Gợi ý 10++ địa điểm chụp ảnh Tết 2024 ở Sài Gòn nhà nhà đều mê

4197

Không khí Tết đang đến rất gần rồi, bạn đã biết nơi nào để chụp vài bộ ảnh ghi lại kỉ niệm năm mới chưa? Trước thềm xuân sang, đừng quên lưu lại vài bộ ảnh kỉ niệm cho một năm mới rực rỡ. Cùng tìm hiểu ngay những địa điểm chụp ảnh Tết 2024 đẹp ở Sài Gòn được đông đảo team “sống ảo” gợi ý ngay dưới đây thôi nào!

Địa điểm chụp ảnh Tết 2024 đẹp ở Sài Gòn

1/ Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Đi đâu chụp ảnh để thấy mùa xuân, không khí Tết rõ nét nhất? Chính là chợ hoa Hồ Thị Kỷ – điểm đến tuyệt vời để chụp ảnh Tết tại Sài Gòn. Những sạp hoa đủ màu sắc, lung linh sặc sỡ được bày bán 2 bên đường, chính là khung cảnh tự nhiên nhất cho bộ ảnh của bạn. Đến với chợ hoa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng đủ các loại hoa khoe sắc, chủ yếu được nhập từ Đà Lạt với các loại hoa được bán ở chợ Hồ Thị Kỷ như: Hoa lay ơn, hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa lưu ly…

Địa điểm chụp ảnh Tết 2024 đẹp ở Sài Gòn 1
@_imm.luongthaolinh_

Vào dịp cận Tết, chợ hoa nhộn nhịp hơn hẳn thường ngày. Sạp hoa nào cũng tràn ngập hương thơm, hàng nghìn bó hoa đua nhau khoe sắc. Chỉ cần bước chân vào chợ hoa thôi là bạn đã cảm nhận được hương vị của Tết đang đến rất gần rồi.

Địa điểm chụp ảnh Tết 2024 đẹp ở Sài Gòn 2
@jayni_travel

Ngoài việc chụp ảnh, bạn cũng có thể mua vài bó hoa về trang trí ngày Tết. Hoa ở đây thường rất rẻ và nhiều loại. Bạn cũng nên lưu ý không làm ảnh hưởng đến việc bán hàng của người dân trong khi chụp ảnh nữa nhé!

Địa điểm chụp ảnh Tết 2024 đẹp ở Sài Gòn 3
@chutai.photo_

2/ Phố Ông Đồ

@ST

Nhắc đến Tết Sài Gòn sao có thể bỏ qua phố Ông Đồ. Góc phố này luôn là nơi nhộn nhịp nhất mỗi dịp Tết đến, xuân về. Người người, nhà nhà nô nức diện áo dài tới đây xin chữ, chụp ảnh kỉ niệm. Hình ảnh những tà áo dài tung bay bên cạnh những nét bút thư pháp đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong mắt người dân Sài thành.

Địa điểm chụp ảnh Tết 2024 đẹp ở Sài Gòn 5
@hovu.life

Trên phố Ông Đồ có khoảng 50 gian với hơn 40 thầy đồ. Không chỉ viết chữ trên giấy, các thầy đồ còn viết được trên gỗ, đá và vải, tạo nên những bức tranh thư pháp vô cùng đặc biệt. Xin chữ đầu năm là một trong những nét đẹp không thể thiếu trong Tết cổ truyền của người dân phố phồn hoa này.

Địa điểm chụp ảnh Tết 2024 đẹp ở Sài Gòn 6
@hovu.life

3/ Nhà văn hóa Thanh Niên 

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà văn hóa Thanh Niên lại rộn ràng hơn bao giờ hết bởi những lượt người tấp nập đến vui chơi và chụp hình. Được trang hoàng bằng những cành mai vàng đầy sắc màu, phố Ông Đồ đông vui như trẩy hội… rất nhiều bạn trẻ đã chọn cho mình địa điểm này để chụp hình Tết. Không khó để nhận thấy các cô nàng xúng xính áo dài, các anh chàng chỉn chu khăn đóng tạo dáng bên những cây mai, bức tranh thư pháp…

Địa điểm chụp ảnh Tết 2024 đẹp ở Sài Gòn 7
@phoebethudinh

4/ Đường hoa Nguyễn Huệ

Địa điểm chụp ảnh Tết 2024 đẹp ở Sài Gòn mà bạn nhất định phải ghé qua chính là đường hoa Tết Nguyễn Huệ, đường hoa nằm trên con phố đi bộ Nguyễn Huệ quen thuộc. Mỗi năm, đường hoa sẽ trang trí theo chủ đề, ý nghĩa khác nhau và tạo thành một đường hoa lộng lẫy, rực rỡ, kéo dài gầm 1km.

Địa điểm chụp ảnh Tết 2024 đẹp ở Sài Gòn 8
@monsimi

Hằng năm, đây cũng là địa điểm diễn ra đại tiệc countdown đếm ngược cực hoành tráng của thành phố Hồ Chí Minh, và còn là điểm chơi đêm, overnight ở Sài Gòn hấp dẫn đối với du khách quốc tế và các bạn trẻ.

@tyhd.official

5/ Chùa Bà Thiên Hậu

@murilo_andes

Chụp ảnh tại khuôn viên của các ngôi chùa sẽ góp phần làm tăng không khí Tết cho bức ảnh của bạn. Đi chùa đầu năm hay cuối năm là thói quen lâu đời của người dân Việt Nam. Chùa Bà Thiên Hậu không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng mà còn là nơi thu hút nhiều du khách, người dân tới checkin. Lối kiến trúc đậm chất của người Hoa cùng phong cách Á Đông thuần khiết đã khiến không ít người thích thú.

@vyentho

6/ Các trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại cũng là địa điểm chụp ảnh Tết Sài Gòn thường thấy. Các trung tâm thương mại thường trang trí Tết từ rất sớm, khiến không khí năm mới nhộn nhịp hơn hẳn. Mỗi năm những nơi này lại có cách trang trí riêng, thu hút rất nhiều người tới chụp ảnh, checkin mừng năm mới.

@ST

Một số trung tâm thương mại bạn có thể ghé qua như Crescent Mall, Saigon Centre, Aeon Mall,…

7/ Đường Hải Thượng Lãn Ông, Q.5

“Phố hàng mã Sài Gòn” ở đường Hải Thượng Lãn Ông luôn “thay áo” nhanh chóng ứng với mỗi sự kiện lớn trong năm. Tết đến, con đường này ngập trong sắc vàng, đỏ… của những nhành mai trang trí, câu đối, lồng đèn…

@ST

Bạn có thể đến con phố nhộn nhịp này vào sáng hay tối đều sẽ dễ có ảnh đẹp, tuy nhiên bạn nhớ di chuyển cẩn thận vì đây là đoạn đường có nhiều xe lưu thông.

8/ Nhà thờ Tân Định 

Tuy không phải là một điểm chụp ảnh Tết truyền thống, khung cảnh nên thơ và ở nhà thờ màu hồng này vẫn đủ sức làm “bừng sáng” bộ ảnh chào xuân của bạn.

@dongqtrung

Chỉ cần đầu tư trang phục, đạo cụ như nhành mai, nhành đào… thì bạn sẽ có những thước ảnh Tết mới lạ hơn cả.

@roxannejy

9/ Các quán cafe

Các quán cafe theo phong cách Sài Gòn xưa là một trong những địa điểm chụp ảnh Tết quen thuộc của giới trẻ. Với phong cách đậm chất vintage, cổ kính, diện chiếc áo truyền thống tới đây, hóa vai thành “cô ba Sài Gòn”, bạn sẽ tha hồ ngồi đếm likes cho bộ ảnh đầy ấn tượng của mình đó nhé!

@ST

Một số quán cafe mang phong cách cổ: Tiệm Trà Tháng Tư, Khóm Coffee & Tea, Chiêu Coffee,…

10/ Chợ Bến Thành

@ST

Chợ Bến Thành được xây dựng theo dạng kiến trúc châu Âu nhà lồng với 4 cổng Đông, Tây, Nam và Bắc. Tuy đã trải qua nhiều lần tu sửa nhưng chợ vẫn giữ được cái hồn của nét văn hóa hoài niệm xa xưa. Thế nên đây là khu chợ nổi tiếng của thành phố, phù hợp để check-in với mọi trang phục. Tuy nhiên nếu bạn muốn có bộ ảnh “cô Ba Sài Gòn” thì hãy diện áo dài khi đến khu chợ lâu đời này nhé!

@ST

Theo chia sẻ của nhiều du khách, cửa Nam ngay trước vòng xoay chợ Bến Thành là phù hợp nhất để chụp ảnh. Tuy nhiên đây cũng là khu vực nhiều xe cộ qua lại. Vì thế, bạn nên cẩn thận khi tạo dáng chụp ảnh, đồng thời tránh làm ảnh hưởng đến giao thông trên đường.

11/ Chợ trái cây Xóm Vôi

Chợ trái cây Xóm Vôi hứa hẹn sẽ là địa điểm chụp ảnh áo dài dịp tết được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nét độc đáo, tự nhiên của một khu chợ ngày cận Tết. Khung cảnh khu chợ nhộn nhịp, tấp nập sẽ giúp thả hồn vào những bức ảnh của bạn.

@ST

Cô chú ở đây khá thân thiện và tạo điều kiện để mọi người chụp ảnh nhưng cũng nên hỏi ý kiến trước khi chụp nha, và nên chụp vào buổi trưa vắng người sẽ giúp bức ảnh bạn tuyệt vời hơn đó!

@ST

12/ Dinh Độc Lập

Nằm giữa lòng quận 1, Dinh Độc Lập – di tích quốc gia hạng đặc biệt có lối kiến trúc phong cách cổ điển pha chút lãng mạn sẽ là địa điểm chụp ảnh áo dài dịp Tết siêu lý tưởng mà mọi người có thể tham khảo.

@ST

Với khuôn viên rộng rãi, siêu nhiều góc chụp xịn sò, giúp mọi người có những bức ảnh có màu sắc thanh xuân, hoài cổ, đậm chất Sài Gòn xưa. Dinh còn là địa điểm giúp mọi người tìm hiểu về lịch sử nước nhà với hơn 100 phòng trưng bày được trang trí theo từng phong cách khác nhau như phòng hội họp, phòng làm việc… nữa đó!

@ST

Trên đây là Những địa điểm chụp ảnh Tết 2024 đẹp ở Sài Gòn mà Chuduinfo tổng hợp giới thiệu đến mọi người. Không khí Tết đã ngập tràn khắp thành phố rồi đó, cùng chuẩn bị đón Tết bằng bộ ảnh cùng áo dài thiệt xinh đẹp thôi nào!

Xem thêm: