Làng nghề Huế rộn ràng đa sắc màu mùa Tết

Làng nghề Huế rộn ràng đa sắc màu mùa Tết, không chỉ các nghệ nhân tất bật chuẩn bị sản phẩm mà còn có sự nhộn nhịp từ những người khách tham quan.

147

Nếu bạn muốn cảm nhận được không khí Tết một cách rõ nét nhất, thì đừng chần chờ mà hãy đến ngay với những làng nghề Huế. Tại đây vào mùa Tết không khí lại rộn ràng hẳn lên, mọi người dân thì khẩn trương làm việc, du khách thì tấp nập đến để được tham quan và trải nghiệm.

Xem thêm: Danh sách khách sạn Huế

Làng hương Thủy Xuân

Làng nghề Huế 1

Ngôi làng hương xinh đẹp nằm ẩn mình dưới chân đồi Vọng Cảnh và thâm trầm cùng dòng sông Hương thơ mộng đã và đang trở thành một địa điểm du lịch đặc sắc khi du khách ghé thăm Cố đô Huế. Sắc màu của những bó hương đã nhuộm sáng rực màu. Từng bó hương xòe thành từng chùm với đủ loại màu sắc, dựa vào nhau rồi tỏa ra như những đóa hoa “khổng lồ” tuyệt đẹp và cuốn hút nhiều khách đến khám phá và du lịch Tết.

Bánh Tét làng Chuồn

Làng nghề Huế 2
Ảnh: “Cảnh Tăng”

Những đòn bánh tét tròn trĩnh, mang một chiếc áo màu xanh lá đều nhau, bánh ăn ngon và thơm là những nét riêng biệt của bánh tét làng Chuồn.

Bánh tét làng Chuồn là làng nghề Huế truyền thống được nhiều người biết đến, họ không chỉ gói bánh tét mà còn làm cả bánh chưng, họ như mang trong mình câu chuyện “bánh chưng, bánh giầy” để gợi nhớ đến công ơn đất trời, để làm cho cái Tết dân tộc thêm ý nghĩa.

Làng đan lát Bao La

Làng nghề Huế 3

Những ngày cận kề cái Tết, hàng chục người thợ đan lát ở hợp tác xã Bao La (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) vẫn chăm chỉ làm việc bởi dịp cuối năm đơn đặt hàng rất nhiều. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm tinh xảo và đẹp mắt như đèn lồng, rổ rá thúng mủng, khay hộp, các sản phẩm lưu niệm, sản phẩm trong gia đình, túi xách…

Làng nghề hoa giấy Thanh Tiên

Nghề làm hoa giấy này là một làng nghề Huế nổi tiếng. Cứ dịp Tết đến xuân về làng Thanh Tiên lại nhộn nhịp, tất bật, rộn rã tiếng cười với nghề làm hoa giấy, nổi bật với nhiều màu sắc từ hoa. Sản phẩm thường được trang trí ở bàn hay những nơi thờ tự trong nhà. Trang trí hoa giấy tạo nên nét ấm cúng, trang nghiêm, không những vậy nó còn mang lại nét đẹp đậm đà bản sắc dân tộc.

Làng nghề tranh làng Sình

Làng Sình thuộc xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây nổi tiếng với hội vật truyền thống vào mồng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm, ngoài ra còn nổi tiếng với nghề làm tranh dân gian mỗi dịp tết đến xuân về. Ngay từ khi ra đời, tranh làng Sình đã không còn thuần túy là để phục vụ thú chơi tranh tao nhã mà nó còn đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tranh được người dân xứ Huế dùng để thờ, hóa trong các lễ cầu an, giải hạn. Có dịp đến đây vào dịp Tết bạn hãy sở hữu cho mình những bức tranh đẹp nhất, ý nghĩa nhất nhé.

Xem thêm: