8 thành phố châu Âu đứng đầu trong tổ chức sự kiện năm mới – Lý tưởng đón Tết 2024

111

Xuất ngoại du lịch Tết đã trở thành lựa chọn yêu thích của rất nhiều tín đồ du lịch. Vậy đón giao thừa ở vùng đất mới, bạn đã thử chưa? Lonely Planet – Nhà xuất bản Cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới vừa giới thiệu danh sách 8 thành phố tổ chức sự kiện năm mới tốt nhất thế giới như một gợi ý dành cho du khách đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới. Thêm ngay vào kế hoạch du lịch châu Âu 2024 nhé!

Du lịch châu Âu 2024 1
ST

Berlin, Đức

Berlin – Đức được xem là thủ đô tiệc tùng của châu Âu và cũng dành top đầu trong bảng xếp hạng của Lonely Planet. Tết ở nước Đức diễn ra trong không khí nhộn nhịp kéo dài từ trước lễ Noel cho đến hết năm mới. Nhà cửa, đường phố sạch sẽ, được trang trí hoa, đèn nháy và còn rất nhiều cây thông Noel.

Du lịch châu Âu 2024 2
ST

Ngoài tham quan các khu chợ Giáng sinh, xem bắn pháo hoa, Berlin còn hấp dẫn bởi Kulturbrauerei, bữa tiệc đón năm mới trong nhà lớn nhất thành phố. Giá vé vào cửa khoảng từ 35 euro, du khách có cơ hội tham gia đại tiệc tại 8 câu lạc bộ trải dài trên 13 tầng khác nhau với 30 DJ và các ban nhạc sống chơi đủ thể loại nhạc từ pop, thập niên 80-90 đến nhạc điện tử, hip-hop.

Lisbon, Bồ Đào Nha

Cũng như nhiều quốc gia khác, đêm giao thừa là thời khắc trọng đại trên khắp Bồ Đào Nha và bạn sẽ thấy hầu hết các thị trấn và thành phố lớn đều tổ chức các sự kiện kết hợp bắn pháo hoa chào mừng của riêng họ, nhưng đâu là gợi ý lý tưởng?

Du lịch châu Âu 2024 3
ST

Nhiều khách ngại đi dạo quanh Lisbon do có nhiều lối đi hẹp trên các ngọn đồi dốc. Thế nhưng khi đi lên dốc, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng khung cảnh bắn pháo hoa mừng năm mới từ tầm nhìn rộng tuyệt đẹp.

Du khách có thể ghé quảng trường Praça do Comércio sầm uất và nhộn nhịp hoặc tháp Torre de Belem có từ thế kỷ 16. Tuy nhiên, khung cảnh “tiệc tùng tuyệt vời nhất có thể tìm thấy” là ở Bairro Alto, khu vực trung tâm thành phố, nơi có những con đường dốc lát đá theo phong cách bohemian. Nếu muốn đón năm mới theo cách truyền thống của người dân, hãy ăn 12 quả nho khô vào lúc chuông đồng hồ bắt đầu điểm lúc nửa đêm kèm theo một ly Espumante, loại champage nổi tiếng của đất nước này.

Paris, Pháp

Paris là lựa chọn dành cho những du khách muốn tìm kiếm điểm đến lãng mạn dịp đầu năm. “Bạn có thể tìm thấy khung cảnh đáng kinh ngạc của Paris từ Vương cung thánh đường Sacre Coeur trên đồi Montmartre” – Lonely Planet gợi ý. Bên cạnh đó, đại lộ Champs-Elysées cũng là một gợi ý tuyệt vời cho đêm giao thừa sôi động và đáng nhớ của bạn.

Du lịch châu Âu 2024 4
ST

Một lưu ý nhỏ cho các bạn có kế hoạch du lịch châu Âu 2024 là  nên đặt bàn trước tại các nhà hàng vì lượng khách đêm giao thừa khá đông, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ có 1 bữa tiệc thật trọn vẹn nhé!

Dublin, Ireland

Ít nơi trên thế giới tổ chức tiệc chào đón năm mới hoành tráng và phong cách hơn Ireland. Nếu chuyến du lịch châu Âu 2024 của bạn là đến Ireland thì trước tiên hãy hết mình trải nghiệm lễ hội đêm Giao thừa của thành phố này và sau đó nhẹ nhàng thưởng thức một cốc bia Guinness thơm và béo ngậy tại những quán rượu nhỏ khắp thủ đô Dublin nhé!

Du lịch châu Âu 2024 5
ST

Một trong những điểm đến được khuyến khích ghé thăm là Temple Bar, nơi có vị trí thuận tiện hoặc quán rượu John Kavanagh The Gravediggers để thưởng thức một ly rượu được cho là “ngon nhất thành phố”.

Edinburgh, Scotland

Thành phố Edinburgh của Scotland cũng được xem là một trong những thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới để chào đón năm mới. Tham gia lễ hội đón năm mới Hogmanay truyền thống ở thủ đô Edinburgh với âm nhạc, pháo hoa và màn trình diễn sôi động của Auld Lang Syne (Những ngày xa xưa), khúc ca giao thừa có tuổi đời hơn 200 năm là gợi ý tiếp theo dành cho du khách.

Du lịch châu Âu 2024 6
ST

Nếu không muốn tham gia vào buổi rước đuốc sôi động ở khu trung tâm, bạn có thể tận hưởng không khí thanh bình dưới ánh nến trong buổi hòa nhạc tại nhà thờ St Giles nằm tại phố cổ Edinburg, hoặc ngâm mình trên sông Forth với lễ hội Loony Dook, lễ hội tắm hồ băng hằng năm của người dân.

Stockholm, Thụy Điển

Tuy người dân Thụy Điển thường thích ưu tiên thời khắc đặc biệt này cho người thân nhưng Stockholm cũng sẽ không thiếu những hoạt động thú vị bên ngoài dành cho du khách.

ST

Nếu dự định mừng năm mới tại Stockholm , Thụy Điển, bạn có thể lựa chọn chiêm ngưỡng pháo hoa, tham gia buổi hòa nhạc, hay buổi biểu diễn đặc biệt của bài thơ Đêm Giao thừa cổ điển, trượt băng và hòa vào cuộc sống về đêm mới mẻ. Gợi ý cho bạn những góc đẹp nhất để ngắm pháo hoa là từ các cây cầu Stadshuset, Fjällgatan hoặc Västerbron và Skanstullsbron.

Madrid, Tây Ban Nha

Tây Ban Nha – Địa điểm du lịch châu Âu 2024 tuyệt vời mà bạn khó có thể chối từ. Một trải nghiệm địa phương mà du khách không muốn bỏ lỡ là ăn 12 quả nho trong lúc thời gian đếm ngược đến năm mới, kết thúc năm cũ và kết thúc sự kiện với đặc sản chocolate nóng ăn cùng bánh churros. Truyền thống đêm giao thừa này của Tây Ban Nha đã diễn ra từ cuối thế kỷ 19, nếu bạn có thể ăn 12 quả nho trong 12 hồi chuông được gióng ở tháp chuông tại quảng trường Puerta de Sol (Madrid) vào lúc nửa đêm, sự thịnh vượng và may mắn sẽ đi cùng bạn trong suốt một năm đó.

ST

Bên cạnh đó, nhiều hộp đêm ở Tây Ban Nha mở cửa đến tận 7 giờ, khiến Madrid thành nơi hoàn hảo để tiệc tùng suốt sáng, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn không muốn kết thúc đêm tiệc và đi ngủ sớm.

London, Anh

Nếu đã chọn Anh để đón năm mới thì đừng bỏ qua tiếng chuông đồng hồ Big Ben lừng danh của thủ đô London báo hiệu một năm mới lại sang bạn nhé! Từ chuyến đi thuyền dọc sông Thames đến màn bắn pháo hoa hoành tráng, London “luôn có điều gì đó dành cho tất cả du khách khi nói đến lễ đón giao thừa nổi tiếng của mình” – Lonely Planet viết.

ST

Hampstead Heath, Primrose Hill và Cầu Thiên Niên Kỷ luôn là những địa điểm nổi tiếng để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa của London. Du khách cũng có thể ghé thăm các câu lạc bộ đêm biểu tượng như Cirque le Soir hay Ministry of Sound để tiệc tùng thâu đêm.

Thông tin tham khảo từ Lonely Planet – Nhà xuất bản Cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới

Xem thêm: