màu sắc lấp lánh chỉ với vài dụng cụ lặn đơn giản.
  • Phố Cổ Hội An
Tham khảo danh sách: Khách sạn Hội An - Resort Hội An - Villa Hội An

Là một phố cổ thuộc tỉnh Quảng Nam, Hội An xuất hiện từ khoảng thế kỷ XVI, nằm ở vùng hạ lưu sông Thu Bồn – nơi được coi là vùng đồng bằng của tỉnh. Từ Đà Nẵng vào đến Hội An ước tính khoảng 30km đường bộ. Trong thế kỷ XVII và XVIII, Hội An là một thương cảng quốc tế sầm uất, được các thương nhân Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây xem như nơi giao lưu, buôn bán, trao đổi hàng hóa.

@vietnamlocaladventures

Dãy phố cổ nằm ở phường Minh An, trải dài 2 bên bờ sông thơ mộng. Tất cả mọi thứ tại đây đều cổ kính, nhẹ nhàng đến ngỡ ngàng với dòng chảy nhịp sống cứ trôi chậm bình lặng đối lập với sự hào nhoáng, xa hoa của phố thị.

@danquynhhh

Hội An không chỉ khiến bạn bị thu phục bởi sự lung linh, huyền ảo mà còn gây thiện cảm bởi sự ấm áp, dịu dàng của những người dân dịu dàng, hiền lành.

  • Cố đô Huế
Tham khảo danh sách: Khách sạn Huế

Vùng đất luôn có những nét đẹp dịu dàng và duyên dáng. Đặt chân đến miền đất cố đô, những cung điện vàng son, những lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam thắng cảnh nhuốm màu lịch sử, tất cả làm nên vẻ đẹp độc đáo cho vùng đất xứ Huế khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng và cảm thấy thú vị.

@kanpitcha.w

Nếu bạn yêu thích nhịp sống yên tĩnh, màu sắc hơi hướng về quá khứ, duyên dáng và yên bình, hãy sắp xếp một chuyến du lịch tới đây để cảm nhận. Đến Huế rồi, bạn đừng nên bỏ qua một lần được ngồi trên những con thuyền trên sông Hương thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế – tinh hoa âm nhạc của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại. Đây là một trong những trải nghiệm cực kỳ thú vị và khiến bạn khó lòng có thể quên được đấy nhé!

@tietmyanh

Bún bò, bánh bèo Huế, bánh canh Nam Phổ, chè Huế, bánh ép Huế, nem lụi, bánh bột lọc là những món ăn nổi tiếng ở Huế mang nét đặc trưng rất riêng. Hương vị không quá ngọt hoặc quá cay, được chế biến rất khéo léo, tinh tế, khiến du khách ăn một lần mà nhớ mãi. Ở Huế có rất nhiều điểm tham quan mà du khách có thể ghé tới như: Hồ Thủy Tiên, lăng Khải Định, chùa Thiên Mụ, điện Hòn Chén, cầu Tràng Tiền,….

@nguyenlananh_0206

Thành phố biển xinh đẹp với những địa danh nổi tiếng và được nhiều du khách trong nước, quốc tế yêu thích như Đảo Bình Ba, Tháp Bà Ponagar, Dốc Lết, Đảo Bình Hưng, Vịnh Vân Phong, Đảo Khỉ Nha Trang…

@Cuongkhi

Tới đây, bạn cũng có thể tự tay chọn những phần yến sào – đặc sản nổi tiếng Nha Trang để mang về làm quà cho gia đình, bạn bè và họ hàng. Một số đặc sản nổi tiếng thu hút khách du lịch thưởng thức phải kể đến bánh xoài, nem Ninh Hòa, hải sản tươi sống, chả cá Nha Trang, bánh canh…

  • Eo Gió – Quy Nhơn
Tham khảo danh sách: khách sạn Quy Nhơn -  resort Quy Nhơn

Sở hữu phong cảnh đẹp và ấn tượng nên Eo Gió thời gian gần đây đã trở thành điểm du lịch quen thuộc với nhiều du khách. Eo Gió không chỉ có biển đẹp, hoang sơ và xanh ngắt mà cung đường đến đây cũng khiến nhiều bạn phải thốt lên trầm trồ bởi sự kỳ vỹ. Bao quanh vùng biển là những núi đá cheo leo với đủ loại hình thù,… Các yếu tố nước, núi, trời hòa quyện lại để tạo nên bức tranh phong cảnh làm xốn xang lòng người.

@whereizhanhan

Nơi đây được bao bọc bởi những dãy núi đá chạy dài ven biển, một số đỉnh núi cao như núi Đen, Hòn Mai, Hòn Yến, Hòn Chóp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phần cảnh thiên nhiên kỳ vĩ hòa quyện cùng không gian biển xanh, cát trắng đẹp tuyệt diệu.

@nuspggg

Đến đây vào bình minh, bạn hãy thử chọn cho mình một tảng đá phẳng ngồi đó và lướt mắt xung quanh để ngắm mây, ngắm trời, ngắm biển, ngắm ánh bình minh. Trong khoảnh khắc đó ta chợt nhận ra rằng sau bao ngày tất bật kiếm sống thì thời gian  được nghỉ ngơi đúng nghĩa ở những miền đất hứa quả thật vô cùng tuyệt vời.

  • Đà Lạt
Tham khảo danh sách: Khách sạn Đà Lạt - Resort Đà Lạt - Villa Đà Lạt

Nằm trên cao nguyên với độ cao lý tưởng, Đà Lạt được ví như một cỗ máy điều hòa nhiệt độ khổng lồ với mức nhiệt dưới 20 độ C quanh năm.

@MagicLandDalat

Không chỉ sở hữu khí hậu lý tưởng mà Đà Lạt còn có những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình đến ngất ngây. Ở đó có những rừng thông bạt ngàn, những con suối , thác, hồ hay những thiên đường hoa dễ khiến người ta mê.

@Lương Long

Là thành phố sương mù có hoạt động du lịch phát triển từ sớm nhưng Đà Lạt vẫn giữ được nét hoang sơ, bình yên vốn có của nó. Đây chắc chắn là một điểm du lịch 2/9 lí tưởng.

  • Đồi Cát Bay – Phan Thiết
Tham khảo danh sách: Khách sạn Phan Thiết - Resort Phan Thiết

Phan Thiết ngoài việc nổi tiếng với những bãi tắm đẹp thì còn một “thỏi nam châm” hút vô số khách du lịch đến đây đó chính là đồi cát bay. Cả đồi cát này có diện tích lên tới gần 50ha với nhiều cao các đụn cát khác nhau tạo nên vẻ uốn lượn vô cùng ấn tượng.

@c.ccc_5

Cát nơi đây không chỉ một màu vàng duy nhất mà có màu đỏ, màu trắng sữa,… hòa vào nhau và thay đổi theo thời gian. Được đặt tên là đồi cát Bay bởi đặc tính của đồi cát này không cố định một chỗ mà luôn di chuyển theo ngày tạo thành những sắc thái rất ấn tượng. Đứng từ ở đồi cát, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của biển hư hư ảo ảo đẹp vô cùng. Ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm để cho ra đời những bức ảnh nghệ thuật rất sang xịn.

@haocaka
  • Đảo Phú Quý – Bình Thuận

Đảo Phú Quý – hay còn gọi là Cù Lao Thu – là một huyện đảo nhỏ nằm ở tỉnh Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 56 hải lý về hướng Đông Nam. Phú Quý nổi lên như một viên ngọc sáng giữa một rừng những địa điểm check in khác bởi nét bình yên và mộc mạc hiếm có, cùng vị trí tuyệt đẹp nằm ngay bên bờ Vịnh Triều Dương đầy thơ mộng.

@frozenery

Huyện đảo Phú Quý bao gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều cảnh quan cực kỳ đặc sắc, hứa hẹn sẽ là nơi cho bạn những cảm xúc khác lạ và trải nghiệm khó quên. Du lịch Phú Quý vẫn chưa thực sự phát triển, vì thế những dịch vụ vui chơi – giải trí tại đây vẫn đang dần được phát triển. Ngoài tắm biển, câu cá và lặn ngắm san hô, Phú Quý nay đã có thêm những dịch vụ mạo hiểm như chèo SUP với giá chỉ từ 200.000 VND/giờ, lướt ván dù,..

@manhtienkhoi_

Ngoài những hoạt động kể trên, bạn hãy dành nửa ngày để khám phá khắp các con ngõ xinh xắn và êm đềm, ghi lại bộ ảnh làng chài giống như bộ phim Hometown Cha Cha Cha nhé.

Lễ 2/9 2022 nên đi đâu? Khu vực miền Nam

  • Côn Đảo 
Tham khảo danh sách: Khách sạn Côn Đảo - Resort Côn Đảo

Những chứng tích lịch sử một thời với nhà tù Côn Đảo như một nhân chứng lịch sử chứng kiến biết bao thăng trầm chiến đấu và hy sinh của những người chiến sĩ, anh hùng dân tộc. Ngày nay, Côn Đảo còn được nhiều người chọn là điểm đến du lịch, tham quan và trải nghiệm.

@ST

Đây là một trong những điểm đến tuyệt vời với những bãi biển hoang sơ, hệ thống rừng nguyên sinh cùng nhiều sinh vật quý hiếm, vùng đất đầy nắng và gió cùng những di tích in đậm dấu ấn lịch sử một thời. Vị trí sát xịt Sài Gòn, không tốn quá nhiều thời gian di chuyển, Vũng Tàu còn được tín đồ du lịch yêu thích bởi dịch vụ du lịch phát triển, cơ sở nghỉ dưỡng hiện đại, cao cấp. Nơi đây chắc chắn sẽ thu hút đông đảo khách thập phương đến check in.

  • Phú Quốc – Kiên Giang
Tham khảo danh sách: Khách sạn Phú Quốc - Resort Phú Quốc - Villa Phú Quốc 
@kieu.bes

Là quần đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được đông đảo khách du lịch đặt chân đến đây để nghỉ dưỡng, đặc biệt là dịp lễ. Hòn đảo xinh đẹp này được tạo hóa ban tặng với phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, là điểm đến lý tưởng cho nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú.

@traminh1101

Tới Phú Quốc, bạn tha hồ được ngắm nhìn những hòn đảo, bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn núi và khu rừng nguyên sinh phong phú hệ động thực vật. Ngoài ra, nơi này cũng được đầu tư xây dựng nhiều khu vui chơi, resort nghỉ dưỡng thu hút nhiều khách du lịch.

  • Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ
@ng.taam

Một địa điểm tiếp theo tại miền Nam chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng đặc biệt và cũng là câu trả lời của câu hỏi Lễ 2/9 2022 nên đi đâu? Chính là chợ nổi Cái Răng. Khu chợ nhộn nhịp nhất từ 5h – 8h sáng. Đây là lúc thời tiết đang vô cùng mát mẻ, trong lành. Lúc đó bạn hãy tự thưởng thức một ly cà phê hay bát hủ tiếu ấm nóng trên chiếc thuyền lênh đênh để cảm nhận nhịp sống sinh hoạt độc đáo tại miền Tây.

@tristen.travelblogger

Đến với chợ nổi Cái Răng bạn không chỉ ấn tượng với văn hóa sông nước mới lạ mà còn được cảm nhận tình người ấm áp từ những con người địa phương cười cười nói nói mời chào mua hàng trên những chiếc thuyền. Một không khí thật đầm ấm, sảng khoái nơi mảnh đất miền Tây thân thương.

  • Rừng tràm Trà Sư – An Giang
Tham khảo danh sách: Khách sạn An Giang
@dearmayn

Vào tầm tháng 9 khu rừng Tràm Trà Sư An Giang vào mùa nước nổi. Tham quan rừng tràm vào mùa này, du khách sẽ ngồi trên những chiếc thuyền máy, lướt trên mặt bèo xanh mướt, phóng tầm mắt nhìn xung quanh sẽ thấy được những bông hoa sen nở rộ đẹp vô cùng.

@gialinhry

Càng vào sâu rừng tràm cảnh sắc thiên nhiên hiện ra lại càng đẹp hơn nữa. Khi đến đài quan sát ở trên độ cao 25m thì tất cả những gì đẹp nhất của rừng Tràm Trà Sư hiện lên trước mắt. Đó là những cây tràm nở hoa, những cánh cò chao lượn,… Đây thực sự là khoảng không gian độc đáo mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giải đáp được câu hỏi Lễ 2/9 2022 nên đi đâu? của du khách. Và chúc Quý khách có kì nghỉ lễ với chuyến du lịch vui vẻ.