10 địa điểm du lịch Pattaya vui hết nấc, team quẫy Thái Lan không thể bỏ qua

Pattaya thu hút hơn 3 triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới và các địa điểm du lịch Pattaya là điều không thể bỏ qua khi đến đất Thái.

221

Các địa điểm du lịch Pattaya nổi tiếng là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch Thái Lan của bạn. Pattaya có gì chơi? Hãy khám phá những gợi ý du lịch vui hết nấc nhé!

Tham khảo thêm: Danh sách khách sạn Pattaya

Được mệnh danh là “Hawaii của phương Đông”, Pattaya là nơi có ánh nắng dồi dào, những bãi biển đẹp và những khu rừng yên tĩnh. Pattaya sở hữu đường bờ biển chạy dài 15km theo làn nước trong như pha lê, thu hút phổ biến những người thích tắm nắng và những người đam mê các trò chơi dưới nước từ khắp nơi trên thế giới.

Địa điểm du lịch Pattaya 1
Ảnh: ST

Khi màn đêm buông xuống, Pattaya có rất nhiều buổi biểu diễn vui nhộn, rực rỡ, xung quanh các buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Đường phố Pattaya có rất nhiều vũ trường, quán bar, các câu lạc bộ đêm với các bảng hiệu neon nhấp nháy trong tiếng nhạc bùng nổ.

Cho dù bạn là người thích những hoạt động ngoài trời hay mê cuộc sống về đêm, ghiền mua sắm hoặc thích đi spa, bạn đều có thể tìm thấy nơi phù hợp với mình ở thành phố này. Pattaya có thể khiến bất cứ ai say mê bởi sự đa dạng của nó!

Pattaya ở đâu?

Trải dài 500km dọc theo vịnh Thái Lan và chỉ cách Bangkok vài giờ lái xe, Pattaya vốn nổi tiếng khắp thế giới là nơi có cuộc sống về đêm đầy hoang dã. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Pattaya trở thành điểm đến thân thiện với mọi người với vô số danh lam thắng cảnh, địa điểm tham quan văn hóa và giải trí mới liên tục xuất hiện.

Địa điểm du lịch Pattaya 2
Ảnh: ST

Hàng năm, Pattaya thu hút hơn 3 triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với mình. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi làng chài nhỏ bé năm xưa bỗng trở thành thiên đường nghỉ dưỡng với hàng loạt các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp, cùng các khu mua sắm, giải trí hiện đại bậc nhất.

Pattaya vẫn giữ được nhiều nét quyến rũ và yên bình của quá khứ, đồng thời mang đến đầy đủ sự sôi động, đa dạng văn hóa và tiện nghi của một trong những thành phố du lịch có sức hút hàng đầu ở Thái Lan.

Các địa điểm du lịch Pattaya Thái Lan

Dưới đây là các địa điểm du lịch Pattaya hay ho mà bạn nên cho vào danh sách du hí.

1/ Chùa Phật Lớn Wat Phra Yai

Địa điểm du lịch Pattaya 3
Ảnh: ST

Wat Phra Yai là ngôi chùa cổ tọa lạc trên đỉnh đồi Pratumnak, giữa hai bờ biển Pattaya và Jomtien. Địa danh này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Pattaya. Ngôi chùa được xây từ năm 1940, khi Pattaya mới còn là một làng chài. Điểm nhấn của ngôi chùa chính là bức tượng Phật cao 18m được đặt ở độ cao 100m so với mực nước biển, cùng hàng loạt các bức tượng nhỏ kết hợp với cảnh quan bờ biển Jomtien làm nổi bật vẻ đẹp của ngôi chùa.

2/ Bảo Tàng 3D Art In Paradise

Địa điểm du lịch Pattaya 4
Ảnh: ST

Bạn sẽ cảm thấy “thiếu thiếu” nếu rời khỏi Pattaya mà chưa ghé qua Bảo Tàng 3D Art In Paradise, bảo tàng nghệ thuật 3D đầu tiên ở Thái Lan và lớn nhất nhì trên thế giới. Hãy đến Art in Paradise Pattaya và ghi lại những kỷ niệm đẹp của bạn với bạn bè, gia đình, người yêu qua những tác phẩm tranh 3D được vẽ bằng tay hết sức chân thực.

3/ Chợ nổi

Địa điểm du lịch Pattaya 5
Ảnh: ST

Tham quan chợ nổi là một cách tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa của Thái Lan. Nhưng không phải chợ nổi Thái Lan nào cũng giống nhau. Chợ Nổi Pattaya còn được gọi là Chợ nổi Bốn Miền (Bắc, Đông Bắc, Trung, Nam), khu chợ nổi duy nhất ở Pattaya mở cửa từ năm 2008, và trở thành một trong những điểm thu hút nhiều người tham quan nhất ở Pattaya với khoảng 114 sạp hàng trên thuyền.

4/ Thủy cung Underwater World

Địa điểm du lịch Pattaya 6
Ảnh: ST

Underwater World không phải là một bể cá bình thường, mà là thủy cung hiện đại đầu tiên ở Thái Lan với hơn 5.000 sinh vật biển trong khu vực. Cho cá chép ăn, lặn với cá mập và cá đuối, hoặc ngắm nhìn chúng từ trong đường hầm Pexiglas dài 100m tựa như đang băng qua đại dương, chính là những điểm thu hút chính ở Underwater World.

5/ Ngôi đền Chân Lý

Địa điểm du lịch Pattaya 7
Ảnh: ST

Ngôi đền Chân Lý là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng nhất của Pattaya, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, mà không có bất kỳ chiếc đinh kim loại nào. Ngôi đền nói lên tầm quan trọng của tôn giáo, nghệ thuật và triết học, những thứ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của con người.

Kiến trúc của ngôi đền thể hiện sự sáng tạo đáng kinh ngạc và kỹ năng chế biến gỗ thủ công ở Thái Lan. Tham quan Ngôi đền Chân Lý để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tuyệt tác kiến trúc này nhé.

6/ Bãi biển Jomtien

Ảnh: ST

Từng là nơi có những cánh đồng lúa xanh mướt, giờ đây Jomtien đã biến thành bãi biển yên tĩnh, chỉ cách bãi biển Pattaya khoảng 3km.

Bãi biển Jomtien là nơi thu hút du khách đam mê các môn thể thao dưới nước, hoặc đến đây chỉ để đắm mình trong gió mát thanh bình. Bạn sẽ tìm thấy những con ngõ dẫn ra biển rất nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ spa cao cấp, cùng các cơ sở lưu trú sẵn sàng phục vụ du khách.

7/ Vườn nhiệt đới Nong Nooch

Ảnh: ST

Cho dù bạn có phải là người yêu cây cỏ hay không thì cũng sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp bởi vườn nhiệt đới Nong Nooch rộng 600 mẫu Anh ở Pattaya. Nong Nooch chào đón hơn 5.000 người khắp nơi trên thế giới đến thăm mỗi ngày, và cũng được công nhận là một trong mười khu vườn đẹp nhất thế giới. Khu vườn ban đầu được sử dụng để làm đồn điền trái cây địa phương, nhưng sau đó được cải tạo thành khu bảo tồn một số loài thực vật. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên độc đáo, bạn còn có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống Thái Lan.

8/ Công viên Mini Siam

Ảnh: ST

Mở cửa vào năm 1986, công viên Mini Siam  là một trong những điểm thu hút du khách lâu đời nhất ở Pattaya. Mini Siam sẽ đưa bạn đi vòng quanh thế giới trong vòng 80 phút. Công viên có gần 100 bản sao thu nhỏ của các công trình nổi tiếng trên thế giới, từ chùa Phật Ngọc đến tượng Nữ thần Tự do – tất cả đều được trưng bày ở tỷ lệ 1:25. Bước qua lối vào của Mini Siam, bạn sẽ có được tầm nhìn bao quát bán cầu Đông và Tây của trái đất.

9/ Khu bảo tồn voi rừng

Ảnh: ST

Hãy tận hưởng sự đồng hành với những chú voi tại Khu bảo tồn voi rừng Pattaya. Khu bảo tồn được xây dựng để kêu gọi, thúc đẩy sự đối xử thân thiện của con người đối với loài voi thông qua mô hình làng voi. Đến đây, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc về hành vi và tiểu sử của từng con voi, cũng như được trải nghiệm việc chăm sóc chúng hàng ngày.

10/ Núi Phật Khao Chi Chan

Ảnh: ST

Núi Phật Khao Chi Chan là một trong những điểm đến tâm linh được nhiều người ghé thăm nhất ở Pattaya. Nơi đây nổi tiếng với bức tượng Phật khổng lồ được khắc tạc trên núi đá vôi.

Núi Phật được xây dựng vào năm 1995 theo sáng kiến của Tăng thống lúc bấy giờ. Vì không muốn ngọn núi này bị phá hủy, ông đã đề xuất ý tưởng khắc tượng Phật khổng lồ bằng vàng trên vách đá đã bị cắt đi một nửa. Công trình này cũng được xây dựng để tôn vinh Đức vua Bhumibol nhân dịp 50 năm trị vì của Ngài.

Xem thêm: