“Ngẩn ngơ” trước vẻ đẹp của thác nước Erawan Thái Lan

Thác nước Erawan Thái Lan có 7 tầng, nằm trong công viên quốc gia Erawan, tọa lạc tại xã Tha Kradan, tỉnh Kanchanaburi, miền Tây Thái Lan.

378

Thái Lan không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa vàng hay những bãi biển thơ mộng mà những thác nước, tiêu biểu là Thác nước Erawan Thái Lan cũng là một điểm thu hút rất nhiều khách du lịch.

Tham khảo thêm:

Giới thiệu về thác nước Erawan Thái Lan

Thác nước Erawan có 7 tầng, nằm trong công viên quốc gia Erawan, tọa lạc tại xã Tha Kradan, tỉnh Kanchanaburi, miền Tây Thái Lan, cách trung tâm thành phố Kanchanaburi khoảng 60km và thủ đô Bangkok khoảng 200km.

Thác nước Erawan Thái Lan 1

Tầng cao nhất của thác nước trông giống với hình ảnh của con voi trắng 3 đầu trong truyền thuyết của đạo Hindu sống trong rừng Himavarna nên tên của nó được đặt theo tên của con voi là Erawan.

Ngọn thác bắt nguồn từ con suối Monglai, đổ xuống từ ngọn đồi cao lên tới 2000m rồi chảy vào sông Khwae Yai. Được đánh giá là thác nước đẹp nhất ở miền Tây Thái Lan nên nó thu hút rất nhiều khách du lịch Thái Lan đến tham quan mỗi ngày.

Thác nước Erawan Thái Lan 2
(Ảnh @garysequeira_)

Thác nước Erawan – đẹp đến phát hờn

Vì có 7 tầng khác nhau, mỗi tầng lại cách nhau vài mét nên nước của thác Erawan Thái Lan không chảy ào ạt, dữ dội như các thác nước khác mà chảy dần dần qua từng tầng, tầng nào cũng như một bức tranh thiên thiên thơ mộng và hữu tình…

Thác nước Erawan Thái Lan 3
(Ảnh @timandeleanor)

Có tầng nước chảy róc rách, len lỏi qua những khe đá, nhỏ giọt như một con suối nhỏ hiền dịu, tầng lại là một hang đá cao vút với những dòng nước chảy thẳng từ trên cao xuống, tung bọt trắng xóa trông như một dải lụa dài mềm mại vắt ngang qua núi rừng, có tầng thì được cây cổ thụ lá vàng rực rỡ hay những phiến đá phủ rêu xanh mướt ôm ấp lấy… tựa như chốn bồng lai tiên cảnh, khiến ai cũng phải trầm trồ kinh ngạc.

Thác nước Erawan Thái Lan 4
(Ảnh @shetroublemaker)

Trong đó, đẹp nhất có lẽ là tầng 1 với một hồ nước rộng, mát lạnh, trong vắt và xanh biếc với những đàn cá đang tung tăng bơi lội trông yên ả mà thanh bình đến lạ. Không chỉ là chốn thần tiên hữu tình để chụp ảnh mà tầng này còn là địa điểm bơi lội an toàn cho du khách và là điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng với tiếng chim hót và tiếng nước chảy như những bản nhạc rừng du dương làm say đắm lòng người.

Thác nước Erawan Thái Lan 5
(Ảnh @___ols.a___)

Nếu vào mùa mưa là lúc thác nước Erawan mạnh mẽ bởi những dòng nước chảy xiết như một người hùng thì khi thu về, cây cối xung quanh thác chuyển sắc vàng đỏ biến nơi này trở nên nữ tính, hiền dịu hơn và đặc sắc hơn với nhiều gam màu rực rỡ. Đến đây vào thời điểm nào bạn cũng sẽ đều mê và yêu nó lắm cho xem.

Hành trình thú vị khám phá thác nước Erawan

Bạn không thể di chuyển trực tiếp từ Việt Nam tới tỉnh Kanchanaburi mà sẽ phải bay đến Bangkok, sau đó di chuyển bằng tàu hỏa, xe buýt, xe khách để đến đó với thời gian khoảng 2 giờ. Sau khi đến Kanchanaburi, các bạn có thể thuê xe ôm, tuk tuk, xích lô hoặc xe máy để đến đó với giá từ 200 đến 500 baht/ngày tùy vào mỗi loại xe để đến công viên quốc gia Erawan.

Thác nước Erawan Thái Lan 6
(Ảnh @designed.travelling)

Sau đó, bạn tiếp tục hành trình tham quan thác nước 7 tầng Thái Lan bằng việc chinh phục đoạn đường mòn quanh co rợp bóng cây xanh trên núi để lên tầng cao nhất rồi xuống dần theo từng bậc trong khoảng 3 giờ đồng hồ. Khi đó, bạn còn có thể được gặp gỡ những động vật hoang dã nhưng vô cùng thân thiện và hòa nhã trong rừng như nai, khỉ, voi… Dù đoạn đường có hơi dài nhưng thời tiết ở đây là rất dễ chịu, mát mẻ, không khí lại trong lành, thanh khiết nên chuyến đi không hề vất vả một chút nào đâu nhé.

Thác nước Erawan Thái Lan 7
(Ảnh @laptopvagabonds)

Hơn nữa, sau khi được đắm mình bơi lội trong làn nước mát lạnh, trong vắt, được lắng nghe bản hòa ca của chim muông, núi rừng và hít hà hương vị đại ngàn hùng vĩ chắc chắn bao nhiêu mệt mỏi, áp lực cũng đều tan biến hết cho mà xem.

(Ảnh @magdazi)

Đặc biệt, một trong những hoạt động thú vị rất được du khách yêu thích đó là ngâm chân trong các hồ tạo từ dòng nước thác để được các chú cá “massage miễn phí” và “tẩy tế bào chết tự nhiên” bằng cách gặm nhấm lớp tế bào chết trên chân du khách.

Thậm chí, chỉ cần ngắm nhìn những đàn cá quẫy đuôi bơi lượn mềm mại dưới làn nước trong xanh thôi cũng sẽ mang đến cho bạn cảm thấy bình yên đến lạ.

(Ảnh @chloenicoledawn)

Cách thác nước Erawan không xa là khu hang động Phra That với thạch nhũ, măng đá đủ màu sắc lấp lánh với các hình dạng sinh động, đa dạng như tác phẩm nghệ thuật tuyệt bích của thiên nhiên sẽ khiến bạn cực thích thú khi ghé thăm đấy nhé.

Là một điểm đến nổi tiếng, nên vào các ngày cuối tuần, nhất là thời điểm mùa hè nóng bức, có rất đông người dân bản địa cũng như khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng.

(Ảnh @samantha0642)

Những lưu ý khi ghé thăm thác nước Erawan

– Vì đoạn đường đi trong rừng khá xa nên hãy đi giày thể thao hoặc những loại chuyên dụng để leo núi.

– Mặc quần áo kín đáo, thoải mái và mang theo thuốc xịt muỗi để tránh bị côn trùng đốt.

– Di chuyển chậm rãi, cẩn thận vì nhiều chỗ có rong rêu nên rất trơn trượt.

– Mang theo đồ ăn và nước uống để tiếp sức cho chuyến đi cũng như tiết kiệm chi phí.

(Ảnh @yujouhuang)

Mùa hè sắp tới, hãy giải tỏa cơn nóng bằng cách đến thác nước Erawan Thái Lan nghỉ dưỡng thôi nào!

Xem thêm: