Lạc bước giữa thành phố mộng mơ Amsterdam Hà Lan, một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

301

Amsterdam Hà Lan là một trong những trung tâm phố cổ lớn nhất châu Âu, thủ đô chính thức của Hà Lan, nằm trên các bờ vịnh IJ và sông Amstel ra đời vào thế kỷ 12 từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà nhiều màu sắc, những chiếc cầu cổ kính cùng hệ thống kênh đào chằng chịt cùng lối kiến trúc cổ điển mang phong cách châu Âu vô cùng tinh tế và bắt mắt. Amsterdam chắc chắc là một trong những thành phố thơ mộng nhất hành tinh mà bạn nên đến một lần trong đời. Hãy cùng khám phá mảnh đất xinh đẹp này bạn nhé.

Xem thêm: Khách sạn Amsterdam

Amsterdam Hà Lan 1
@amsterdamcolours

Khó có từ ngữ nào có thể lột tả hết được vẻ đẹp nên thơ của thủ đô đất nước Hà Lan, chỉ những chuyến đi bạn mới thật sự cảm nhận sự kỳ diệu của thiên nhiên, khung cảnh bình yên êm ả, một vẻ đẹp hiếm có đan xen với nhau, tạo nên cảm giác vô cùng khác biệt giữa cuộc sống hiện đại, xô bồ của Amsterdam. Mỗi một góc nhỏ đều toát lên vẻ lộng lẫy, kiêu sa ẩn trong dáng hình của những tòa nhà cổ kính, những công trình phủ màu dấu ấn thời gian và cả ánh đèn lờ mờ nơi ngõ nhỏ, những viên gạch đã mòn trên lối đi,… tất cả đều mang sự tinh tế, độc đáo như được trau chuốt vô cùng kĩ lưỡng.

Amsterdam Hà Lan 2
@amsterdamcolours

Các con kênh và những cây cầu có từ thế kỉ 13 được coi là biểu tượng đẹp nhất, lãng mạn nhất ở Amsterdam mà bất kì du khách nào đã một lần đến đây đều bị đốn gục ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tại Amsterdam có những chiếc thuyền gondola, hai đầu mũi thuyền cong vút đặc trưng của Venice. Trong cái tiết trời se lạnh của miền ôn đới châu Âu, thật tuyệt vời khi được ngồi trên một con tàu từ rừ rẽ nước, ngắm những ngôi nhà cổ kính san sát nhau và những cây cầu thấp đến mức có thể chạm phải đầu người. Hàng nghìn ngôi nhà cổ với màu gạch đỏ và nâu trầm xinh xắn như khắc họa thêm cho bức tranh phong cảnh tuyệt mĩ hai bên bờ kênh.

Amsterdam Hà Lan 3
@amsterdamcolours

Sau những dòng kênh lãng mạn thì nơi tiếp theo du khách không thể bỏ qua khi đến thành phố Amsterdam chính là quảng trường Dam – quảng trường nổi tiếng nhất tại đây và là nơi đặt cung điện Hoàng Gia và nhà thờ Nieuwe Kerk. Được bao quanh bởi cung điện Hoàng Gia, đài tưởng niệm quốc gia, quảng trường Dam là nơi tập trung các công trình kiến trúc lịch sử vĩ đại của thành phố Amsterdam lâu đời và là nơi hội tụ hầu hết các sự kiện lớn của thành phố Amsterdam.

Amsterdam Hà Lan 4
@historicalamsterdamtours

Đến đây, du khách có cơ hội khám phá và chiêm ngưỡng những tòa thành có từ thế kỉ 17 hay tản bộ dưới những mái vòm bằng gỗ thời Trung cổ lớn nhất ở châu Âu, hòa cùng không khí sôi động của người nghệ sĩ đường phố. Mỗi một phút giây đều tạo nên những thước phim trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

@arthur_dukes24
@thetorenhotel

Và khi màn đêm buông xuống, Amsterdam Hà Lan trở về với sự thơ mộng đầy lãng mạn, ánh đèn bao trùm cả không gian, cả thành phố trở nên rực rỡ và hoa lệ giữa màn đêm vốn có của tự nhiên. Lang thang giữa thành phố chìm vào ánh đèn vàng lung linh, nơi tràn ngập tiếng nhạc du dương dịu êm, thả mình nhâm nhi ly café ấm nóng từ góc nhỏ ven đường, ngắm nhìn dòng người chậm rãi lướt ngang, khung cảnh mang nét đẹp mê hồn làm bất kỳ ai cũng không thể từ chối sức hút mà nó mang lại. Thành phố Amsterdam là một trong những điểm đến quyến rũ bậc nhất thế giới mà nhất định những tín đồ du lịch phải lưu ngay vào sổ tay du lịch của mình.