Top 7 địa điểm du lịch Thái Lan cực hot 2023

Lưu ngay to 7 Địa điểm du lịch Thái Lan 2023 cực hot cho chuyến xuất ngoại đầu năm, gọi đến số hotline quen thuộc 1900 5454 40 để đặt phòng giá tốt.

384

Thái Lan thu hút hơn 12 triệu lượt khách mỗi năm, được biết đến với danh xưng thiên đường du lịch và mua sắm của Đông Nam Á. Thái Lan là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua trong những chuyến đi sắp tới. Hơn nữa, nơi đây còn có các công trình kiến trúc độc đáo, nền ẩm thực đa dạng và sự thân thiện, hiếu khách của người dân địa phương. Gợi ý đến bạn 7 địa điểm du lịch Thái Lan 2023 cực hot.

Tham khảo thêm:

1/ Cung điện Hoàng gia – Grand Place

Bangkok có lẽ là thành phố mà bất kỳ du khách nào cũng phải đặt chân tới mỗi khi đi du lịch Thái Lan. Thủ đô Bangkok có rất nhiều điều hay ho để bạn khám phá và Cung điện Hoàng gia chính là tọa độ đầu tiên mà bạn nên ghé thăm. Với lối kiến trúc độc đáo và giá trị về mặt lịch sử, Cung điện Hoàng gia đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Thái Lan 2023 hấp dẫn bậc nhất.

địa điểm du lịch Thái Lan 2023 1

Cung điện là nơi ở chính thức của các vị vua, nằm bên bờ sông Chao Phraya êm đềm. Tòa cung điện là một tổng thể nguy nga, tráng lệ với những công trình lớn như đền thờ, hội trường hoàng gia và các di tích cổ. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến ngôi chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaeo – nơi có thánh tích tương truyền là từ tóc hay mảnh xương của Đức Phật giác ngộ.

địa điểm du lịch Thái Lan 2023 2

Cung điện Hoàng gia được chia thành 3 khu vực là Hoàng cung, văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa. Kiến trúc đặc trưng của nơi này là những tòa tháp vàng, mái cong, đỉnh nhọn. Vào mỗi lúc chiều tà, cả tòa cung điện như tỏa sáng, lấp lánh cả một vùng trời thành phố. Không chỉ đẹp và ấn tượng, khám phá Cung điện Hoàng gia còn giúp bạn thu về một lượng kiến thức lịch sử kha khá đấy.

2/ Bãi biển Railay, tỉnh Krabi

địa điểm du lịch Thái Lan 2023 3

Tỉnh Krabi dự là địa điểm du lịch Thái Lan 2023 nổi tiếng, nơi có những bãi biển đẹp và thơ mộng nhất. Trong đó, Railey là bãi biển được nhiều du khách lựa chọn, sở hữu làn nước trong xanh và bờ cát trắng trải dài. Sẽ không ngoa khi nói nơi đây là lát cắt của thiên đường. Để đến được đảo, du khách phải di chuyển bằng thuyền địa phương. Dịch vụ du lịch khá tốt nhờ kết hợp với thị trấn Krabi và Ao Nang.

địa điểm du lịch Thái Lan 2023 4

Bên cạnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Railay còn có đỉnh núi Karst cho những du khách thích chinh phục. Các hoạt động giải trí tại biển có chèo thuyền, chèo thuyền vượt thác, lặn với ống thở, massage và tham gia lớp học nấu ăn. Ngoài ra, khung cảnh đẹp đến nao lòng của biển mỗi lúc bình minh hay hoàng hôn sẽ là background cực “nghệ” cho các tín đồ check – in.

3/ Vịnh Phang Nga

Nằm trong top những địa điểm nhất định phải đến ở Thái Lan, Vịnh Phang Nga là bức tranh sơn thủy hữu tình mà bạn không thể bỏ qua. Phang Nga là vịnh biển thuộc vùng biển Andaman, giữa đảo Phuket và bán đảo Malay ở miền Nam Thái Lan. Đây là một quần thể đảo với hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ và hệ thống hang động kỳ bí.

địa điểm du lịch Thái Lan 2023 5

Vịnh nổi tiếng với các đảo đá vôi, hang động đẹp và hang động dưới nước. Hòn đảo nổi tiếng trong vịnh là Ko Ping Kan, từng xuất hiện trong phim “James Bond The Man with Golden Gun Sun”. Vịnh biển khá nông, dung hòa cả 2 nguồn nước mặn và ngọt, có hệ động thực vật phong phú.

địa điểm du lịch Thái Lan 2023 6

Vịnh biển Phang Nga thu hút khách du lịch nhờ cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa vùng vịnh miền Nam đặc trưng. Để tham quan vịnh, du khách có thể chèo thuyền kayak và đây cũng là phương tiện duy nhất để vào bên trong các hang động. Ngoài ra, khi đến đây, bạn còn được chiêm ngưỡng các di tích khảo cổ học giá trị.

4/ Thành phố cổ Sukhothai

địa điểm du lịch Thái Lan 2023 7

Thành phố cổ Sukhothai là địa điểm du lịch Thái Lan 2023 đáng trải nghiệm dành riêng cho những ai yêu thích lịch sử và đam mê nhiếp ảnh. Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, các tàn tích của thành phố cổ là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất Xứ sở Chùa Vàng. Để ngắm nhìn vẻ đẹp huy hoàng và tráng lệ của nơi này, du khách có thể đến đây vào buổi sáng hoặc lúc chiều tà.

Dù đã trải qua nhiều thế kỷ nhưng Thành cổ Sukhothai vẫn còn gần như nguyên vẹn những bức tượng Phật đồ sộ và cột đá cao vút. Dưới chân các tòa tháp đổ là những hoa văn điêu khắc độc đáo, mang đậm dấu ấn nghệ thuật và kiến trúc Xiêm La giai đoạn đầu. Điểm tham quan nổi bật nhất ở đây là các Wats – nơi lưu giữ văn hóa Phật Giáo lâu đời tại Thái Lan.

5/ Thành phố lịch sử Ayutthaya

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch Thái Lan gần Bangkok thì thành phố lịch sử Ayutthaya sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Điểm tham quan này chỉ cách thủ đô Bangkok một chuyến tàu hoặc xe buýt, phù hợp để đi trong ngày. Đến đây, du khách sẽ phải choáng ngợp bởi những tàn tích ám ảnh nhưng cũng không kém phần lãng mạn của thủ đô cũ.

Ayutthaya mang dáng vẻ huy hoàng của 4 thế kỷ lịch sử qua hàng trăm công trình kiến trúc bằng gạch nung đỏ. Những tòa cung điện, đền thờ cũ chính là minh chứng cho thời kỳ đầy vinh quang, trường tồn của người Thái. Không chỉ là thành phố vĩ đại, Ayutthaya còn là Công viên di sản văn hóa – nơi các phế tích kiến trúc xen lẫn với thảm cỏ xanh mượt.

6/ Công viên nước Cartoon Network Amazone Waterpark

Thêm một địa điểm du lịch Thái Lan 2023 nữa mà bạn phải đánh dấu ngay vào sổ tay đó chính là Cartoon Network Amazone Waterpark. Công viên nằm tại Pattaya là công viên nước lớn bậc nhất tại Thái Lan. Công viên nước gây ấn tượng với các điểm tham quan có chủ đề cùng linh vật theo phong cách Disneyworld và hơn 30 màn trình diễn, trượt nước độc đáo.

Đây là điểm đến được các du khách đặc biệt yêu thích, nhất là những đoàn có trẻ em. Khu trò chơi liên hợp dành cho mọi lứa tuổi với các trải nghiệm đặc sắc như lướt sóng nhân tạo, tàu lượn siêu tốc, check – in cùng linh vật, nhân vật hoạt hình nổi tiếng… Ngoài ra, Cartoon Network Amazone Waterpark còn có một khu ẩm thực với đa dạng các món ngon đến từ nhiều vùng miền.

7/ Chùa Phật Ngọc

Thăm thú các ngôi chùa nổi tiếng là hoạt động không thể bỏ qua mỗi khi có dịp đến với Xứ sở Chùa Vàng. Chùa Phật Ngọc không chỉ ngôi chùa lớn nhất ở Bangkok mà còn là địa điểm du lịch Thái Lan hút khách nhất. Chùa nằm trong khuôn viên của Cung điện Hoàng Gia, mở cửa cho khách tham quan từ 8h30 đến 15h30, giá vé khoảng 500 Baht (~ 320.000VND).

Chùa Phật Ngọc là ngôi chùa đậm chất kiến trúc truyền thống Thái Lan với nhiều điện thờ và tượng Phật. Trong đó, điện Phật Ngọc là ngôi điện chính, toát lên không khí trang nghiêm và thành kính. Trên bệ tượng bằng vàng là tượng Phật cao 66 cm, được làm từ ngọc bích nguyên khối. Tượng Phật Ngọc là biểu tượng tối cao của nhà vua, là tượng thánh quan trọng nhất của người Thái.

Xem thêm: