TIN TỨC MỚI! Nhật Bản mở cửa hoàn toàn dành cho khách Việt!

Du lịch Nhật Bản 2022 sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết kể từ ngày 11/10 bởi các quy định về khách nhập cảnh, xét nghiệm và cách ly đã thay đổi! Tìm hiểu ngay!

226

Sau khi mở lại visa du lịch Nhật Bản 2022 cho người Việt từ ngày 7/9, thì mới đây vào ngày 11/10 đất nước mặt trời mọc tiếp tục nới lỏng các quy định nhập cảnh nhằm thu hút khách Việt. Ngoài ra, các quy định kiểm dịch cũng đơn giản hơn trước. Chi tiết tham khảo dưới đây!

Tham khảo thêm:

Mở cửa hoàn toàn cho du khách Việt

Theo thông tin của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản, từ ngày 11/10 Chính phủ Nhật Bản chính thức dỡ bỏ các hạn chế số lượng khách quốc tế nhập cảnh cũng như hạn chế du lịch tự túc, trong đó có Việt Nam. Sau ngày này, du khách có thể đến Nhật mà không cần phải đặt tour qua các công ty du lịch. Khách du lịch tự túc được tự do đặt phòng khách sạn, vé máy bay,… thông qua bất cứ kênh nào.

du lịch nhật bản 2022 1
@Nguồn sưu tầm

Hiện xứ sở hoa anh đào đang bước vào thu, du khách đến vào thời điểm này có thể ngắm được phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như lá đỏ, các hoạt động trải nghiệm văn hóa, tắm suối nước nóng,…

Quy định cách ly và xét nghiệm COVID-19 còn được áp dụng?

Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho biết Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã có thông báo chính thức về loại vaccine được chấp nhận khi nhập cảnh Nhật Bản. Kể từ 0h ngày 11/10, chính phủ Nhật Bản sẽ chấp nhận tất cả những loại vaccine trong danh sách được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận. Như vậy, yêu cầu về loại vaccine đối với khách nhập cảnh không còn ngặt nghèo như trước.

@Nguồn sưu tầm

Người nhập cảnh phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm vaccine tối thiểu 3 mũi. Nếu không có giấy chứng nhận tiêm chủng, du khách có thể nộp giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khởi hành.

Bên cạnh đó, quy định nhập cảnh cũng đơn giản hơn trước rất nhiều. Chính phủ Nhật đã bỏ các yêu cầu người nhập cảnh phải xét nghiệm, cách ly sau nhập cảnh, theo dõi trong thời gian cách ly, không được sử dụng phương tiện giao thông công cộng và yêu cầu phải có giấy chứng nhận tiếp nhận trên Hệ thống theo dõi Xuất nhập cảnh ERFS. Đây quả thật là một tin vui cho những du khách có ý định du lịch Nhật Bản 2022!

Xem thêm: