Festival Hoa Đà Lạt 2022 diễn ra vào ngày nào? Chương trình ra sao?

672

Festival hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần chính là một điểm nhấn đặc biệt của xứ sở ngàn hoa mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Khi tham gia lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng “vườn địa đàng” đẹp như thơ với muôn loài hoa đang khoe sắc, thưởng thức đêm nhạc ấn tượng và trải nghiệm nhiều hoạt động mới mẻ, thú vị khác. Vậy Festival Hoa Đà Lạt 2022 sẽ được tổ chức vào ngày nào? Chương trình ra sao? Hãy cùng Chuduinfo tìm hiểu nhé!

Festival Hoa Đà Lạt 2022

Khác với các kỳ Festival hoa lần trước, Festival hoa Đà Lạt 2022 không tổ chức tập trung thành Tuần hội mà dự kiến sẽ được tổ chức trong suốt 2 tháng của quý 4 năm nay.

Festival Hoa Đà Lạt 2022 1
@ST

Theo thông tin từ Sở thể Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Lâm Đồng thì Festival Đà Lạt lần thứ 9 2022 với chủ đề “Đà Lạt – thành phố bốn mùa hoa”, diễn ra trong 2 tháng, từ ngày 1/11 đến hết ngày 31/12. Ngoài 10 sự kiện chính diễn ra chủ yếu tại TP. Đà Lạt, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 còn có nhiều chương trình hưởng ứng trải rộng tại Bảo Lộc và khắp các huyện trong tỉnh.

Festival Hoa Đà Lạt 2022 2
@ST

Trong đó, điểm nhấn là các chương trình không gian hoa, chương trình đại nhạc hội chào mừng Festival hoa Đà Lạt, chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc – Hương trà, sắc tơ”, chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa Đà Lạt, diễn thời trang “Tơ lụa – Con đường di sản” và không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”, trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế, bay khinh khí cầu…

Festival Hoa Đà Lạt 2022 3
@ST

Riêng chương trình không gian hoa sẽ kéo dài đến hết ngày 31/1/2023, tức mùng 10 Tết âm lịch Quý Mão để phục vụ nhu cầu vui xuân, đón Tết cho người dân và du khách. Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, Festival hoa Đà Lạt là dịp để đẩy mạnh và nâng cao giá trị của thương hiệu “Đà Lạt – thành phố festival hoa”, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng, thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, gắn với loại hình du lịch canh nông và nhiều nông sản đặc thù của địa phương.

@ST

Nguồn gốc của Festival hoa Đà Lạt

Vào tháng 12 năm 2004, thành phố Đà Lạt lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội Sắc hoa Đà Lạt” thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Vì thế đến năm 2005, xứ sở ngàn hoa quyết định tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2 năm 1 lần với chủ đề đầu tiên là “Đà Lạt – Điểm hẹn muôn sắc hoa”.

@ST

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, khách du lịch đến khám phá Đà Lạt sẽ được chìm đắm trong một không gian tràn đầy hương sắc của hàng ngàn loài hoa khác nhau. Tất cả đều là những loài hoa được tuyển chọn để trưng bày phục vụ khách dịp lễ. Khi tham gia Festival hoa Đà Lạt, du khách còn được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị như lễ diễu hành xe hoa, hội thảo quốc tế về hoa, hội chợ triển lãm hoa, đêm hội tình yêu, đêm hội rượu vang…và tha hồ check-in với khung cảnh lễ hội được bố trí tuyệt đẹp.

Xem thêm: