Thử một lần là mê với những món tráng miệng Hàn Quốc nổi tiếng ngon ngất ngây

Bạn đã biết đến các món tráng miệng Hàn Quốc ngọt ngào, đầy màu sắc từ đá bào, bánh ngọt đến bánh rán,… chưa? Nếu chưa tìm hiểu ngay nha!

588

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng khắp thế giới với những bộ phim đình đám, nền âm nhạc K-pop hay các khu mua sắm sầm uất, mà còn bởi văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc. Nếu bạn có kế hoạch chu du xứ sở kim chi thì đừng bỏ qua những món tráng miệng Hàn Quốc ngon nức tiếng trong bài viết này nhé!

Top món tráng miệng Hàn Quốc nổi tiếng

1. Yaksik

Yaksik là loại bánh gạo ngọt và béo, một món ăn phổ biến trong mỗi dịp đặc biệt ở Hàn Quốc. Nó được làm bằng sự kết hợp của gạo nếp hấp, mật ong, hạt thông, quả táo tàu khô và hạt dẻ. Sau đó tẩm với nước sốt màu nâu sẫm bao gồm đường caramel, quế, nước tương và dầu mè. Bánh sẽ được hấp cho đến khi tất cả các thành phần kết dính lại với nhau và nước sốt cô đọng thành một một hương vị rõ rệt hơn. Yaksik dính dính và ấm thường được xúc bằng thìa từ khay, khi ướp lạnh sẽ dễ dàng cắt thành hình vuông và có thể ăn bằng tay.

món tráng miệng Hàn Quốc 1
@Nguồn sưu tầm

Bánh sẽ được hấp cho đến khi tất cả các thành phần kết dính lại với nhau và nước sốt cô đọng thành một một hương vị rõ rệt. Yaksik dính dính và ấm thường được xúc bằng thìa từ khay, khi ướp lạnh sẽ dễ dàng cắt thành hình vuông và có thể ăn bằng tay.

2. Bingsu

Bingsu là món ăn “thần thánh” được các bạn trẻ vô cùng yêu thích để giải nhiệt trong những ngày nóng bức. Bingsu được chia thành nhiều loại phổ biến khác nhau như patbingsu (nghĩa là đá bào với đậu đỏ), bibimbap bingsu, bingsu trứng khủng long, macaron bingsu,…

món tráng miệng Hàn Quốc 2
@Nguồn sưu tầm

Ngoài ra có thể cho thêm các loại topping ăn kèm khác như trái cây cắt nhỏ, siro trái cây và sữa đặc. Hoặc có thể thử biến tấu theo những cách mix độc đáo với oreo, trân châu đường đen, trà xanh,… hay đơn giản hơn là kem và ngũ cốc.

3. Bungeoppang – Bánh ngọt nhân đậu đỏ

Bungeoppang – tên tiếng Hàn của taiyaki Nhật Bản, còn gọi là “bánh cá chép”. Đây là món tráng miệng nổi tiếng Hàn Quốc nên bạn dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi xe bán tại các góc đường. Bánh làm từ bột được nhồi với nhân đậu đỏ, sau đó nướng lên có màu nâu đẹp mắt, với các cạnh giòn và bên trong dai ngập nhân đậu tạo nên sự thích thú khi ăn.

món tráng miệng Hàn Quốc 3
@Nguồn sưu tầm

4. Sujeonggwa

Sujeonggwa là trà được làm từ hồng, quế, gừng và thường phục vụ lạnh. Trà này phổ biến trong các dịp lễ hội, chẳng hạn như năm mới. Nhưng bạn cũng có thể tìm thấy Sujeonggwa trong thực đơn tại nhiều nhà hàng như một món tráng miệng vì nó hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

món tráng miệng Hàn Quốc 4
@Nguồn sưu tầm

5. Dasik

Dasik thường được phục vụ đi kèm với trà. Món này được du nhập vào Hàn Quốc cùng với văn hóa uống trà – vốn ban đầu chỉ dành cho hoàng gia và tầng lớp thượng lưu giàu có. Thành phần cơ bản làm ra dasik gồm có bột gạo, bột hạt dẻ, mè đen hoặc đậu, sau đó tất cả sẽ được hòa trộn và bỏ trong khuôn chuyên dụng.

@Nguồn sưu tầm

6. Chapssaltteok 

Chapssaltteok được làm từ gạo nếp và bột đậu đỏ, hay được gọi là bánh mochi Hàn bởi vì nó rất giống với mochi của Nhật Bản. Món tráng miệng này có đặc điểm là đặc, dai nhưng cực kỳ dễ làm nên việc chế biến ở nhà khá phổ biến. Đôi khi, chapssaltteok dành cho những học sinh sắp có kỳ thi quan trọng với hy vọng nó sẽ mang lại may mắn cho họ.

@Nguồn sưu tầm

7. Yakgwa 

Yakgwa được chế biến từ bột mì, dầu mè và chiên giòn lên. Theo truyền thống, bánh sẽ có hình tròn hoặc bông hoa. Sau khi chiên, chung sẽ được tẩm vào một loại siro mật ong ngọt ngào. Sở dĩ có tên yakgwa – bánh kẹo thuốc là do mật ong bên Hàn được xem là một phương thuốc chữa bệnh dân gian.

@Nguồn sưu tầm

8. Hotteok 

Hotteok là đặc sản Hàn Quốc mang hương vị ngọt ngào nhất trong số các món trong danh sách này. Bánh được làm từ bột vo tròn kết hợp với các nhân như mật ong, đường nâu, đậu phộng băm nhỏ và quế, sau đó chiên lên trên chảo dầu nóng, đè cho mỏng dẹt ra. Người dân địa phương đã thưởng thức món này kể từ giữa thế kỷ XIX khi được mang bởi những người lính Trung Quốc qua Seoul. Sau đó được gọi tên tiếng Anh là Barbarian Bread và vẫn nổi tiếng ở Hàn Quốc đến giờ.

@Nguồn sưu tầm

9. Hwajeon 

Hwajeon là một loại bánh gạo độc đáo của Hàn Quốc với những bông hoa có thể ăn được. Bánh này thường sử dụng nguyên liệu từ hoa đỗ quyên, hoa lê, cánh hoa hồng hoặc hoa cúc dại. Tên của món ăn ngọt ngào này có nghĩa là bánh hoa trong tiếng Hán và Hàn, cùng với việc đây là một món ăn đầy hương vị nên hwajeon được coi như một tác phẩm nghệ thuật thực sự.

@Nguồn sưu tầm

10. Ggul tteok

Ggul tteok là bánh gạo hấp hay bánh mật ong với hình dáng tròn dẹt vừa ăn, đây cũng là đặc sản nổi tiếng trong ẩm thực Hàn Quốc. Món tráng miệng cổ xưa này được cho là có nguồn gốc từ thời hậu Silla và theo truyền thống, nó được phục vụ trong nhiều lễ hội và những dịp đặc biệt. Ngoài nguyên liệu đơn giản, người ta cũng thường cho thêm vừng và đôi khi phủ một lớp bột đậu nành rang lên trên.

@Nguồn sưu tầm

Trên đây là những món tráng miệng Hàn Quốc tuy không phổ biến ở nước ngoài nhưng lại cực kỳ nổi tiếng ở xứ sở kim chi. Dù bạn muốn một món gì đó ấm áp và ngọt ngào, hay lạnh và có đường thì danh sách trên đều đáp ứng được. Hãy thử ngay để cảm nhận rõ điều đó nhé!

Để đặt phòng khách sạn Hàn Quốc, bạn có thể liên hệ hotline 1900 5454 40 của Chudu24 hoặc website www.chudu24.com!

Xem thêm: