Singapore – Tổng hợp các điểm vui chơi, mua sắm kết hợp đặt phòng nghỉ dưỡng cuối năm

Du lịch mua sắm Singapore 2022 - Vô vàn điều hấp dẫn màu cuối năm mà bạn không thể bỏ lỡ. Đặt phòng giá tốt, nhanh chóng, uy tín tại Chudu24.

331

Singapore là quốc gia có hình thức du lịch khác biệt hẳn so với các nước bạn – Du lịch mua sắm. Tuy diện tích không to lớn nhưng Singapore có số lượng trung tâm thương mại và hàng quán thuộc nhóm khổng lồ, xứng đáng với danh hiệu “thiên đường mua sắm” châu Á. Và đâu là những cái tên vàng trong làng Du lịch mua sắm Singapore 2022? Đừng quên bỏ túi bí quyết đặt phòng uy tín, nhanh chóng cho chuyến du lịch Singapore dễ dàng hơn nhé!

1/ Khu Orchard Road – Cung đường hoa lệ bậc nhất Singapore

Được mệnh danh là “Thiên đường mua sắm và ẩm thực”, tại đây du khách sẽ tìm được tất cả, từ những món đồ hiệu xa xỉ cho đến các nét ẩm thực quốc tế đẳng cấp thế giới. Orchard Road là cái tên quen thuộc đối với cộng đồng đam mê mua sắm, đặc biệt là những tín đồ hàng hiệu.

Du lịch mua sắm Singapore 2022 1

Được ví như là Fifth Avenue ở New York, Champs-Elysées ở Paris và Mayfair of the East ở London, Orchard Road là khu phố mua sắm và giải trí nổi tiếng nhất châu Á, thu hút hơn 7 triệu du khách mỗi năm. Không chỉ vậy, hàng nghìn người dân địa phương cũng đến khu vực này để vui chơi và làm việc mỗi ngày. Bên cạnh đó, Orchard Road còn là nơi tổ chức các buổi trình diễn đường phố, triển lãm ngoài trời, và dẫn đầu các xu hướng thời trang mới nhất.

Du lịch mua sắm Singapore 2022 2

Khu mua sắm chính Orchard Road là một đoạn đường dài khoảng 2.5km bắt đầu từ giao lộ với Orange Grove Road, trải dài về phía Đông Nam, qua giao lộ Scotts Road – Paterson Hill, ga Orchard MRT, Bideford Road, ga Somerset MRT, đường Cao tốc Trung tâm The Central Expressway, ga Dhoby Ghaut MRT, và kết thúc tại giao lộ với Handy Road (ngay trước Prinsep Street), nơi trở thành Bras Basah Road. Toàn bộ khu vực này sở hữu cơ sở hạ tầng ngầm rộng rãi, bao gồm các lối đi bộ dưới lòng đất giữa các trung tâm mua sắm và các đường phố khác trong vùng lân cận.

Du lịch mua sắm Singapore 2022 3

Có đến 3 ga tàu điện ngầm trên Orchard Road, tất cả đều nằm trên tuyến North-South Line màu đỏ: ga Dhoby Ghaut MRT Station nằm ở phía Nam, trung tâm của Orchard Road; ga Somerset nằm giữa; và ga Orchard ở gần đầu phía bắc, trong ION Orchard Mall.

Bên cạnh đó, còn có ga Bencoolen MRT trên tuyến Downtown Line màu xanh và ga Bras Basah trên tuyến đường tròn màu cam cũng nằm gần đầu phía Nam. Thông thường, chuyến mua sắm của bạn sẽ bắt đầu từ đầu phía Nam của Orchard Road nên ga Dhoby Ghaut MRT là điểm dừng thuận tiện nhất.

Xe buýt cũng là một lựa chọn phổ biến. Theo đó, các tuyến xe buýt chạy đến Orchard Road là: SBS Transit, SMRT, Tower Transit Singapore, và Go Ahead Singapore.

Ngoài tàu điện ngầm và xe buýt, bạn có thể đi bằng taxi một cách dễ dàng, nhanh gọn, không bị giới hạn về thời gian.

2/ Vịnh Marina – Biểu trưng cho sự phát triển thần tốc

Nếu đặt ra câu hỏi “Đâu là nơi nhất định phải đến khi có dịp du lịch đảo quốc sư tử?” Thì câu trả lời chính là vịnh Marina ở Singapore. Nơi đây không chỉ là một khu vịnh bình thường với biển và bờ cát trắng mà còn là trung tâm văn hóa du lịch và giải trí với hàng loạt những công trình kiến trúc vô cùng rực rỡ. Vịnh Marina chính là biểu tượng cho sự phát triển thần tốc của đất nước Singapore.

Du lịch mua sắm Singapore 2022 4

Vịnh Marina Bay Singapore là khu vực thượng lưu, tập hợp các công trình kiến trúc đặc sắc có một không hai trên thế giới với nhiều tòa nhà chọc trời, khách sạn sang trọng và trung tâm mua sắm xa xỉ. Được xây dựng để trở thành một khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp nên vịnh Marina có đầy đủ tất cả mọi thứ từ khách sạn, khu vực triển lãm, sòng bạc v…v… đều ở hạng cao cấp bật nhất trên thế giới.

Du lịch mua sắm Singapore 2022 5

Nếu kể đến nhu cầu du lịch mua sắm Singapore 2022 thì phải bắt đầu từ trung tâm mua sắm Raffles city, đi mua sắm một vòng qua CityLink Mall (hệ thống các cửa hàng mua sắm dưới mặt đất quy mô) rồi đến Marina Square, Suntec City Mall và Millenia Walk. Marina Square và Suntec City Mall là những trung tâm thương mại lớn với các cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng, nổi tiếng là nơi ăn uống và mua sắm của giới doanh nhân.

Du lịch mua sắm Singapore 2022 6

Để di chuyển tới vịnh Marina từ sân bay Changi, du khách có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe bus. Nếu đi taxi bạn sẽ đi theo cung đường sân bay Changi – East Coast Park – Marina East Park – Marina Bay. Quãng đường dài 17,8km với thời gian di chuyển khoảng 20 phút.

3/ Khu Bugis – Thiên đường mua sắm và ăn uống giá rẻ tại Singapore

Bugis Singapore là điểm đến lý tưởng dành cho người đang tìm kiếm trải nghiệm mua sắm đa dạng với chi phí tiết kiệm. Bugis cũng là nơi bạn thưởng thức ẩm thực đường phố độc đáo, dạo quanh các khu phố nổi tiếng dành cho du khách hay tham gia các lễ hội theo mùa sôi động.

Bugis nằm trong Khu Thương mại Trung Tâm (Central Business District – CBD) của Singapore với nhiều khách sạn, văn phòng, cửa hàng mua sắm.

Xung quanh khu vực Bugis là các con đường: Middle Road, Jalan Besar, Beach Road và Lavender. Còn chợ trời Bugis thì tọa lạc tại địa chỉ: 3 New Bugis Street, Singapore 188867.

Bugis chỉ cách ga tàu điện MRT một đoạn đi bộ ngắn, và mở cửa xuyên suốt từ 10h đến gần 23h. Vì thế, bạn có thể thoài mái đi ăn uống, mua sắm tại Bugis vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Có nhiều cách để di chuyển đến Bugis, nhưng tàu điện và xe buýt là hai phương tiện tiết kiệm và phổ biến nhất.

+ Nếu đi tàu điện, nhớ chọn tuyến East-West Line (EW12) hoặc Downtown Line (DT14) và xuống tàu tại ga Bugis MRT Station.

+ Còn nếu đi xe buýt thì bạn có thể tham khảo những tuyến: 2, 7, 12, 32, 33, 51, 61, 63, 80, 130, 133, 145, 175, 197, 851, 960, 980.

Theo kinh nghiệm du lịch mua sắm Singapore 2022 thì bạn nên mua thẻ EZ-Link hoặc  để có thể thanh toán cho cả xe buýt và tàu điện MRT.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện taxi để có thể chủ động hơn về thời gian và lịch trình.

*** Bí quyết nhỏ khi du lịch mua sắm Singapore 2022

  1. Bạn cần dự trù và chuẩn bị trước lượng hành lý và vali hay túi đựng khi trở về, để chủ động trong lượng sản phẩm mình sẽ được phép mua nhé.
  2. Thời gian mở cửa của các khu chợ lớn và các trung tâm thương mại thường muộn. Bạn có thể mua sắm ở các cửa hàng nhỏ hoặc thưởng thức các món ăn địa phương khi chờ đợi đến giờ mở cửa.
  3. Hãy giữ lại hóa đơn để được hoàn thuế tại hải quan sân bay khi về nước. Tham khảo các cửa hàng nằm trong danh sách hoàn thuế và lưu ý chỉ áp dụng cho các hóa đơn mua hàng có giá trị tối thiểu là 100$ Sing.

Xem thêm: