Điểm danh các món đặc sản Singapore nổi tiếng nhất định phải thử

Trải nghiệm các món ăn đặc sản Singapore cùng Chudu24 qua bài viết này nhé!

245

Đảo quốc sư tử Singapore là nơi du nhập và giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, trong đó có Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia,… Chính vì thế, các món ăn đặc sản Singapore rất đa dạng và phong phú, mỗi món đều mang đến màu sắc và hương vị riêng biệt, tạo nên ấn tượng khó phai và lôi cuốn du khách nhớ mãi không quên.

1. Bak Kut Teh (Soup xương sườn heo) 

Mở đầu danh sách các món ăn đặc sản Singapore không thể thiếu cái tên Bak Kut Teh. Món ăn này đã có lịch sử lâu đời, với nguyên liệu đơn giản nhưng hương vị rất đậm đà, ngon miệng. Bak Kut Teh còn được gọi là súp xương sườn heo do nguyên liệu chính là sườn heo và thêm các gia vị khác như hạt tiêu, hồi hương, thảo mộc để tăng hương vị, nhờ đó nước dùng thanh mát, bổ dưỡng.

món ăn đặc sản singapore 1
@Nguồn sưu tầm

2. Cua sốt ớt Chili Crab 

Nếu đã du lịch Singapore mà không thưởng thức món cua sốt ớt Chili Crab thì quả là một thiếu sót lớn. Từ nguồn nguyên liệu tươi sống, các đầu bếp đã chế biến theo công thức đặc biệt, nước sốt cay mịn kết hợp với thịt cua trắng, ngọt sẽ làm những tín đồ ẩm thực phải xuýt xoa. Du khách có thể thưởng thức cua sốt ớt Chili Crab tại các nhà hàng nổi tiếng tại đây như Red House Seafood, Mellben Seafood, Long Beach MAIN,…

món ăn đặc sản singapore 2
@Nguồn sưu tầm

3. Bánh mì nướng Kaya và trứng lòng đào 

Bánh mì nướng và trứng lòng đào là món ăn không quá xa lạ với tất cả chúng ta. Thế nhưng, bạn đã bao giờ thưởng thức bánh mì nướng Kaya chưa? Đây là món ăn đặc sản Singapore sẽ khiến bạn phải xiêu lòng đấy! Bánh mì nướng Kaya ăn kèm trứng lòng đào là món ăn sáng truyền thống duy nhất của người dân nơi đây. Kaya có thể là mứt dạng lỏng hoặc nước sốt trứng, dừa xuất xứ từ Malaysia. Loại bánh mì này có hình chữ nhật, được phết đều 2 mặt kaya lên, kẹp giữa một miếng bơ dày và đem nướng, món ăn sẽ tỏa ra hương thơm nức mũi.

món ăn đặc sản singapore 3
@Nguồn sưu tầm

4. Wanton Mee (mì hoành thánh)

Wanton Mee được lấy cảm hứng từ ẩm thực Hồng Kông, tuy nhiên từ lâu, người dân Singapore đã coi Wanton Mee là món ăn quan trọng trong nền ẩm thực của nước mình. Các món mì của Singapore đa số là khô, khi ăn sẽ rưới lên một số loại nước sốt ngọt nhẹ, thêm sủi cảo nhồi thịt heo, thịt xá xíu và một bát súp nhỏ bên cạnh. Wanton Mee rất dễ ăn, thực khách có thể chọn kiểu cay và không cay cho mình.

món ăn đặc sản singapore 4
@Nguồn sưu tầm

5. Dim Sum 

Dim Sum không phải là một món ăn đơn lẻ, mà đây là món tập hợp nhiều món nhỏ, trong đó có bánh màn thầu nhân thịt, bánh hấp Siew Mai (có nhân hải sản, nấm hoặc thịt heo), sủi cảo hấp Xiao Long Bao, bánh cuốn Chee Chong Fun,… Dim Sum rất thích hợp để ăn lót dạ vào buổi sáng hoặc làm món khai vị trên bàn tiệc.

món ăn đặc sản singapore 5
@Nguồn sưu tầm

6. Cá đuối nướng sốt sambal 

Cá đuối nướng sốt sambal là món ăn đặc sản Singapore ngon trứ danh mà bạn nên thưởng thức một lần khi đến đây. Món ăn này được bọc lại bằng lá chuối theo phương thức truyền thống, sau đó sẽ được rưới nước sốt sambal lên. Sự hòa quyện của cá đuối tươi ngon và hương vị cay cay, beo béo, chua chua của ớt, hạt óc chó, chanh sẽ khiến người ăn ngất ngây.

@Nguồn sưu tầm

7. Orh Luak (Hàu chiên trứng)

Hàu chiên trứng là món ăn khá phổ biển ở các Trung tâm Hawker (Hawker center) – khu ẩm thực tập hợp các tiệm ăn, quán ăn đường phố lại với nhau tại Singapore. Những con hàu tươi sống sẽ được làm sạch, lăn qua bột khoai tây sau đó trộn với trứng và chiên lên. Orh Luak có độ xốp nhẹ, thịt hàu ngọt, trứng thơm ngon, đặc biệt là khi chấm kèm với giấm ớt sẽ kích thích mọi giác quan của bạn. Món hàu chiên trứng được bán ở nhiều nơi, du khách có thể mua ở các khu chợ đêm hoặc các nhà hàng ở Singapore.

@Nguồn sưu tầm

8. Thịt nướng Satay 

Thịt nướng Satay được kể tên vào danh sách các món ăn đặc sản Singapore không phải là không có lý do. Món thịt nướng này rất đậm đà, khi thưởng thức có hương vị rất riêng. Thịt được ướp tỉ mỉ với nghệ và các gia vị khác, sau đó nướng trên bếp than hồng cho đến khi vàng thơm. Món ăn này có thể kết hợp với dưa leo và bánh gạo. Bạn có thể mua thịt xiên nướng Satay tại các quầy bán hàng rong hoặc cửa hàng của người Hoa. Ngoài thịt heo thì thịt gà, thịt bò cũng được chọn lựa để nướng phục vụ người dân và khách du lịch.

@Nguồn sưu tầm

9. Cơm chiên Biryani

Món cơm chiên này sử dụng loại gạo dài đặc trưng, thường là chọn gạo Basmati để nấu. Cơm chiên Biryani được nấu theo phong cách Hồi giáo Ấn Độ. Cơm chiên vàng óng, vị cay cay, hương thơm quyến rũ khi ăn kèm với gà, cá hoặc thịt bò sẽ tạo nên hương vị đậm đà, ngon tuyệt đỉnh. Cơm chiên hơi khô nên khi ăn có thể thêm cà ri, tương ớt cho vừa ăn.

@Nguồn sưu tầm

Qua list các món ăn đặc sản Singapore đã được giới thiệu ở trên, bạn có thể thấy ẩm thực của đảo quốc sư tử vô cùng đa dạng và hấp dẫn đúng không! Để trải nghiệm tất cả các món ăn hấp dẫn này, hãy cùng nhóm bạn xách balo lên lịch du hí Singapore ngay nhé!

Xem thêm: