Khám phá kiến trúc InterContinental Danang – Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Thế Giới

176

Trong vẻ đẹp viên mãn nhất của thiên tạo, InterContinental Danang ẩn mình dưới rừng cây nguyên sinh. Mang trong mình vẻ đẹp của thần thoại, sang trọng và tinh tế trong từng đường nét ngay bên bán đảo Sơn Trà. Một kiệt tác kiến trúc của nhà thiết kế hàng đầu Bill Bensley – “ông hoàng resort”. Không quá khó hiểu khi InterContinental Danang được trao tặng danh hiệu là công trình kiến trúc Đà Nẵng sang trọng bậc nhất Thế giới. Vì sao khu nghỉ dưỡng này lại nhận được danh hiệu danh giá và thu hút nhiều lượt khách du lịch tới vậy? Hãy cùng khám phá kiến trúc InterContinental Danang trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo: Khách sạn Đà Nẵng - Resort Đà Nẵng
kiến trúc InterContinental Danang 1
@InterContinental Đà Nẵng
Thông tin đặt phòng: 
- Đặt phòng tại Website Chudu24 theo link: InterContinental Danang 
- Đặt qua hotline: 1900 5454 40 hoặc email: datphong@chudu24.com

Kiến trúc sư thiết kế InterContinental Danang là ai?

Được mệnh danh là ” thầy phù thủy của những khu resort”, trong sự nghiệp kiến trúc sư, Bill Bensley đã thiết kế hơn 180 công trình trên 30 quốc gia và đạt được vô số giải thưởng danh giá.

Ông sinh năm 1959 tại Anh Quốc và tốt nghiệp ngành Kiến trúc đô thị tại trường đại học Havard. Năm 1984-1989: KTS trưởng của Công ty Thiết kế Hoa kỳ đặt tại Singapore, HongKong. Năm 1990, ông mở văn phòng thiết kế Bensley ở Bali. Hiện nay Bill Bensley đang sinh sống và làm việc tại Bangkok.

kiến trúc InterContinental Danang 2
@ST

Bill Bensley vận dụng rất nhiều câu nói độc đáo của những người dân Đông Nam Á vào các tác phẩm của mình. Ông miêu tả triết lý thiết kế độc đáo và đột phá của ông với cụm từ Lebih gila, lebih biak, trong tiếng Indonesia có nghĩa là “càng lạ, càng tốt”. Hay như “Mai mun mai tum” câu tiếng Thái dí dỏm này cũng được ông coi là phương châm sống. Câu nói ấy nghĩa là “không vui thì không làm”. Với lối suy nghĩ khác biệt + tính cách hài hước vui nhộn, ông đã tạo nên những công trình đẳng cấp, không chỉ mang tầm quốc tế mà còn đem lại giá trị thời gian.

Những điều khiến InterContinental Danang trở thành kiệt tác kiến trúc, đạt danh hiệu khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Thế Giới

kiến trúc InterContinental Danang 3
@InterContinental Danang
  • Kiến trúc InterContinental Danang – “Nương Nhờ” thiên nhiên hoang dã

Để trở thành một kiệt tác kiến trúc thì phải “nương nhờ” vào thiên nhiên hoang dã mà toả sáng. Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang nép mình tách biệt với thế giới ồn ào bên ngoài hòa quyện với thiên nhiên nơi đây. Cha đẻ của thiết kế khu nghỉ dưỡng – Bill Bensley luôn quan niệm “bảo vệ thiên nhiên nhất có thể”. Nên những thiết kế của ông mang vẻ mộc mạc mà thanh lịch bên thiên nhiên. “Ngày ấy, tôi đã tìm cách hạn chế tối đa việc động chạm môi trường trong quá trình thi công. Giờ đây, mọi thứ đã xanh tươi trở lại và thậm chí trông còn tự nhiên hơn trước kia. Tôi thật sự rất yêu nơi này, nên tất cả những gì tôi làm là cố gắng xây nên một công trình cho phép mọi người sống cùng với thiên nhiên”, Bill Bensley chia sẻ.

kiến trúc InterContinental Danang 4
@InterContinental Danang
  • Kiến trúc InterContinental Danang – Mang nền văn hóa bản địa cổ xưa vào công trình của tương lai

Kể từ ngày đặt viên gạch đầu tiên lên bán đảo Sơn Trà, không một ai nghĩ khu nghỉ dưỡng này lại đạt 3 giải liên tiếp trong 3 năm liền về “khu nghỉ dưỡng danh giá nhất châu Á”. Trước khi thiết kế khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang, kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley đã bỏ nhiều công sức, thời gian để tìm hiểu lịch sử, văn hoá và kiến trúc đặc sắc của Việt Nam. Trong khoảng thời gian rong ruổi khắp ba miền từ Bắc tới Nam, Bill Bensley thực sự ấn tượng với lối kiến trúc cung đình Huế.

kiến trúc InterContinental Danang 5
@InterContinental Danang

Các khoảng sân nối tiếp nhau, bức tường thành bằng đá dày được trấn giữ bởi tòa tháp cao khiến ông choáng ngợp. Những người thợ bậc thầy của thế kỷ 18 đã tạo nên một không gian đa dạng dành riêng cho vua chúa. Và đây cũng là nguồn cảm hứng bất tận mà ông vận dụng vào công trình đầu tiên của mình tại đất nước hình chữ S.

kiến trúc InterContinental Danang 6
@InterContinental Danang

Bill Bensley bám sát hướng xây dựng của Thành nội Huế khi thiết kế đại sảnh của khu nghỉ dưỡng. Vận dụng điều này, ông đặt hai bức tượng rối nước Việt Nam ngự ở điểm đầu mút của đại sảnh, tượng trưng vua và hoàng hậu của bán đảo Sơn Trà. Còn ở điểm đối, tầm nhìn được mở ra vô tận bởi cảnh Biển Đông.

kiến trúc InterContinental Danang 7
@InterContinental Danang

Mái đình uốn cong nhấn nhá cho cảnh trí nhà dân, ngôi nhà thờ phượng của dòng họ, hay những sảnh họp ven sông Thu Bồn… là những nét đẹp xưa cũ hấp dẫn Bill Bensley. Ông đã mang đèn lồng sặc sỡ giăng đầy phố Hội vào thiết kế của mình. Những đường cong khơi gợi của đèn và bề mặt mềm óng của lụa hiện diện ở mọi nơi trong khu nghỉ dưỡng. Đặc biệt, khung tre của chiếc đèn lồng truyền thống còn gợi cảm hứng cho ông thiết kế những chiếc đèn treo trần khổng lồ tại sảnh lễ tân và nhà hàng cao cấp La Maison 1888.

@InterContinental Danang
  • Kiến trúc InterContinental Danang – Tâm linh lồng ghép hiện đại

Vào năm 2005, Bill Bensley đã tham quan ít nhất 30 ngôi đền Phật Giáo, cung điện và lăng tẩm trên khắp Việt Nam. Việc làm này giúp ông tăng thêm vốn hiểu biết. Mái ngói âm dương nhiều lớp được ông trọng dụng khi kết nối các khu vực. Hay tòa nhà lễ tân được thiết kế tựa theo mẫu tự “Đình” của tiếng Hoa (giống chữ T).

kiến trúc Intercontinental Danang 8
@InterContinental Danang

Nội thất của khu nghỉ dưỡng làm gợi nhớ đến những ngôi đền cổ ở Việt Nam. Với đèn lồng bắt mắt, giá nến được khắc trổ cầu kì, tượng rồng, voi, sư tử, hoa sen. Hay là cách phối hợp hài hòa những thanh gỗ sơn đen cùng gạch ốp trắng. Hai gam màu này tượng trưng cho sự hài hòa âm dương. Đây là nét đặc trưng cho tôn giáo khu vực Đông Á.

kiến trúc Intercontinental Danang 9
@InterContinental Danang

Ngoài nội thất, tất cả các tòa nhà chính cũng được Bill Bensley phối màu đen và trắng. Kiến trúc sư còn khéo léo thêm vào một số màu nổi bật cho từng tòa nhà, chẳng hạn như sắc vàng vua chúa cho nhà hàng Citron.

@InterContinental Danang
@InterContinental Danang
@InterContinental Danang

Hàng trăm giải thưởng quốc tế vinh danh, liên tục lọt top những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất của tạp chí du lịch hàng đầu thế giới, InterContinental Danang trở thành biểu tượng của du lịch nghỉ dưỡng xa xỉ tại Việt Nam.

World Travel Awards (WTA) đã xướng tên InterContinental Danang ở hạng mục danh giá nhất: “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, khu nghỉ dưỡng còn làm được một điều ly kỳ hơn nữa khi trong ba năm tiếp theo vẫn giữ ngôi vương trong bảng xếp hạng của WTA. Bốn năm liên tiếp đoạt “Oscar ngành du lịch”. Tháng 10/2019 resort lại tiếp tục đạt danh hiệu khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á; Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á; Khu nghỉ dưỡng dành cho lễ cưới đẳng cấp nhất châu Á; Căn biệt thự trong khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á; và Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Việt Nam.

Kiến trúc InterContinental Danang – Những căn phòng được thiết kế với tầm nhìn triệu đô

Hệ thống khu vực sinh hoạt tại InterContinental Danang được phân chia thành phòng và biệt thự với các hạng khác nhau bao gồm Classic, Classic Terrace Suite, Sơn Trà Terrace Suite, Club Peninsula Suite, 1 Bedroom Heavenly Penthouse, 1 King Club Terrace Suite Ocean View, 2 Bedroom Seaside Villa On The Rocks…đều sở hữu diện tích vô cùng rộng lớn từ 70 – 281m2 và sở hữu nội thất được thiết kế vô cùng thanh lịch. Tuyệt vời hơn nữa là ban công các phòng lúc nào cũng lộng gió biển, chỉ cần mở cửa ra là mọi thứ đẹp đẽ nhất đã ở trong tầm mắt.

@InterContinental Danang

“Ngôi vương” của khu nghỉ dưỡng này đó chính là căn biệt thự 3 phòng ngủ Sun Peninsula Residence với diện tích lên đến 1000m2. Tọa lạc bên phía sườn núi của Bán Đảo Sơn Trà, mang một quang cảnh xung quanh đẹp tựa thiên đường. Biệt thự Sun Peninsula Residence là sự kết hợp hoàn hảo của biển và rừng, kiến trúc trong nhà sang trọng nhưng thân thiện, hài hòa với thiên nhiên, mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp.

@CD24

Giá của căn biệt thự này lên đến 90 triệu cho 1 đêm nghỉ dưỡng, trở thành điểm đến hấp dẫn của các chính khách, tỷ phú và nhiều siêu sao trên thế giới.