Trung Quốc: Tuyết bao phủ tạo nên cảnh tượng đẹp đến nao lòng tại Tử Cấm Thành

165

Bắc Kinh luôn là điểm đến được nhiều người lựa chọn trong chuyến du lịch Trung Quốc. Đặc biệt, vào mùa đông, một trong những trải nghiệm mà hầu hết du khách đều mong muốn chính là được ngắm tuyết rơi ở Tử Cấm Thành.

ngắm tuyết rơi ở Tử Cấm Thành 1
@xiaohongshu
ngắm tuyết rơi ở Tử Cấm Thành 2
@xiaohongshu
ngắm tuyết rơi ở Tử Cấm Thành 3
@hichina_travel

Theo thông tin từ các trang mạng xã hội Trung Quốc, ngày 10/12 vừa qua, Bắc Kinh đã đón trận tuyết lớn đầu mùa. Tuyết rơi khá dày, bao phủ mọi con đường và các di tích cổ. Khung cảnh Tử Cấm Thành chìm trong tuyết trắng đầy lãng mạn, thu hút cả người dân bản địa lẫn khách du lịch. Dự báo nói tuyết sẽ tiếp tục rơi trong những ngày kế tiếp, do đó, vé vào thăm Cố Cung nhanh chóng bán hết.

ngắm tuyết rơi ở Tử Cấm Thành 4
@xiaohongshu

Trên thực tế, tuy Bắc Kinh thuộc khu vực khí hậu lạnh nhưng vì ở đây hanh khô, độ ẩm thấp nên tuyết rơi không thường xuyên và khá thưa thớt so với những nơi ở cùng vĩ độ. Bởi thế nên, muốn gặp được tuyết, một phần còn phụ thuộc vào may mắn. Do đó, không khó hiểu khi người dân và du khách phấn khích tột độ khi được chứng kiến những bông tuyết trắng xóa rơi xuống.

ngắm tuyết rơi ở Tử Cấm Thành 5
@xiaohongshu
ngắm tuyết rơi ở Tử Cấm Thành 6
@xiaomandarim
ngắm tuyết rơi ở Tử Cấm Thành 7
@xiaomandarim
@xiaomandarim
@hichina_travel

Tuyết rơi xuống phủ trắng các tòa cung điện không khỏi khiến chúng ta liên tưởng tới những bộ phim truyền hình kinh điển của Hoa ngữ như Chân Hoàn Truyện, Như Ý Truyện, Bộ Bộ Kinh Tâm… Trong nền tuyết dày lộ ra những mái ngói lưu ly, bức tường, khung cửa màu đỏ sẫm. Hay cành cây khẳng khiu trĩu xuống bởi những bông tuyết trĩu nặng đọng lại.

Những lưu ý khi “săn” tuyết ở Tử Cấm Thành

  • Bắc Kinh không nhiều tuyết, hoặc có thì cũng rất bé và nhanh tan. Song, một khi đã có những trận tuyết rất lớn thì để săn vé tham quan cực kỳ khó, kể cả đặt vé qua email cho người nước ngoài. Do đó, nếu muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp ngày đông thì phải dựa vào cả sự sát sao cập nhật tình hình thời tiết đến độ may mắn.
@xiaohongshu
@xiaohongshu
@xiaohongshu
@xiaomandarim
  • Về trang phục, ở gần Tử Cấm Thành có rất nhiều tiệm cho thuê với giá cả dao động từ 398 tệ đến 700 – 800 tệ (tương đương 1,3 triệu đến 2,3 – 2,8 triệu đồng), bao gồm cả trang phục, makeup và làm tóc.
@xiaomandarim
@xiaomandarim
  • Tử Cấm Thành rất rộng và các khung cảnh đều rất đẹp, mọi người có thể đi dạo một vòng rồi ngắm dần, tranh thủ góc nào vãn người là đứng vào chụp ngay. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng ở đây không có dịch vụ chụp ảnh thương mại, do đó, những thợ chụp ảnh riêng thường đi theo diện bạn bè – mua vé vào cùng hoặc liên hệ với những người đã mua sẵn vé để hẹn lịch.
  • Không được mang theo đạo cụ vào kể cả ô cổ trang