Du lịch Ý ăn gì? Những món ăn nhất định phải thử khi đến Ý

53

Đất nước Ý xinh đẹp không chỉ nổi tiếng với những công trình đẹp mắt, sự lãng mạn mà còn được du khách mọi nơi trên thế giới yêu mến bởi ẩm thực đẳng cấp, tinh tế và cũng rất đỗi quyến rũ. Đến với vương quốc hình chiếc ủng xinh đẹp, bạn nên thử món gì? Ngoài pizza, du lịch Ý còn có đặc sản ẩm thực nào hấp dẫn? Cùng khám phá những món ăn đặc trưng nổi tiếng nhất của nước Ý nhé! Hi vọng bài viết này sẽ giải đáp được câu hỏi du lịch Ý ăn gì của bạn.

Xem thêm:

Du lịch Ý ăn gì?

1. Món Pizza

Du lịch Ý ăn gì? – Nếu như đây là câu hỏi thường trực trong đầu bạn khi tới nước Ý thì chắc chắn câu trả lời nhận đầu tiên chính là Pizza. Đây là quốc gia khởi nguồn của món ăn nổi tiếng toàn thế giới này.

Du lịch Ý ăn gì 1
@ST

Pizza của Ý được làm từ bột. Sau đó món ăn này được nướng lên với rất nhiều loại gia vị và nước sốt khác nhau. Có nhiều loại pizza cho bạn lựa chọn: pizza hải sản, pizza bò, pizza  thập cẩm,…Mặc dù có ở nhiều quốc gia nhưng chỉ có ở Ý thì Pizza mới có hương vị đặc biệt ngon và không hề pha trộn với những nơi khác. Đó chính là sự khác biệt của nơi khởi nguồn ra Pizza với những nơi khác.

2. Món Panini

Là món sandwich truyền thống của Ý, Panini được chế biến từ lúa mì với phần nhân giăm bông, phô mai mozzarella, cà chua và sốt pesto hấp dẫn. Món ăn tuy đơn giản, dễ chế biến và tiện lợi, song được yêu thích trên khắp nước Ý nhờ hương vị thơm ngon, giòn tan hòa quyện tuyệt vời giữa các nguyên liệu đấy.

Du lịch Ý ăn gì 2
@Sưu tầm

3. Bánh panna cotta

Là tráng miệng rất phổ biến ở Ý, bánh panna cotta là bữa tiệc hương vị tuyệt vời giữa kem, đường và vani. Tên của món panna cotta tiếng Ý có nghĩa là “kem luộc”, một món ăn vô cùng thân thuộc đối với người dân địa phương.

Du lịch Ý ăn gì 3
@ST

Ngày nay, bánh panna cotta đã nổi tiếng trên toàn cầu và được sáng tạo với vô vàn các hương vị hấp dẫn khác phù hợp với khẩu vị của từng quốc gia.

4. Gà Parmigiana

Quả xứng danh một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Ý, đặc biệt là ở hai vùng Campania và Sicily. Ngày nay, rất nhiều người Mỹ cũng đã mê mẩn gà Parmigiana. Nguyên liệu chính là miếng phi lê gà mềm, nướng trong sốt cà chua với phô mai parmesan – tạo vị ngọt ngào xen lẫn béo ngậy và giòn day của thịt gà khiến thực khách nào ăn xong cũng phải thòm thèm mãi.

Du lịch Ý ăn gì 4
@nonsolodolcedilorena

5. Kem Ý Gelato

Nếu hỏi 10 người câu hỏi “Đâu là món kem ngon nhất thế giới?”, chắc chắn hầu hết sẽ trả lời là món kem Ý Gelato! Sự hòa quyện hoàn hảo của sữa, kem, trái cây tạo nên vị ngọt vừa phải và mát lạnh, với nhiều hương vị đa dạng khác nhau của các loại trái cây tươi chính là điều làm nên sự nổi tiếng bùng nổ của món kem này.

Du lịch Ý ăn gì 5
@ST

6. Cơm risotto

Cơm risotto Ý là món cơm nấu với nước dùng chứa nhiều kem, được coi là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Ý. Nước dùng nấu cơm có thể làm từ xương, thịt, cá, rau củ, bơ, hành tây…

@ST

Và vì là món cơm, nên bạn có thể tha hồ kết hợp với bất cứ món ăn kèm nào mà mình thích, từ các món mặn như thịt nướng đến các loại rau quả chay đều rất ngon miệng.

7. Món lagsana Ý

Là món ăn truyền thống được chế biến từ nhiều lớp bột và có nhân như thịt hầm hoặc thịt băm, cà chua, rau bina, các loại rau khác và phô mai parmesan. Món Iagsana kết hợp với nước sốt bechamel, người Ý đã có một món ăn nhiều lớp vô cùng hấp dẫn và ngon miệng.

@ST

8. Bánh tiramisu trứ danh nước Ý

Nhắc đến Ý thì chắc chắn không thể bỏ qua món bánh tiramisu rồi. Món tráng miệng mềm mềm, thơm ngon tuyệt vời đậm đà hương vị cà phê, với các nguyên liệu truyền thống là phô mai mascarpone và bánh quy Savoiardi hấp dẫn. Dù đã được sáng tạo thành nhiều hương vị khác nhau, song tiramisu vị cà phê nguyên bản vẫn là hương vị hấp dẫn và được yêu thích nhất ở Ý.

@ST

9. Tortellini

Món mì Ý Tortellini hình chiếc nhẫn bé xinh này được làm từ bột chưa lên men và nhồi thịt, phô mai hoặc rau. Kích thước nhỏ nhắn, vừa miệng ăn và rất thơm ngon. Nếu cơ cơ hội du lịch Ý, đừng bỏ lỡ tortellini nhé.

@ST

10. Súp Minestrone

“Minestrone” có nghĩa là “món súp thập cẩm làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau” trong tiếng Ý. Món này thường được ăn nhiều vào mùa hè, khi rau củ vào mùa. Súp được chế biến cùng rau tươi, mì ống hoặc cơm, ăn nóng hay lạnh đều rất ngon. Nhìn thôi đã muốn thử ngay rồi nhỉ?

@ST

Với nhiều nguyên liệu đa dạng, món súp minestrone mang lại sự bùng nổ hương vị không ngờ cho người ăn trong những ngày hè nóng bức

11. Frittata

Frittata là một món trứng tráng truyền thống của Ý, làm cùng rau và phô mai (ricotta hoặc parmesan) ngon tuyệt. Thông thường, frittata được nấu sơ trên bếp và sau đó được chuyển vào lò nướng, đây quả là một bữa ăn sáng tiện lợi lại đầy đủ dinh dưỡng của người Ý phải không?

@ST

Bạn đã có cơ hội thử bao nhiêu món trong 11 món ngon ở trên rồi? Nếu vẫn chưa nếm thử hết, hãy dành cơ hội du lịch châu Âu đến Ý để thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ý nhé!

Xem thêm: