Chiêm ngưỡng hoa anh đào “đẹp đến nao lòng” vào mùa xuân ở top điểm đến nổi tiếng Đài Loan

Không chỉ ở Hàn Quốc hay Nhật Bản mới có những con đường hoa anh đào mà Đài Loan cũng có nhiều tọa độ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này.

814

Mùa xuân ở Đài Loan hay còn được nhiều người biết tới là mùa hoa anh đào, khi bắt đầu từ tháng 1 – tháng 5 với không khí lành lạnh dễ chịu. Lúc này đây trên khắp các nẻo đường, phố xá, cả nông thôn và thành thị đâu đâu cũng sáng bừng sắc màu anh đào phớt hồng nao lòng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Đài Loan mùa xuân 2023 thì đừng bỏ qua những tọa độ ngắm hoa anh đào nổi tiếng này nhé!

1. Vườn quốc gia Yangmingshan (tháng 1 – tháng 5)

Vào mùa hoa anh đào ở Đài Loan bắt đầu nở rộ thì vườn quốc gia Yangmingshan chính là nơi hoa nở sớm nhất. Điều lý tưởng hơn là nơi đây nằm khá gần Đài Bắc nên rất thuận tiện cho việc đi lại, tham quan.

du lịch Đài Loan mùa xuân 2023 1
@Nguồn sưu tầm

Đây chính là điểm du lịch yêu thích của những tín đồ mê trekking, muốn tìm kiếm cho mình một góc không gian trong lành, thơ mộng. Đến đây bạn sẽ thấy được vô số cây hoa anh đào nằm dọc khắp các con đường mòn.

2. Đền Wuji Tianyuan (tháng 2 – tháng 3)

Một trong những điểm thưởng ngoạn mùa hoa anh đào ở Đài Loan đẹp nhất đó chính là Wuji Tianyuan – ngôi đền nằm ở vùng nông thôn bình yên tại Danshui. Ngôi đền cách trạm tàu điện ngầm Tamsui chỉ 30 phút đi xe buýt. Thời điểm hoa nở thường sẽ bắt đầu từ giữa tháng 2 và kết thúc gần cuối tháng 3.

du lịch Đài Loan mùa xuân 2023 2
@Nguồn sưu tầm

Khi đến mùa hoa anh đào nở, với phong cảnh đẹp sẵn có ở đền thì nơi đây lại trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, khi kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hùng vĩ của đền và những cây hoa anh đào có các nhánh vươn lên tận tầng hai của tòa nhà. Sau khi chiêm ngưỡng khung cảnh bên ngoài bạn có thể tiến vào sâu bên trong để ngắm nhìn nội thất đồ sộ trong đền nhé!

3. Làng Wulai (tháng 2 – tháng 3)

Làng thổ dân Wulai tọa lạc ở một một miền quê tại New Taipei City. Từ trung tâm Đài Bắc bạn có thể dễ dàng đi về trong ngày. Vào những ngày cuối tuần, nhiều du khách tìm đến đây để tham quan, nghỉ ngơi và thư giãn.

du lịch Đài Loan mùa xuân 2023 3
@Nguồn sưu tầm

Làng Wulai có nhiều nhà hàng nhỏ, cửa hàng lưu niệm, cáp treo dẫn tới thác nước và thậm chí còn có suối nước nóng tự nhiên công cộng. Khi đến mùa hoa anh đào nở, khung cảnh ở đây trở nên đẹp mỹ mãn khó có từ ngữ nào có thể diễn tả được.

4. Khu danh lam thắng cảnh quốc gia Alishan (tháng 1 – tháng 4)

Thêm một tọa độ ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp khi du lịch Đài Loan mùa xuân 2023 mà bạn không thể bỏ qua đó chính là khu danh lam thắng cảnh Alishan. Ở mọi thời điểm trong năm thì nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách tới tham quan. Có nhiều người đến đây để ngắm cảnh mặt trời mọc trên biển mây hay trải nghiệm đi trên chiếc tàu chở gỗ xuyên rừng vô cùng độc đáo.

du lịch Đài Loan mùa xuân 2023 4
@Nguồn sưu tầm

Hàng năm, cứ từ tháng 1 – tháng 4, nhiều người tìm đến đây để check-in. Lúc đó cả khu rừng ngập tràn trong sắc hồng của hoa anh đào vô cùng đẹp, rất phù hợp để chụp những bộ hình “sống ảo” nên thơ. Đặc biệt, giống anh đào Yoshino được trồng phân bố dọc khắp đường ray ở núi Alishan tạo nên một cảnh sắc vô cùng ngoạn mục, đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

5. Đồn cảnh sát Tai-an (tháng 2 – tháng 3) 

Đồn cảnh sát Tai-an là nơi mà du khách có thể đến để chiêm ngưỡng những cây anh đào Yaezaku với năm cánh trên mỗi bông. Chúng nằm dọc con đường của khu phố cổ làm bừng sáng cả không gian.

@Nguồn sưu tầm

Điều thú vị là khi vào mùa hoa anh đào nở thì chính quyền thành phố Đài Trung sẽ bổ sung các tuyến xe buýt để đón đưa khách du lịch đi từ ga xe lửa Tai-an đến trạm cảnh sát Tai-an.

6. Làng văn hóa thổ dân Formosan (tháng 2 – tháng 4)

Nhắc đến các điểm ngắm hoa anh đào ở Đài Loan thì không thể bỏ qua làng văn hóa thổ dân Formosan. Đây là nơi mà hoa anh đào nở rộ vô cùng đẹp, đặc biệt là khu vực hồ Moon Lake, kế gần làng Formosan. Vẻ đẹp tuyệt vời ở ngôi làng chính là điểm cộng lớn khiến cho mùa hoa anh đào ở đây thu hút rất đông du khách đến chiêm ngưỡng.

@Nguồn sưu tầm

Cảnh sắc ở đây thật tuyệt vời bất kể là thời điểm nào trong năm. Nếu ban ngày là biển hoa màu hồng ngọt ngào lãng mạn thì ban đêm lại thêm lung linh khi được thắp sáng bởi ánh đèn.

7. Nông trại Wuling

Trong số những tọa độ ngắm hoa anh đào ở Đài Loan thì nông trại Wuling chính là một địa chỉ nổi bật. Wuling nằm ở ngay thành phố Đài Trung, gần trung tâm Đài Loan ở độ cao trên 2000m với thời tiết mát mẻ quanh năm.

@Nguồn sưu tầm

Tại nông trại có từ 35.000 – 40.000 loài cây anh đào, đặc biệt đây là nơi duy nhất trồng được loài hoa anh đào Pink Lady – một giống anh đào lai giữa anh đào Nhật Bản và Đài Loan với những cánh hoa màu hồng mềm như lụa, nhị hoa có màu vàng nhạt trông rất xinh xắn.

Xem thêm: